Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2023

Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2023

16/02/2022 15:58

Với sự phát triển của công nghệ và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm online. Trong đó, Zalo là một nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam rất được yêu thích. Chính vì vậy nhiều chủ shop đã quyết định sử dụng Zalo để kinh doanh nhưng vẫn còn có những thắc mắc cách đăng bán hàng trên Zalo như thế nào? Làm sao để thuê nhóm Zalo bán hàng?... Hãy cùng Zalo ZNS sẽ giải đáp những câu hỏi trên trong bài viết này nhé!

1. Lợi ích khi bán hàng trên Zalo Shop

Trong những năm gần đây, Zalo đang trở thành một kênh bán hàng ngày càng phổ biến bởi hiệu quả mang lại và tiềm năng phát triển trong tương lai, cụ thể như  sau:

1.1. Số lượng khách hàng tiềm năng lớn

Theo công bố mới nhất, hiện tại Zalo có đến 100 triệu người dùng. Đa phần người dùng Zalo chủ yếu là người Việt với mục đích để gọi điện, nhắn tin và lướt newfeed cập nhật thông tin. Bên cạnh đó, trên app Zalo hiện tại có cung cấp tính năng Shop. Người có nhu cầu mua hàng không cần phải tải thêm app hay tạo thêm tài khoản mà chỉ cần vào Zalo và mua sắm đơn hàng nên rất đơn giản tiện lợi. Có thể thấy đăng bán hàng trên Zalo sẽ giúp các chủ shop khai thác, mở rộng tập khách hàng thân thiết.

Đặc biệt, nền tảng Zalo Shop dùng để bán hàng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển nên số lượng nhà bán còn ít. Nếu bạn đề ra cách đăng tin rao bán trên Zalo có kế hoạch hợp lý thì khả năng thành công và mang lại lợi nhuận là rất cao mà không cần đến chạy quảng cáo. 

Xem thêm: Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

1.2. Tỷ lệ tiếp cận và khả năng tương tác với khách hàng cao

Vì sao nên lựa chọn Zalo để bắt đầu kinh doanh mà không phải facebook?

Khi so sánh tỷ lệ tiếp cận của cách bán hàng trên facebook so với Zalo thì Zalo mang lại hiệu quả cao hơn. Facebook chỉ cho phép bạn tiếp cận tối đa 10% tổng số fans với các bài viết trên fanpage. Trong khi đó nếu bạn sử dụng cách đăng bán hàng trên Zalo thì có thể tiếp cận đến 100% người dùng đã quan tâm đến shop, vì vậy tỉ lệ chốt đơn trên Zalo sẽ cao hơn nhiều.

Zalo có bản chất là nền tảng mạng xã hội 2.0 nên tỷ lệ người dùng tương tác khá cao. Vậy nên khi bạn sử dụng Zalo Shop thì có thể tận dụng được ưu điểm này của Zalo cho gian hàng của mình.
Bên cạnh đó, khác với facebook thì mỗi số điện thoại chỉ tạo được duy nhất 1 tài khoản Zalo và có bị hạn chế số lượng đăng nhập trên các thiết bị. Do đó, cách đăng bán hàng trên Zalo Shop sẽ hạn chế khách hàng ảo làm phiền đến khách hàng quan tâm đến sản phẩm. 

Cách đăng tin bán hàng trên Zalo có lượt tiếp cận đến khách hàng cao

Cách đăng tin bán hàng trên Zalo có lượt tiếp cận đến khách hàng cao

1.3. Tối ưu chi phí cho hoạt động bán hàng

Phải làm gì để tối ưu chi phí khi bắt đầu kinh doanh trên Zalo shop?

Bạn đăng bán sản phẩm trên Zalo Shop thì hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, Zalo Shop còn có chức năng gửi broadcard đến danh sách những khách hàng đã theo dõi gian hàng của bạn cũng hoàn toàn miễn phí. Tính năng này giúp cho cửa hàng của bạn thông tin đến khách hàng khi có sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, điểm tích luỹ...Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn và có thể tùy chỉnh theo kế hoạch mà bạn mong muốn.
Với Zalo Shop thì trình quản lý cửa hàng giúp tiết kiệm thời gian  với một số tính năng cụ thể như: trang trí gian hàng, quản lý từng sản phẩm, có bao nhiêu người đã xem, đã hỏi mua và đã mua sản phẩm,...  
Bên cạnh đó còn có thêm 1 số tính năng thiết lập thanh toán, thiết lập vận chuyển giúp bạn có thể điều chỉnh linh hoạt như giảm giá sản phẩm, tăng phí vận chuyển.

Xem thêm: 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân - tiết kiệm chi phí nhất

2. Hướng dẫn tạo Zalo Shop và đăng sản phẩm trên Zalo hiệu quả

Với cách đăng bán hàng trên Zalo thì đầu tiên bạn cần phải tạo tài khoản  Official Account trong Zalo. Sau đó sẽ chọn hiển thị chức năng bán hàng và đăng bán sản phẩm/ dịch vụ mà doanh  nghiệp của bạn cung cấp.

2.1. Cách tạo tài khoản Official Account trong Zalo

Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn https://oa.zalo.me/manage/oa

Có 2 cách đăng nhập: 

  • Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
  • Quét mã QR code

Click vào “Tạo Official Account mới”

Tạo Official Account mới

Tạo Official Account mới

Bước 2: Chọn loại tài khoản OA 

Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản

Chọn loại tài khoản Doanh Nghiệp

Chọn loại tài khoản OA

Chọn loại tài khoản OA

Bước 3: Chọn danh mục 

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp (nằm bên dưới danh mục chính Doanh Nghiệp).

Chọn doanh nghiệp

Chọn doanh mục

Bước 4: Nhập thông tin 

Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và số điện thoại người tạo OA

Nhập thông tin

Nhập thông tin

Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Vui lòng tham khảo quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa trước khi cập nhật hình ảnh trên OA

Tiêu chuẩn hình ảnh:

  • Ảnh đại diện (150x150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpg).
  • Ảnh bìa (320x350 pixels, vùng an toàn 320x180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Chọn tỉnh thành, quận/huyện và nhập địa chỉ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Vui lòng cung cấp địa chỉ chính xác để giúp OA được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Nhấn Hoàn tất để khởi tạo OA.

Sau khi tạo OA, bạn sẽ có thể sử dụng Zalo ZNS - một hình thức chăm sóc khách hàng rất hiệu quả do Nhanh.vn cung cấp

2.2. Cách tạo Cửa hàng và đăng sản phẩm hiệu quả

2.2.1. Cách tạo cửa hàng trên Zalo

Trong trang chủ của Official Account bạn chọn mục “Quản lý” để mở được chức năng hiển thị gian hàng trên trang Official Account. Sau đó, chọn phần “Thông tin quản lý”.

Tiếp theo, 1 bảng thông tin sẽ được hiển thị bạn hãy chọn mục “Cửa hàng” và nhấn nút “Hiển thị” nằm ở trị trí bên phải. Như vậy là bạn đã hoàn thiện việc thực hiện mở chức năng hiển thị của Zalo Shop trên trang Official Account.

2.2.2. Các đăng bán sản phẩm trên Zalo hiệu quả

Một số bí quyết, kỹ thuật mà bạn phải biết để tăng lượng tương tác, thúc đẩy doanh số:

  • Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc tất cả mọi người đều có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc và học tập.
  • Từ 11:00 – 12:00: Thời gian được nghỉ trưa, ăn uống
  • Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy
  • Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm rồi về nhà. Mọi người đều có xu hướng xem qua một lượt thông tin
  • Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định trước. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại nhiều. Bạn có thể học hỏi cách đăng bài bán hàng trên Zalo của những shop bán hàng đông khách, lượt tương tác nhiều; cũng như mời bạn bè tương tác bài viết của bạn. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động, thu hút. Hãy đưa ra những ưu điểm vượt trội của mặt hàng bạn đang bán mang đến giải pháp thần tốc tới khách hàng.

Bạn nên đầu tư chụp những bộ hình thật đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu và cài đặt một số phần mềm hỗ trợ trực tiếp đến sản xuất nội dung như: canva, photoshop...

Xem thêm: Top 5 giải pháp quản lý bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất

      Cách đăng bán hàng trên Zalo bằng điện thoại hoặc máy tính rất đơn giản. Bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

* Hướng dẫn tạo danh mục sản phẩm

Để tạo danh mục sản phẩm, bạn lựa chọn phần “Thiết lập cửa hàng” và nhấn vào “Danh mục”. Tiếp theo nhấn chọn “Thêm danh mục”.

Tạo danh mục sản phẩm trên Zalo Shop

Tạo danh mục sản phẩm trên Zalo Shop

Trong phần này, bạn sẽ cần phải điền đầy đủ các thông tin trong phần danh mục sản phẩm: Tên danh mục, mô tả, trạng thái và lựa chọn ảnh hiển thị cho danh mục. Chú  ý, khi lựa chọn ảnh đại diện bạn nên dùng ảnh có kích thước 150x150 px và dung lượng dưới 1 MB. Cuối cùng là bấm “Đồng ý” để hoàn thiện thêm danh mục sản phẩm.

Cập nhật thông tin của danh mục

Cập nhật thông tin của danh mục

* Hướng dẫn tạo sản phẩm mới

Bước 1: Lựa chọn mục Sản phẩm

Sau khi tạo tài khoản Zalo Official Account thành công. Tại giao diện chính của shop bạn lựa chọn phần cửa hàng, sau đó lựa chọn mục sản phẩm.

Bước 2: Lựa chọn mục thêm sản phẩm

Sau khi thực hiện xong bước 1, bạn lựa chọn mục thêm sản phẩm tại vị trí bên phải màn hình.

Chọn mục " Sản phẩm mới"

Chọn mục " Thêm sản phẩm"

Bước 3: Nhập các thông tin của sản phẩm.

Trong bước này, bạn cần điền các thông tin đến sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh. Lưu ý:

Thông tin cơ bản:
    -   Tên sản phẩm: Sử dụng không quá 200 ký tự.
    -   Giá sản phẩm: Nhập theo đúng cấu trúc VND – VD: 300000, không nhập 300.
    -   Mã của sản phẩm: Điền mã sản phẩm để sản phẩm được áp dụng liên kết vận chuyển
    -   Số lượng: Với cách đăng bán hàng trên Zalo bạn có thể thêm mới tối thiểu 1 và tối đa 100000 sản phẩm mới.
    -   Hình ảnh sản phẩm: Mỗi sản phẩm thêm mới có thể chọn tối đa 10 ảnh, mỗi ảnh nên có  kích thước 500 x 500 px và dung lượng tối đa 1 MB.
    -   Loại sản phẩm: Chọn loại sản phẩm có sẵn trong danh mục.
Thông tin cơ bản:
    -   Khối lượng: Đơn vị  tính là gram, Mỗi sản phẩm cần ghi chú cân nặng tối thiểu 100 gram, tối đa 100.000 gram.
    -   Kích thước: Bạn cần điền đầy đủ chiều rộng, chiều cao, chiều cao theo đơn vị Centimet. Mỗi sản phẩm tối thiểu 1 cm, tối đa 1,000 cm.
Thông tin chi tiết:
    -   Mô tả thông tin sản phẩm: Cung cấp thêm các thông tin bổ sung tại phần này bạn có thể viết một đoạn text để giới thiệu chi tiết sản phẩm. 
    -   Thuộc tính của sản phẩm: Tại phần này bạn lựa chọn màu sắc, kích thước, khối lượng, chất liệu, dung lượng.

Cập nhật thông tin sản phẩm

Cập nhật thông tin sản phẩm

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn chọn “Tạo sản phẩm” để hoàn tất cách đăng bán hàng trên Zalo. 
Khi kinh doanh trên Zalo, ngoài việc sử dụng cách đăng tin rao bán trên Zalo shop, bạn có sử dụng thêm group Zalo bán hàng online và chia sẻ link Zalo bán hàng đến người khác để mang lại hiệu quả hơn.
Hy vọng với những thông tin trong bài nay mà Nhanh.vn vừa cung cấp, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả và có thể tạo cửa hàng trên Zalo 2023 cho riêng mình. Chúc bạn thành công khi sử dụng Zalo Shop để kinh doanh!

ĐĂNG BÁN HÀNG TRÊN ZALO SHOP


  • Đọc thêm:

Tổng hợp kinh nghiệm thực chiến bán hàng trên Zalo

Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023, ai cũng làm được

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH