Top 5 giải pháp quản lý bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất

Top 5 giải pháp quản lý bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất

16/02/2022 16:05

Sau mạng xã hội Facbook thì Zalo được sử dụng nhiều để kinh doanh online hiện nay. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng Zalo là giải pháp hữu ích cho người kinh doanh. Đây chính là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho những nhà kinh doanh trên nền tảng kinh doanh Zalo, tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn lực mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn cho người kinh doanh. Bài viết dưới đây của Zalo ZNS sẽ cung cấp những thông tin vô cùng bổ ích cho người mới bắt đầu và  đang có nhu cầu tìm hiểu về quản lý bán hàng trên Zalo.

1. Vì sao nhiều chủ kinh doanh lựa chọn Zalo Shop?

Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay đặc biệt là đứng trước tình hình dịch bệnh Covid19 diễn ra ngày càng phức tạp. Các kênh bán hàng ngày càng được các chủ shop sử dụng nhiều trong đó không thể không kể đến "Zalo - kênh bán hiệu quả và đạt độ uy tín cao" với những lý do có thể kể đến sau đây:

  • Với tỷ lệ người dùng Zalo lên đến hơn 100 triệu người sử dụng thì đây có thể coi là mảnh đất màu mỡ để nhiều nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng của mình.
  • Zalo còn là công cụ bán hàng hoàn toàn miễn phí, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một gian hàng kinh doanh online cho mình trên Zalo, bên cạnh đó chỉ cần thiết bị điện tử có kết nối internet chủ shop có thể dễ dàng trong việc kinh doanh online của mình.
  • Khi sử dụng Zalo kinh doanh nhà kinh doanh có thể hạn chế tỷ lệ chốt đơn ảo do mỗi số điện thoại chỉ có thể lập được một nick Zalo. Chất lượng khách hàng của bạn sẽ khác so với khách hàng trên Facebook và bạn sẽ không cần lo lắng khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng.
  • Zalo còn có tính năng nhắn tin và gọi điện miễn phí chính vì vậy sẽ có không gian để shop và khách hàng liên kết với nhau.

Zalo - kênh bán hàng hiệu quả và đạt độ uy tín cao

Zalo - kênh bán hàng hiệu quả và đạt độ uy tín cao

Xem thêm: Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

2. Quy trình quản lý đơn hàng trên Zalo Shop 

Quản lý đơn hàng trên Zalo Shop cần được tiến hành theo một quy trình để giúp cho quá trình quản lý các hoạt động bán hàng trên Zalo diễn ra một cách thuận tiện nhất cho chủ Shop. Nó cần được xây dựng từ những bước nhỏ nhất để giúp cho gian hàng của bạn đầy đủ và chi tiết nhất để khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi và người quản lý thuận tiện dễ dàng hơn trong việc bán hàng.

2.1 Tài khoản Zalo Official Account Shop

  • Để kinh doanh trước tiên chủ Shop cần có tài khoản của Zalo Official Account Shop để có thể dễ dàng quản lý bài đăng khi đưa thông tin sản phẩm đến khách hàng. 
  • Quản trị viên có thể tạo cửa hàng, danh mục sản phẩm và tải ảnh hàng hóa và dịch vụ lên Zalo Official Account Shop. Đưa thông tin rao bán hoặc giới thiệu sản phẩm mới, giá rẻ trên Zalo có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của mình đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng thân thiết đến với cửa hàng của bạn. Đó là một kênh phân phối tiếp thị mạnh mẽ. Chính vì vậy, các nền tảng truyền thông xã hội và các trang web ngày càng trở nên cạnh tranh.

2.2 Hướng dẫn quản lý đơn hàng và shop trên Zalo Shop

  • Quan sát và quản lý sản phẩm trên Zalo Shop
  • Với tư cách là quản trị viên của trang OA của bạn, bạn có thể cập nhật mới nhất thông tin về cửa hàng của mình và hàng hóa (tối đa 1000 hàng hóa).
  • Có các tab hàng hóa giúp bạn dễ dàng quản lý được danh sách sản phẩm của mình như: tên, danh mục, mã, giá,...người quản lý sẽ dễ dàng thêm, xóa, ẩn hiện hàng hóa.
  • Cách thêm hàng hóa một cách đơn giản và dễ dàng trên Zalo: Bạn click vào nút Thêm hàng hóa có thể kèm theo một chút thông tin về mặt hàng như: tên hàng hóa, mức giá, loại sản phẩm. Để người tiêu dùng dễ dàng hình dung
  • Mô tả sản phẩm; Người đăng nên đưa các thông tin về chi tiết hàng hóa, kích thước, các đặc điểm sẵn có, các hình thức thanh toán, vận chuyển,... với các định dạng có sẵn bôi đậm, in nghiêng để tạo điểm hút với khách hàng.
  • Ảnh hàng hóa: Đây là phần thu hút nhất đối với người tiêu dùng, vì vậy bạn nên lựa chọn ảnh xinh xắn có kích thước 500*500px với độ lưu trữ không quá 1MB để một lần đăng có thể cho người tiêu dùng nhìn sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau hơn về sản phẩm.
  • Thông tin cụ thể: Chọn danh mục sản phẩm và bạn tiến hành nhập mã sản phẩm để có thể kết thúc quá trình tạo hàng hóa và đợi BQT xét duyệt: Không duyệt hoặc Duyệt
  • Danh mục sản phẩm
  • Ở mục này bạn có thể thêm danh mục mới, thay đổi và có thể xóa. Và cũng giống như quản lý danh mục giúp chủ shop chia ra để quan sát cũng như quản lý số lượng sản phẩm trong danh mục để xây dựng thêm hoặc loại bỏ bớt sản phẩm cũ, quản lý hàng hóa vượt trội hơn.
  • Thêm danh mục sản phẩm Zalo
  • Trong phần tạo sản phẩm bạn chọn thêm danh mục: Tiến hành thêm ở nội dung thêm cụ thể.
  • Thêm danh mục trong tab Danh mục
  • Danh sách đơn hàng: bao gồm quản lý đơn hàng, khách hàng, kiểm tra trạng thái đơn hàng, quản lý sale  để quản trị viên dễ dàng nắm bắt và điều hành shop. Đây là công cụ quản lý hữu hiệu và đạt hiệu quả cao nếu gian hàng online của bạn khai thác triệt để, và tối ưu nhất có thể. 
  • Thiết lập tin nhắn nhanh.
  • Ở mục này bạn có thể tự động cài đặt: @Tên người sử dụng, @Giá hàng hóa @Tên OA, @Mã hàng hóa, @Địa chỉ. Có thể giúp cho khách hàng cảm thấy được phản hồi nhanh chóng và tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn khi cung cấp ra thị trường.
  • Bạn cần lưu ý tin nhắn nhanh tối đa 500 kí tự và giúp góp ý đòi hỏi về sản phẩm của người tiêu dùng
  • Cài đặt bố cục và giao diện web:
  • Cửa hàng của bạn nhìn sẽ đẹp hơn và bắt mắt hơn nhờ có banner khi người dùng cài đặt. Nó là “điểm chạm” đẹp khi khách hàng và ghé thăm “quán” của bạn đầu tiên. Tạo ấn tượng ban đầu là vô cùng tốt. 

Quá trình quản lý bán hàng trên Zalo

Quá trình quản lý bán hàng trên Zalo

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2022

2.3 Quy trình theo dõi đơn trên Zalo Shop

  • Cách đăng bài trên Zalo Shop sẽ giúp chủ Shop dễ dàng hơn trong việc quản lý nguồn thông tin cần thiết đưa đến người tiêu dùng. Cần phải xây dựng theo hướng danh mục sản phẩm để thuận tiện cho cả việc quản lý và xem bài của người tiêu dùng. Cần thiết lập tin nhắn nhanh đưa về Shop để khách hàng tiện hơn trong quá trình mua bán.
  • Sau khi đưa bài và đưa thông tin Shop cần phải theo dõi lượng đơn trả về Shop và tư vấn cho khách hàng khi họ cần những thông tin cần thiết về sản phẩm. Để có thể tạo ra doanh thu cho cửa hàng online trên Zalo của bạn. Sau đó Zalo Shop có thể tiến hành thu phí kinh doanh của bạn trên đó. Mức Zalo thu phí sẽ tùy thuộc vào gói mà Shop đã mua.
  • Ngoài ra khi kinh doanh và quản lý bán hàng trên Zalo, bạn hoặc Shop của bạn có thể có những link nhóm Zalo bán hàng hoặc có thể thuê các nhóm Zalo bán hàng để làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh của mình.

3. Top 5 công cụ bán hàng hiệu quả trên Zalo Shop

Dựa vào kiến thức thực tế đã học hỏi, Nhanh.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng trên Zalo về những công cụ bán hàng hiệu quả mà bạn phải biết để giúp bạn dễ dàng quản lý bán hàng Zalo hiệu quả hơn:

3.1 Ứng dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo ZNS

Tin nhắn Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng:

  • Nội dung tin nhắn hấp dẫn, đa dạng hình thức
  • Tương tác 2 chiều với khách hàng
  • Tiết kiệm hơn 40% chi phí so với các giải pháp marketing khác
  • Theo sát hành trình đơn hàng, gia tăng doanh thu, giảm thiểu hàng hoàn

Zalo Zns - chăm sóc khách hàng hiệu quả

Zalo Zns chăm sóc khách hàng cực hiệu quả

Xem thêm: Marketing và chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

3.2. Ứng dụng bán hàng trên Zalo Haravan

Khi kinh doanh online trên Zalo bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn khách hàng mỗi ngày tuy nhiên chỉ với thao tác, thủ thuật nhỏ trên Haravan sẽ khiến công việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi những lợi ích, tính năng tuyệt vời của công cụ:

  • Với công cụ Haravan các thông tin các sản phẩm hàng tồn kho từ Zalo Shop sẽ được tự động đồng bộ hóa dễ dàng cho việc quản lý.
  • Ứng dụng sẽ giúp shop dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng, tương tác thường xuyên, tự động với người tiêu dùng và tăng nhận diện thương hiệu...
  • Đối với khách tiềm năng hệ thống có thể lưu trữ đoạn hội thoại và lưu trữ thông minh giúp dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm.

Quản lý bán hàng Zalo qua Haravan

Quản lý bán hàng Zalo qua Haravan

3.3 Phần mềm bán hàng trên Simple Zalo

Phần mềm bán hàng qua Zalo Simple Zalo là công cụ bán hàng hiệu quả giúp bạn tương tác với khách hàng cũ và có thể tiếp cận khách hàng mới với chi phí gần như 0 đồng, các tính năng chính của phần mềm bao gồm:

  • Giúp chủ shop chăm sóc khách hàng cũ 
  • Bên cạnh đó, giúp người bán quản lý nuôi hàng trăm, đăng nhập hàng chục các tài khoản Zalo trên cùng một thiết bị.
  • Giúp bạn gây dựng được lượng fan, tệp khách hàng tiềm năng thông qua chính các lượt tương tác like, bình luận trong chính bài đăng của bạn.
  • Nhanh chóng kết nối những khách hàng người có nhu cầu trong tại các khu vực địa điểm quảng cáo.

Phần mềm bán hàng qua Zalo Simple Zalo

Phần mềm bán hàng qua Zalo Simple Zalo

3.4 Công cụ bán hàng Ninja System Zalo

Công cụ giúp chủ shop quản lý bán hàng Zalo một cách hiệu quả nhất bắt nguồn từ chính những nhu cầu thực tế của cuộc sống. Ninja System Zalo là giải pháp tối ưu và hiệu quả cho nhà kinh doanh online trên nền tảng Zalo giúp chủ shop tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí vào quá trình quản lý các nick Zalo phục vụ cho quá trình kinh doanh:

  • Nuôi được số lượng lớn nick Zalo trên cùng một thiết bị
  • Tương tác tài khoản: Giúp chủ shop tự động tương tác trên các bài đăng Newfeed, bình luận ảnh. 
  • Kết bạn: Có thể gửi lời mời kết bạn, đồng ý kết bạn theo số điện thoại có sẵn, gợi ý…
  • Đăng bài trên trang cá nhân: Bài viết có thể tự đăng theo lịch đặt sẵn.
  • Gửi tin nhắn tự động: Tự động nhắn tin chủ đề nổi bật theo số điện thoại có sẵn hoặc danh bạ được sắp xếp.

Ninja System Zalo - Công cụ giúp quản lý bán hàng Zalo

Ninja System Zalo - Công cụ giúp quản lý bán hàng Zalo

3.5 Giải pháp Zalo 

Xuất phát từ các ngành hàng khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó Giải pháp Zalo sẽ đưa ra các giải pháp Marketing toàn diện cho doanh nghiệp của bạn:

  • Có thể tự gửi lời mời kết bạn đến những khách hàng tiềm năng thông qua: vị trí, độ tuổi, danh sách điện thoại có sẵn 
  • Nhắn tin tự động hàng loạt kèm ảnh và link tới những khách hàng tiềm năng.
  • Tự động phê duyệt đăng bài theo lịch có sẵn 
  • Quản lý nhiều tài khoản Zalo trên cùng một thiết bị
  • Dễ dàng trả lời tin nhắn với bất kì tài khoản nào
  • Giả lập Leapdroid kèm theo nên người dùng có thể sử dụng Zalo với đầy đủ tính năng như trên điện thoại giúp quản lý dễ dàng hơn bằng Zalo shop trên điện thoại

Quản lý bán hàng Zalo bằng Giải pháp Zalo

Quản lý bán hàng Zalo bằng Giải pháp Zalo 

Xem thêm: TOP 4 phần mềm quảng cáo Zalo Marketing nên dùng

Trên đây là toàn bộ những thông tin và kiến thức thực tế của Nhanh.vn muốn gửi đến bạn đọc. Trong bài viết là tổng hợp những kiến thức bạn nên đọc và chọn lọc lấy những thông tin cần thiết nhất cho bản thân. Chúc bạn đọc kinh doanh thành công và tìm được giải pháp kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng qua Zalo.

CÁCH QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG TRÊN ZALO SHOP


  • Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết bán hàng trên Zalo Page hiệu quả nhất

Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH