Zalo OA là gì? TOP 8 tính năng đặc biệt giúp tối ưu doanh nghiệp

Zalo OA là gì? TOP 8 tính năng đặc biệt giúp tối ưu doanh nghiệp

22/04/2023 19:24

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được nhiều người dùng hiện nay. Hơn nữa, Zalo còn phát triển thêm công cụ mới là Zalo OA để phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy Zalo OA là gì? Có những tính năng đặc biệt nào giúp tối ưu cho doanh nghiệp. Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Zalo OA và ưu điểm so với các kênh bán hàng khác

1.1. Về Zalo OA

Zalo OA (Zalo Official Account) là một tài khoản Zalo mà các tổ chức, doanh nghiệp hay các nhãn hàng có thể sử dụng để phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Zalo OA tương tự như trang Fanpage là nơi để liên hệ trực tiếp với khách hàng.

Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo OA với các tính năng như Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để phù hợp với mục đích kinh doanh cũng như hoạt động bán hàng của bạn. Tương như với Fanpage, trên trang Zalo OA bạn có thể tạo và thực hiện chiến dịch Marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

20230422_d1CYpwRJ.png

Về Zalo OA

1.2. Ưu điểm của Zalo OA

Những ưu điểm vượt trội của Zalo so với những kênh bán hàng khác như sau:

Khả năng tương tác cao

Zalo có lượng người dùng là rất lớn, đến nay có khoảng 100 triệu người Việt sử dụng. Đây là thị trường có nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà bạn có thể khai thác để đạt hiệu quả bán hàng. Hơn nữa với Zalo OA có khả năng tiếp cận được 100% lượt người dùng quan tâm trong mỗi bài viết được đăng tải. Ngoài ra, khi sử dụng Zalo OA bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng để gửi tin nhắn thông báo về các chương trình khuyến mãi. Do đó người dùng sẽ không bị làm phiền bởi những mẫu tin nhắn spam.

Hạn chế data rác

Như bạn đã biết thì hầu hết những người sử dụng Zalo hiện nay đều thường lấy số điện thoại mà họ thường hay sử dụng để đăng ký làm tài khoản Zalo. Do đó, khi bạn sử dụng Zalo OA thì bạn sẽ hạn chế được những tài khoản ảo, khách hàng ảo. Điều này cũng giúp Zalo page của bạn trở nên chân thực hơn và cũng tăng khả năng tương tác cho tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp.

Chi phí cực rẻ

Một trong ưu điểm vượt trội của Zalo OA là chi phí sử dụng cực rẻ. Khi bán hàng trên nền tảng này thì bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí với khách hàng để tư vấn chi tiết về sản phẩm từ kiểu dáng, kích thước, màu sắc, cách sử dụng,...Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ về chi phí Marketing cũng như chi phí chăm sóc khách hàng.

Đội ngũ hỗ trợ người Việt, thân thiện nhiệt tình

Bởi vì Zalo được phát triển bởi người Việt, hơn nữa với đội ngũ hỗ trợ là những người trẻ, năng động, nhiệt huyết và có hiểu biết về nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Khi khách hàng có bất kỳ những thắc mắc nào liên quan đến Zalo OA thì sẽ được đội ngũ tư vấn, hỗ trợ một cách nhiệt tình và vô cùng kỹ lưỡng.

2. Cách tạo tài khoản Zalo OA

Cách tạo tài khoản Zalo OA gồm những bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Zalo và tạo tài khoản Zalo OA: Tại đây.

Bước 2: Để tạo được tài khoản Zalo OA cho tổ chức, doanh nghiệp thì trước tiên bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của mình.

20230422_n73wNapC.png

Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân

Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng nhập, bạn nhấn chọn vào mục “Tạo Official Account” để tạo tài khoản Zalo OA mới. 

20230422_QEgGF1h4.png

Nhấn chọn tạo tài khoản Zalo OA mới

Sau đó bạn chọn loại tài khoản phù hợp với tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn. Nhấn chọn 1 trong 3 tài khoản nhé:

  • Zalo OA doanh nghiệp là tài khoản Zalo OA dành riêng cho tổ chức, doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Và chức năng chủ yếu là dùng để kinh doanh với các ưu đãi sau: có thể nhắn tin trực tiếp với khách hàng, được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho khách hàng quan tâm.
  • Tài khoản OA nội dung: Tài khoản mà doanh nghiệp muốn phát triển theo hướng nội dung. Các nội dung có thể kể đến như: kiến thức, giải trí, các mẹo hướng dẫn,...Với tài khoản OA nội dung bạn được gửi 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm; Tin nhắn được hiển thị trên thanh thông báo. 
  • Tài khoản Cơ quan Nhà nước: đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ thuộc cơ quan nhà nước. Ưu điểm của tài khoản này đó là có thể gửi được 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm và có thể giao tiếp trực tiếp với người dân.

20230422_9ZxHDuUJ.png

Chọn 1 trong 3 loại tài khoản

Bước 4: Tại bước này bạn cần điền thông tin theo các mục sao cho đúng với thông tin của doanh nghiệp và yêu cầu của Zalo. Các thông tin cần điền bao gồm: Danh mục hoạt động, tên Official Account, giới thiệu doanh nghiệp, địa chỉ, ảnh đại diện, ảnh bìa.

Khi điền thông tin và hình ảnh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ảnh đại diện có kích thước tối thiểu 150x150px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB
  • Ảnh bìa có kích thước tối thiểu 320x180px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB.

20230422_fBjQtubX.png

Nhấn chọn tạo tài khoản là hoàn tất

Bước 5: Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn chỉ cần nhấn chọn “Tạo tài khoản OA” ở phí cuối là hoàn tất việc tạo tài khoản Zalo OA.

Như vậy là bạn đã hoàn tất các bước tạo tài khoản Zalo OA. Bạn cần chờ đợi khoảng 7 ngày để Zalo xét duyệt tài khoản Zalo OA của bạn nhé!

3. Các tính năng chính của Zalo OA giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu

3.1. Broadcast - Giải pháp về truyền thông và nội dung

Đây là tính năng có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Và là tính năng hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với khách hàng:

  • Gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng với số lượng tin nhắn lên đến 1000 tin/tháng. Với tin nhắn từ 1000 trở đi Zalo sẽ tính phí gửi chỉ 55 đồng/tin. 
  • Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay đổi nội dung gửi tin nhắn theo hướng mà mình muốn. Nội dung tin nhắn rất đa dạng từ bài viết, video quảng cáo, thông tin khuyến mãi, tin tức, giới thiệu sản phẩm,…
  • Ngoài ra, bạn có thể tự do lựa chọn và xây dựng đối tượng gửi tin nhắn phù hợp. Đó có thể là tệp khách hàng hoặc cá nhân,...Hoặc theo đặc điểm của khách hàng như độ tuổi, giới tính, địa điểm, nhà mạng, platform,...

3.2. Tin nhắn - Giải pháp tương tác chăm sóc khách hàng 1:1

Với Zalo OA bạn có thể chat trực tiếp, tương tác chăm sóc khách hàng 1:1 và quản lý các đoạn chat đó một cách hợp lý. Bạn có thể gửi tin nhắn dưới dạng hình ảnh/icon/video,...để tối ưu trải nghiệm người dùng, hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Bạn cũng có thể đặt nút Zalo trên các kênh khác chẳng hạn như blog hay website của doanh nghiệp. Khi bấm vào khách hàng sẽ mở Zalo và chat trực tiếp với bạn. Hoặc bạn cũng có thể đặt mã QR để khách hàng quét nhanh hơn.

3.3. Gọi thoại - Giải pháp liên lạc trực tiếp với khách hàng

Một trong những tính năng chính của Zalo OA giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu đó là tính năng gọi thoại. Cho phép bạn có thể gọi điện trực tiếp với khách hàng thông qua Zalo để tư vấn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũng như nâng cao được tỷ lệ chốt đơn hơn

20230422_d1CYpwRJ.png

Các tính năng chính của Zalo OA giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu

3.4. Chatbot - Giải pháp tự động hóa tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Với tính năng chatbot, bạn có thể lên kịch bản sẵn để tự động hóa quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Zalo OA hỗ trợ đa dạng các kịch bản chatbot có sẵn bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, icon,...Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và xây dựng kịch bản chatbot sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Việc sử dụng chatbot sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí về nguồn nhân lực cũng như thời gian trong việc tư vấn và hỗ trợ với khách hàng.

3.5. API - Giải pháp tích hợp hệ thống nâng cao

Zalo OA còn tích hợp tính năng API để gửi tin nhắn Zalo ZNS của doanh nghiệp đến những tài khoản cá nhân của khách hàng. Với giải pháp API sẽ đảm bảo tính nhanh chóng, đơn giản, đáng tin cậy và có thể tích hợp với bất kỳ một hệ thống nào.

Một số tính năng tiêu biểu của giải pháp này đó là:

  • Tin nhắn sẽ được gửi đi dưới dạng nhiều hình thức
  • Gửi tin nhắn kèm với link đính kèm, video hay hình ảnh của sản phẩm
  • Xem lại thông tin của các cuộc trò chuyện ở trên Zalo OA
  • Truy xuất các số thông qua các lệnh đã được thực hiện ở trên Zalo OA
  • Tiếp nhận các sự kiện về những người “quan tâm” trang Zalo OA, thẻ (Tag) hay tin nhắn thông qua Webhooks

3.6. Cửa hàng kinh doanh trên Zalo

Tính năng của hàng kinh doanh trên Zalo có nghĩa là cho phép doanh nghiệp thể đăng tải các sản phẩm, quảng cáo sản phẩm và quản lý cửa hàng. Cụ thể như:

  • Thêm sửa sản phẩm, quản lý danh mục sản phẩm
  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi
  • Thiết lập phản hồi nhanh
  • Thiết lập và liên kết các đơn vị vận chuyển
  • Thiết lập các phương thức thanh toán

Tuy nhiên để sử dụng tính năng này thì tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp phải là loại tài khoản dùng để buôn bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

3.7. Thanh menu

Thanh menu là tính năng hữu ích giúp người dùng dễ dàng theo dõi, tìm kiếm và truy cập các thông tin cần thiết. Cụ thể như: thông tin về sản phẩm, thông tin liên hệ, gọi ngay, Fanpage, Zalo shop, link dẫn Website,...

Thanh menu có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp điều hướng người dùng đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sang các trang thông tin khác. Đặc biệt là trang Zalo Store được đặt bên dưới mỗi khung chat. Từ đó người dùng sẽ chủ động tiếp cận nguồn thông tin của trang bằng thanh công cụ menu ngay dưới phần chat.

3.8. Post bài tăng tương tác

Với tính năng post bài tăng tương tác, bạn có thể soạn thảo các bài viết, video quảng cáo, landing page để giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ của mình.

Các thông tin được đăng tải đều sẽ được cập nhật dưới dạng danh sách đầy đủ với thông tin ngày tháng, tiêu đề, nội dung giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng nhất. Nội dung mà bạn đăng tải sẽ được hiển thị trong Zalo OA của doanh nghiệp và tin nhắn Broadcast của những khách hàng quan tâm.

Như vậy ở bài viết này, chúng mình đã giới thiệu 8 tính năng đặc biệt của Zalo để giúp tối ưu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Mong rằng với những thông tin ở trên giúp bạn hiểu rõ phần nào về Zalo OA và cách sử dụng công cụ này như thế nào. Chúc các bạn kinh doanh thành công!   
 

social
5/5 (2 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH