Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023, ai cũng làm được

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023, ai cũng làm được

16/02/2022 15:26

Trong vài năm gần đây kinh doanh online dường như đã trở thành công việc chính của rất nhiều người. Việc bán hàng online phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng rộng rãi và hoạt động kinh doanh mang lại thu nhập cao. Ngoài bán hàng online trên các trang mạng lớn như Facebook, Instagram thì nhiều người kinh doanh còn lựa chọn Zalo để bán hàng online. Bài viết dưới đây, Zalo ZNS sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết bán hàng online trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023, cùng theo dõi nhé!

1. Tại sao nên lựa chọn Zalo để bán hàng online?

Kinh doanh online là hình thức có rất nhiều thị trường bán hàng phong phú hấp dẫn khách hàng: bạn có thể bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, bán hàng online trên rất nhiều những trang web đang thịnh hành,... nhưng tại sao bạn lại nên lựa chọn bán hàng online trên Zalo? Sau đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn lý do Zalo được lựa chọn là sự lựa chọn ưu tiên khi kinh doanh online:

  • Zalo là một trong những nơi có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng đông đảo nhất, với hơn 100 triệu người dùng sử dụng.
  • Zalo còn là công cụ bán hàng hoàn toàn miễn phí, với một vài thao tác đơn giản bạn có thể tạo Shop online bán hàng trên Zalo, ngoài ra còn có tính năng Zalo shop giúp chủ Shop kinh doanh có thể hoạt động bán hàng online đơn giản chỉ với một thiết thiết bị kết nối internet.
  • Bán hàng online trên Zalo còn giúp chủ Shop tránh được các đối tượng khách hàng ảo. Như Facebook một người dùng có thể tạo nhiều tài khoản nhưng Zalo chỉ cho phép sử dụng 1 số điện thoại tạo một tài khoản duy nhất. Như vậy chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ khả quan hơn rất nhiều, bạn cũng không cần mất thời gian lọc khách hàng ảo và đương nhiên cũng bớt lo sợ khi tư vấn và giới thiệu sản phẩm với khách hàng.
  • Zalo tích hợp tính năng gọi điện nhắn tin miễn phí, tạo không gian thuận tiện cho việc trao đổi giữa người bán và người mua. Chính vì thế mà mức độ tương tác với khách hàng cũng cao hơn, tỷ lệ chốt đơn hiệu quả hơn rất nhiều.

Tại sao nên lựa chọn bán hàng online trên zalo

Tại sao nên lựa chọn bán hàng online trên Zalo?

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2023

2. Bí quyết bán hàng online trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

Với bất kỳ hình thức kinh doanh nào muốn đạt được thành công nhất định phải có những chiến lược và bí quyết bán hàng riêng, sau đây là bí quyết bán hàng online trên Zalo hiệu quả nhất các chủ Shop nên tham khảo:

2.1 Bán hàng trên Zalo cá nhân

Bán hàng trên Zalo cá nhân sẽ cực kỳ hiệu quả nếu chủ Shop biết cách tận dụng tối ưu hóa số lượng bạn bè trên Zalo của mình. Zalo có thể giúp bạn kết nối với khoảng 2000 tài khoản (bạn bè) khác nhau và toàn bộ số lượng bạn bè này đều sẽ nhìn thấy các bài đăng bán hàng của bạn, không giống như Facebook bài viết bán hàng dễ dàng bị trôi nếu không tương tác nhiều - hãy tận dụng tối đa lợi ích từ tính năng này của Zalo và bạn sẽ có cơ hội chốt đơn khủng mỗi ngày.

Một tính năng hữu dụng cho người bán hàng online trên Zalo đó là tính năng “tìm quanh đây”, bạn có thể quét và tìm thêm các đối tượng khách hàng tiềm năng (phù hợp với giới tính, độ tuổi,..)  xung quanh gần mình nhất để tiếp cận và quảng cáo mặt hàng mình bán cho mọi người.

Bán hàng trên zalo cá nhân

Bán hàng trên Zalo cá nhân

Zalo Shop nơi bạn có thể bán hàng miễn phí - đây còn được gọi là Shop online trên Zalo cho phép bạn cung cấp những thông tin về sản phẩm và quảng cáo dịch vụ hàng hóa của mình phục vụ cho việc bán hàng. Zalo Shop sẽ không giới hạn tệp khách hàng của bạn, nó khá giống với trang Fanpage của Facebook, bạn sẽ được tiếp cận với số lượng lớn người dùng Zalo, chỉ cần những người bấm nút theo dõi tài khoản Zalo OA  là có thể trao đổi mua hàng online với bạn mà không mặc định phải là bạn bè hay người quen. (Zalo Official Account là trang thông tin chính thức của cộng đồng người sử dụng Zalo, nơi kết nối, truyền tải thông tin và đem đến giá trị cho người sử dụng Zalo).

Bí quyết bán hàng online trên zalo hiệu quả nhất năm 2021

Bí quyết bán hàng online trên Zalo hiệu quả nhất

Xem thêm: Top 5 giải pháp quản lý bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất

2.3 Chạy quảng cáo bán hàng

Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo bán hàng online trên Zalo Ads, hiện tại hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau cho bạn lựa chọn: Quảng cáo sản phẩm (hỗ trợ quảng bá sản phẩm tiếp cận với người sử dụng Zalo), quảng cáo trên Zalo OA (tăng lượt tương tác trên trang OA của bạn), quảng cáo website trên Zalo (giới thiệu kết nối khách hàng với website bán hàng của bạn)

Chạy quảng cáo bán hàng

Chạy quảng cáo bán hàng

2.4 Đăng bài bán hàng hấp dẫn

Giống như Facebook để thu hút và có cơ hội tương tác cao với khách hàng tiềm năng chắc chắn bạn phải tạo những bài đăng bán hàng hấp dẫn người xem. Trong bài đăng nên sử dụng nhiều hình ảnh thật của sản phẩm mà bạn bán để thu hút sự quan tâm hơn, không đăng tràn lan liên tiếp các bài có nội dung sát nhau vì dễ giảm tương tác bài viết. Có thể sử dụng những nội dung mới mẻ sáng tạo hoặc chèn thêm các video hài hước để chiếm được cảm quan của người xem. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến giờ đăng bài, lựa chọn đúng mốc thời gian cũng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng hơn (thời điểm mọi người hay online nhất là các giờ nghỉ trưa đặc biệt là buổi tối khung giờ 20h00 là thời điểm tốt nhất để đăng bài). Bạn cũng nên tham khảo các bài đăng bán hàng của những Shop bán hàng chuyên nghiệp để tích lũy thêm được nhiều ý tưởng cho bài đăng của mình mới mẻ và hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

2.5 Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu - hình ảnh bán hàng uy tín chính là nền tảng giúp quá trình kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn. Khách hàng sẽ không bỏ qua một Shop bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm và những dịch vụ hỗ trợ của Shop dành cho họ. Hãy quảng bá thương hiệu Shop Zalo của bạn trên mọi phương tiện truyền thông và các công cụ quảng cáo để thật nhiều người quan tâm và theo dõi bạn giúp cho các chiến lược bán hàng hiệu quả hơn, tăng độ tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

 Hy vọng những thông tin Zalozns.vn chia sẻ trên bài viết sẽ giúp các bạn kinh doanh online hiệu quả trên Zalo. Chúc các bạn thành công!


  • Có thể bạn quan tâm:

Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2023

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH