Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

03/03/2022 21:16

Quảng cáo Zalo Offical Account như thế nào? Chạy quảng cáo Zalo Official Account như thế nào để tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây Zalo ZNS sẽ giải quyết hết các vấn đề trên để bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp hợp lý nhé.

1. 7 hình thức quảng cáo Zalo năm 2022

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng giao tiếp, trao đổi thông tin miễn phí, quảng bá doanh nghiệp,... có thể sử dụng được trên cả máy tính và thiết bị di động. Nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp, Zalo đã đưa ra các hình thức quảng cáo sau đây phù hợp với từng mục đích sử dụng riêng biệt.

7 hình thức quảng cáo Zalo OA

Quảng cáo Zalo là điều cần thiết để tăng độ nhận diện thương hiệu

1.1. Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo qua tin nhắn trên Zalo là hình thức quảng bá tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua hộp thoại tin nhắn của Zalo. Bằng cách gửi tin nhắn quảng cáo, khuyến mại trực tiếp đến cho khách hàng mà các nhãn hàng, doanh nghiệp, tổ chức. Có thể trực tiếp tư vấn 1:1, thu thập, phân loại thông tin khách hàng, sau cùng là tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ khả thi hơn.

1.2. Quảng cáo Zalo Form

Hình thức quảng cáo này chỉ dành riêng cho một số ngành hàng cụ thể nhằm mục đích thu thập nghiên cứu thông tin khách hàng (họ tên, địa chỉ email, số điện thoại,...) từ đó thiết lập được danh sách khách hàng tiềm năng. Hình thức quảng cáo zalo này rất đơn giản, một biểu mẫu sẽ được thiết lập theo mục đích của bạn, khi người xem quảng cáo nhấn vào quảng cáo sẽ được gợi ý nhập thông tin cá nhân và gửi cho nhà quảng cáo.

1.3. Quảng cáo Zalo Website

Hình thức quảng cáo Zalo Website sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp, tổ chức,... đã có sẵn website của riêng mình. Mục đích là để tăng lượng truy cập, trỏ link về trang website thông qua hiển thị quảng cáo ở nền tảng Zalo. Đây cũng được xem như là một cách để giúp trang website của bạn dễ dàng leo top trong bảng hiểm thị kết quả tìm kiếm của Google hơn.

Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

 1.4. Quảng cáo Zalo Official Account

So sánh hiệu quả giữa các hình thức quảng cáo thì quảng cáo Zalo Official Account được đánh giá là vượt trội hơn hẳn. Zalo Official Account tương tự như Facebook Fanpage nhưng với cách tiếp cận có phần khác biệt hơn, cụ thể là mỗi Zalo OA sẽ có một lượng người quan tâm và bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến những người quan tâm này (những tin nhăn này sẽ nằm trong một mục riêng để tránh tình trạng vào thư mục spam). Chi tiết hơn thì hình thức quảng cáo Zalo Oficial Account là hình thức giới thiệu tài khoản Zalo OA của cửa hàng, doanh nghiệp hoặc các tổ chức,... đến đông đảo người dùng trong hệ thống Zalo nhằm tăng lượng người nhấn nút “Quan tâm” trang Zalo OA. Tùy từng mục đích mà nhóm đối tượng đã quan tâm Zalo Official Account sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích không ngờ nếu được khai thác hiệu quả.

Trong thời gian chiến dịch quảng cáo được chạy, bạn hoàn toàn có thể theo dõi chi tiết tình hình của quảng cáo thông qua thiết bị diện thoại thông minh, từ đó có thể nhanh chóng can thiệp vào chiến dịch và đưa những phương án dự phòng vào tránh lãng phí tài nguyên.

Ưu điểm của Zalo Official Account

- Giúp tiếp cận 100% fan trên mỗi bài biết không khi Facebook giới bạn, thường thì Facebook chỉ tiếp cận 2% lương fan

- Không bị spam thông báo khi lướt Zalo.

- Nhắn tin khoanh vùng đối tượng.

Ưu điểm của Zalo OA

Quảng cáo Zalo Official Account mang lại hiệu quả tức thì

 1.5. Quảng cáo video

Đây là hình thức quảng cáo nhằm tương tác với người mua một cách trực quan và sinh động nhất thông qua những nội dung video đầy sáng tạo, hình ảnh bắt mắt và chất lượng. Theo một nghiên cứu thì hình ảnh, âm thanh có khả năng truyền tải thông điệp và dễ dàng được ghi nhớ vào não bộ một cách thụ động hơn so với hình thức văn bản thông thường. Nhờ đó sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thông tin sản phẩm của nhãn hàng hơn. Nhưng so với quảng cáo nhưng so với quảng cáo Zalo Official Account thì hình thức quảng cáo này cần đầu tư rất nhiều nguồn lực hơn để sản xuất nội dung video thu hút người xem mà hiệu quả thì chưa chắc đã khả quan hơn.

 1.6. Quảng cáo sản phẩm

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những dòng sản phẩm có tính chất đặc trưng hoặc những sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt. Hình ảnh, thông tin của sản phẩm sẽ được hiển thị trực tiếp trên hệ sinh thái Zalo một cách khéo kéo để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nhờ đó sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng lưu tâm và để ý hơn, khả năng chốt đơn cũng cao hơn. So với quảng cáo Zalo Official Account thì độ hiệu quả của quảng cáo sản phẩm cũng không kém cạnh.

 1.7. Quảng cáo bài viết trên OA (Official Account)

Tương tự như hình thức quảng cáo sản phẩm nhưng thay vì quảng cáo mỹ phẩm, nhà đất,....thì sản phẩm quảng cáo ở đây là các bài báo, nội dung bài viết. Quảng cáo bài viết trên OA (Official Account) hỗ trợ ban quản trị các tài khoản Official Account có thể giới thiệu nội dung bài viết nổi bật được khởi tạo trên trang của mình đến đông đảo người theo dõi hơn. Hình thức quảng cáo này được xem như một sự trợ lực cho việc quảng cáo trang Zalo Official Account của các nhãn hàng, cơ quan tổ chức,...

Xem thêm: 5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo OA hiệu quả

 2.1. Cách tạo một chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account

Zalo Official Account (Zalo OA) là trang đại diện chính thức hay là trang có dấu tích xanh của nhãn hàng, doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA tích hợp tất cả những tính năng như Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo Shop giúp bạn dễ dàng sử dụng phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, bạn thực hiện các chiến dịch marketing Zalo của mình thông qua chức năng quảng cáo Zalo Official Account.

Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức quảng cáo quảng bá trực tiếp trang Zalo OA của bạn đến người dùng Zalo khác nhằm tăng lượng quan tâm, lượt truy cập vào trang và tăng tương tác tự động. Việc tạo quảng cáo Zalo Official Account rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây là có thể triển khai xây dựng chiến dịch marketing của mình rồi.

Cách tạo một chiến dịch quảng cáo Zalo OA

Thao tác nhanh chóng và đơn giản để có thể chạy quảng cáo Zalo Official Account

Bước 1: Truy cập tài khoản Zalo Official Account và nạp tiền

Đăng nhập vào tài khoản Zalo Official Account (https://ads.zaloapp.com) sau đó mở trang quảng cáo của Zalo, tại đây bạn có thể tùy chỉnh thiết lập lại các quảng cáo cũ hoặc tạo lập quảng cáo Zalo Official Account mới. Lưu ý, các tài khoản dùng để chạy quảng cáo Zalo Official Account cần phải được nạp tiền thì chiến dịch quảng cáo của bạn mới có thể bắt đầu chạy được. Chi phí số tiền bao nhiêu cần nạp tùy thuộc vào ngân sách và kỳ vọng bạn đề ra.

Truy cập tài khoản Zalo Official Account và nạp tiền

Quảng cáo Zalo Official Account là quảng cáo cần trả phí

Hiện tại, Zalo đang hỗ trợ người chạy quảng cáo với ba hình thức thanh toán nạp tiền: Nạp tiền trực tuyến với thẻ Visa hoặc Master Card (thẻ ghi nợ quốc tế), thẻ ATM nội địa (Internet Banking); Chuyển khoản qua ngân hàng hoặc với mã voucher 22 kí tự.

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account

Lựa chọn “Tạo quảng cáo” tại trang quản lý quảng cáo Zalo Official Account. Mỗi tài khoản có thể tạo nhiều tài khoản Zalo Official Account khác nhau, hãy chọn đúng tài khoản OA mà muốn khởi chạy chiến dịch quảng cáo.

Tạo lập một chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account bạn cần lưu tâm những vấn đề sau:

  • Xác định đối tượng quảng cáo: Vị trí, độ tuổi, giới tính đây là những thông tin cơ bản bắt buộc phải biết để bạn có thể vẽ ra cho mình chân dung khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó những thông tin về sở thích, nền tảng hiển thị (PC, Android,...), nhân khẩu học,.... sẽ làm đối tượng khách hàng mà bạn muốn quảng cáo hướng đến được chi tiết và rõ nét hơn.

Xác định đối tượng quảng cáo

Chạy quảng cáo Zalo Official Account cần phác họa rõ nét chân dung khách hàng mục tiêu

  • Ngân sách dự trù cho chiến dịch:  Nhóm đối tượng bạn hướng quảng cáo tới càng rộng thì giá tối thiểu hệ thống yêu cầu sẽ giảm. Ngược lại nếu nhóm đối tượng quảng cáo được thu hẹp thì giá tối thiểu hệ thống yêu cầu sẽ tăng cao

Ngân sách dự trù cho chiến dịch

440đ/1 click là giá tối thiểu đặt cho quảng cáo Zalo Official Account

  • Nội dung quảng cáo: Đây chính là linh hồn cho chiến dịch quảng cáo của các bạn. Một nội dung tốt và thu hút sẽ đỡ cho bạn không phải đốt cả đống tiền một cách vô ích. Một số lưu ý bạn cần lưu tâm để tối ưu nội dung quảng cáo của mình:
    •  Hình ảnh quảng cáo kích thước 1024x533(px) và dung lượng không được vượt quá 2Mb.
    • Thông tin nội dung quảng cáo trong phần “Chú thích” tối đa 90 ký tự, phần “Mô tả” tối đa là 60 ký tự và “Thông tin thêm” tối đa không vượt quá 60 ký tự.
    • Đặc biệt lưu ý là không được phép để thông tin số điện thoại hoặc đường link website trong phần “Chú thích” và “Mô tả” nội dung quảng cáo.

Nội dung quảng cáo

"Content is King" là sự thật không thể phủ nhận trong quảng cáo Zalo Official Account

Bước 3: Gửi duyệt quảng cáo và đăng tải các giấy phép (ngành hàng TPCN, mỹ phẩm,... )

Nếu ngành hàng kinh doanh của bạn là nhóm ngành liên quan đến sức khỏe, dinh dưỡng,... thì bạn cần phải đăng tải những giấy phép hợp lệ thì mới có thể khởi chạy quảng cáo được.

Cuối cùng, nhấn “Lưu và gửi duyệt” và chờ đội ngũ quản trị của Zalo xét duyệt trong khoảng thời gian là 60 phút.

 2.2. Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Zalo Official Account

Sau một thời gian “chinh chiến” trên “mặt trận” quảng cáo Zalo Official Account thì mình tự đúc kết được một số kinh nghiệm nho nhỏ dưới đây, các bạn thử tham khảo xem sao nhé.

  • Tên Offical Account nên ngắn gọn, giản tiện cần tập trung vào sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp vì đây sẽ những thông tin hiển thị trên giao diện Zalo người dùng bất kể phương tiện điện thoại thông minh hay máy tính.
  • Sau mỗi phần mô tả nên đặt câu CTA (Call to action) mang tính thúc giục một cách khéo léo.
  • Các thông tin như: Sản phẩm, dịch vụ, số hotline, địa chỉ website,.... cần phải cung cấp đầy đủ.
  • Gắn website, hotline hoặc mục chat tại phần thiết lập menu tùy vào mục đích.
  • Mục trạng thái nên có lời kêu gọi quan tâm hoặc để số lượng người quan tâm.
  • Ở phần lời chào, bạn nên chọn loại nhiều liên kết, mô tả cho những đối tượng có thể hỗ trợ, chèn link website vào phần link để tiện cho người dùng click vào.
  • Tránh đặt thầu giá click cao ngay từ đầu có thể gây lãng phí ngân sách một cách không cần thiết, nên test thử giá từ thấp đến cao để tìm được mức giá hợp lý nhất. Hãy thiết lập lại một chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account mới nếu thấy chỉ số CTR thấp dưới 0,5%.
  • Các bạn nên chạy thử quảng cáo Zalo Official Account bắt đầu ở mức ngân sách từ 5 - 10 triệu để kiểm tra hiệu quả của chiến dịch.
  • Theo thông báo mới nhất thì hiện nay Zalo đang phép người dùng đặt mức giá tối thiểu là 440đ/click, bạn nên đặt cao hơn mức giá này một chút và nâng giá lên từ từ để kiểm tra tính ổn định của chiến dịch, sự hiệu quả của việc chạy quảng cáo.
  • Khung giờ bạn đăng bài, chạy quảng cáo trên Zalo Official Account cũng rất quan trọng. Do người dùng Zalo đa phần là dân văn phòng nên thời điểm thích hợp để chạy quảng cáo là từ 7h30 - 10h30; 15h - 18h; 19h - 23h.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo Zalo bạn nên tìm hiểu: Chỉ số CTR, Giá thầu và số lượng click của quảng cáo, Số tiền trong tài khoản, Số tiền tạm giữ.

 

yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo

20h là thời gian lý tưởng để chạy quảng cáo Zalo Official Account 

Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

Với những nội dung được chia sẻ bên trên, hy vọng phần nào giúp các bạn giải đáp được câu hỏi: "Quảng cáo Zalo Official Account như thế nào?" đồng thời các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả đã được liệt kê khá chi tiết, bạn có thể dễ dàng làm theo. Nếu gặp phải những thắc mắc cần giải đáp thì đừng ngần ngại mà gửi về cho chúng mình để được trả lời nhé!

HƯỚNG DẪN TẠO OFFICIAL ACCOUNT VÀ CHẠY QUẢNG CÁO ZALO TRÊN DI ĐỘNG


  • Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất năm 2022

5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

TOP 4 phần mềm quảng cáo Zalo Marketing nên dùng

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH