Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

16/02/2022 16:08

Đối với các bạn kinh doanh online, quảng cáo trên Zalo Ads là một hình thức vô cùng phổ biến. Muốn quảng cáo chạy hiệu quả thì ảnh phải được định dạng đúng chuẩn để hiển thị một cách tốt nhất. Bài viết dưới đây Zalo ZNS sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về chủ đề "Kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn sẽ như thế nào?" Đây là một câu hỏi quen thuộc được khá nhiều nhà quảng cáo khi mới làm quen với Zalo Ads rất quan tâm.

1.  Hình ảnh quảng cáo Zalo như thế nào?

Khi chạy chiến dịch quảng cáo, thứ đầu tiên kích thích sự chú ý của người dùng là hình ảnh quảng cáo. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư nội dung, các chủ shop chạy quảng cáo Zalo Ads cần chú ý nhiều hơn đến thiết kế hình ảnh, nội dung, chất lượng và kích thước ảnh theo quy định của Zalo. Theo quy định, ảnh quảng cáo Zalo bao gồm: 

  • Phần hình banner quảng cáo nếu quảng cáo bằng hình ảnh
  • Phần hình logo đối với phần tiêu đề 
  • Phần hình ảnh trong video quảng cáo nếu bạn chạy quảng cáo Zalo bằng video. 

Đối với quảng cáo OA, quy định ảnh quảng cáo Zalo bao gồm hình logo và ảnh bìa, trong trường hợp quảng cáo có trang đích là Zalo Form yêu cầu có ảnh trong biểu mẫu quảng cáo. Theo kinh nghiệm nhận thấy, các quy định về ảnh quảng cáo Zalo rất nghiêm ngặt vì vậy bạn cần chú ý nghiên cứu đến chất lượng, nội dung, tránh gặp phải bản quyền hình ảnh và trải nghiệm khách hàng.

Về chất lượng hình ảnh quảng cáo

Chất lượng hình ảnh là một trong những quy định hàng đầu về ảnh quảng cáo Zalo. Ảnh quảng cáo phải rõ nét, đặc sắc thì mới có thể gây sự chú ý tới độc giả, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho shop. Các chủ cửa hàng muốn chạy quảng cáo trên Zalo Ads cần chú ý những điều như: 

Banner quảng cáo

  • Hình banner và logo phải rõ nét, chữ dễ đọc, thể hiện được rõ hình ảnh thương hiệu, công ty, sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Zalo Ads sẽ không chấp nhận những hình ảnh quảng cáo quá mờ hoặc chữ nhỏ mà không thể quét được.
  • Banner quảng cáo cần tránh những vấn đề nhạy cảm.
  • Hình ảnh trên banner quảng cáo không phép có gắn viền nổi bật hoặc đóng khung.

Chất lượng văn bản 

  • Theo quy định ảnh quảng cáo Zalo, số lượng chữ trên ảnh không được chiếm quá 50% diện tích ảnh, banner không được chứa toàn chữ.
  • Chữ trên banner sản phẩm phải rõ ràng, không sai chính tả, không xóa mờ, dễ đọc và nội dung liên quan tới sản phẩm. Nếu hình ảnh quảng cáo có chứa người cầm banner chữ viết tay, Zalo Ads sẽ không duyệt hình ảnh đó.

Hình ảnh trên Zalo Ads

  • Các hình ảnh chạy quảng cáo trên Zalo Ads phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
  • Cần tránh đăng tải hình ảnh dễ gây hiểu lầm cho bạn bè, người dùng về chất lượng sản phẩm, thành phần.
  • Đặc biệt, không được đăng tải những hình ảnh, từ ngữ bạo lực, bình luận phản cảm, gây cảm giác sợ hãi, không thân thiện với người xem. Tránh những một vài hình ảnh phản cảm, không sạch sẽ.

hình ảnh quảng cáo trên zalo

Hình ảnh quảng cáo Zalo

Về nội dung ảnh quảng cáo 

Ngoài chất lượng hình ảnh, nội dung trên ảnh quảng cáo là yếu tố tạo dựng thương hiệu cá nhân, giúp người đọc nhớ tới thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Zalo Ads thì cần chú ý đến những điều liên quan tới nội dung ảnh quảng cáo mà Zalo không cho phép

  • Không được sử dụng logo của các cơ quan Nhà nước, chính phủ, logo chứng nhận hàng chính hãng, các văn bản hành chính, giấy tờ, giấy phép liên quan đến sản phẩm.
  • Không được sử dụng hình ảnh bản đồ, tiền, cờ Việt Nam.
  • Tránh tuyệt đối các vấn đề nhạy cảm, không dùng hình ảnh khói thuốc lá, giữ đúng an ninh không gian mạng.
  • Những hình ảnh chứa mã QR, hình ảnh đánh lừa người dùng click chuột ,làm mất niềm tin cũng không được Zalo Ads duyệt.

Về bản quyền hình ảnh

Giải đáp lý do "tại sao bạn không được duyệt quảng cáo trên Zalo?"

Đây là yếu tố mà những người mới chạy quảng cáo thường không để ý. Tuy nhiên, nếu bạn mắc một trong những lỗi sau thì Zalo Ads có quyền từ chối ảnh quảng cáo của bạn.

  • Các shop sử dụng hình ảnh nhân vật cho quảng cáo sản phẩm dịch vụ cần lưu ý rằng Zalo Ads chỉ chấp nhận những hình ảnh đã có thỏa thuận bằng văn bản với người được sử dụng hình ảnh. 
  • Hình ảnh quảng cáo không được chứa dấu bản quyền, không được dùng ảnh có chứa logo của nhãn hiệu khác mà không có giấy phép sử dụng.
  • Ngoài ra những hình ảnh cạnh tranh không lành mạnh với các shop, sản phẩm khác cũng sẽ bị Zalo Ads loại bỏ.

Xem thêm: 3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

2. Một số kích thước ảnh quảng cáo Video trên Zalo

Quảng cáo video trên Zalo đang ngày càng phổ biến hơn các hình thức quảng cáo khác bởi sự sinh động, sáng tạo. Nhiều người bán sử dụng quảng cáo video nhằm nâng cao tỷ lệ tương tác và tỷ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng trên Zalo. Trước đây, kích thước ảnh quảng cáo Zalo bị giới hạn khiến cho chất lượng ảnh phần nào bị hạn chế, gây nhiều khó khăn cho các shop và người chạy quảng cáo. Hiểu được điều đó, Zalo đã dần cải tiến và thay đổi kích thước ảnh bài viết phù hợp nhằm hỗ trợ người chạy quảng cáo Zalo. 

  • Kích thước ảnh quảng cáo Zalo tối thiểu đã được nâng từ 480x250px lên 1024x533px.
  • Khi thực hiện chạy quảng cáo trên Zalo Ads, yêu cầu hình mô tả phải có dung lượng không vượt quá 2MB và kích thước ảnh đạt chuẩn 1200x627px.
  • Đồng thời yêu cầu đối với định dạng Video khi tải lên hệ thống có dung lượng không quá 5MB, định dạng MP4, thời lượng tối đa 60 giây và tỉ lệ 16:9, 1:1, 9:16.
  • Định dạng ảnh png hoặc jpg.

Như vậy, những nhà quảng cáo mới dùng Zalo Ads nên chọn 1 ảnh duy nhất đảm bảo đúng những tiêu chí đã cập nhật để không ảnh hưởng đến dự án, chiến dịch quảng cáo cũng như quá trình kinh doanh. Bạn thậm chí có thể sử dụng ảnh quảng cáo Video để thay thế ảnh đại diện miễn là tuân thủ những yêu cầu của Zalo Ads. 

kích thước ảnh video

3. Tổng hợp kích thước ảnh bài viết Zalo phải biết

Có rất nhiều lợi ích mà chủ shop nhận được khi sử dụng ảnh quảng cáo Zalo:

  • Lan truyền thông điệp tích cực đến và dễ tiếp cận với khách hàng.
  • Những hình ảnh được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt là chìa khóa giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ bán được hàng.
  • Tạo ấn tượng mạnh đối với người xem, mang lại sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, và đặc biệt tạo sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trên Zalo.
  • Đầu tư ảnh đẹp mắt, đúng kích thước ảnh chạy quảng cáo Zalo đồng thời không vi phạm chính sách quy định sẽ giúp tăng lượt theo dõi, chia sẻ,... qua đó giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo và bán được nhiều hàng hơn.

Để ảnh quảng cáo không bị vỡ nét, không được Zalo Ads duyệt, bạn cần đặc biệt chú ý đến kích thước chuẩn theo quy định ảnh quảng cáo Zalo.

Kích thước ảnh bài viết Zalo

Kích thước ảnh bài viết zalo

Kích thước ảnh sản phẩm Zalo

Có 2 kích thước ảnh sản phẩm Zalo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Định dạng 1: Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh có dung lượng tối đa 2MB và kích thước ảnh sản phẩm Zalo là 1024x533(px).
  • Định dạng 2: Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh có dung lượng tối đa 2MB và kích thước ảnh sản phẩm Zalo là 500x500(px).

Kích thước ảnh bài viết Zalo

Kích thước ảnh bài viết Zalo có dung lượng tối đa là 1MB. Tương tự với ảnh bìa Zalo và ảnh sản phẩm, kích thước quy định là 1024x533(px), tỷ lệ 16:9 theo hình chữ nhật. Đây là kích thước có vùng hiển thị tối ưu nhất cho người chạy quảng cáo Zalo.

Bạn có thể chọn những bài viết có hình ảnh, nội dung tốt nhất để trực tiếp chạy quảng cáo Zalo Ads. Lưu ý nếu ảnh quảng cáo không đúng kích thước quy định hoặc để nền trắng xung quanh, những phần không liên quan về mặt thiết kế, Zalo Ads có quyền từ chối chấp nhận hình ảnh đó.

Kích thước ảnh bài viết Zalo OA

Kích thước ảnh bài viết Zalo OA chuẩn là 320 x 180 px với dung lượng không quá 1MB, tỉ lệ hình ảnh 16:9. Đối với ảnh bìa, kích thước chuẩn trên Zalo OA là 480 x 250(px), dung lượng không quá 2MB.
Nếu hình ảnh quảng cáo chưa đạt kích thước yêu cầu hoặc ảnh quá to, bạn có thể sử dụng các phần mềm, website chỉnh sửa ảnh để resize, nén, phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí để ảnh rõ nét và thể hiện rõ ràng sản phẩm.

Kích thước ảnh bìa (cover) Zalo

Tương tự với kích thước ảnh bài viết Zalo, ảnh bìa có kích thước tối thiểu là 320x350(px) với dung lượng không được vượt quá 1MB, hỗ trợ các định dạng ảnh jpg, png và các định dạng liên quan.
Đối với Zalo OA, kích thước ảnh bìa chuẩn tối thiểu 320x180 (px), dung lượng không quá 1MB và hỗ trợ định dạng png, jpg.

ảnh bài zalo

Kích thước ảnh Banner Zalo Ads

Kích thước ảnh quảng cáo banner Zalo được chia thành 3 mẫu phổ biến

  • Mẫu bài viết tin tức: Kích thước ảnh Zalo chuẩn 320 x 180 pixel, dung lượng không quá 1MB, tỉ lệ ảnh 16:9. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kích thước 480 x 250 pixel, dung lượng tối thiểu 2MB cho banner quảng cáo Zalo của mình. Hai kích thước này đều theo chuẩn của Zalo Ads.
  • Mẫu sản phẩm cửa hàng: Kích thước ảnh Zalo chuẩn 500 x 500 pixel, dung lượng ảnh đạt tối đa 1MB, tỉ lệ ảnh 1:1.
  • Mẫu event khuyến mãi: Kích thước ảnh Zalo chuẩn 740 x 220 pixel, dung lượng ảnh không vượt quá 1MB.

4. Ảnh đại diện (avatar) Zalo

Ảnh đại diện hay còn được gọi là Avatar Zalo là hình ảnh nhận diện, thương hiệu cá nhân, giúp người xem nhớ đến bạn là ai, thương hiệu bạn là gì. Ảnh đại diện cùng với ảnh bìa được xuất hiện đầu tiên mỗi khi người dùng Zalo click vào trang cá nhân của bạn. Để có một chiếc ảnh bắt mắt, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh đại diện Zalo, cập nhật mới nhất năm 2022

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2021

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022 chuẩn là 150x150 (px), kích thước hình ảnh có thể được tăng theo tỉ lệ 1:1 miễn là ảnh vẫn đẹp và rõ nét. Dung lượng tối đa cho ảnh đại diện 2022 là 1MB. Ngoài ra các định dạng hỗ trợ vẫn là jpg và png

Kích thước ảnh đại diện trên Zalo OA

Trong Zalo Ads, kích thước ảnh đại diện Zalo OA (Zalo Official Account) chuẩn là tối thiểu 150x150(px), dung lượng ảnh tối đa 1MB. Hỗ trợ các định dạng ảnh jpg, png và các định dạng khác 
Nhìn chung, ảnh đại điện trên Zalo OA có kích thước tương tự như ảnh đại diện Zalo cá nhân chuẩn 2022.

Xem thêm: Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

Như vậy, muốn chạy quảng cáo Zalo Ads thành công, ngoài việc chú ý đến nội dung, bố cục, màu sắc bạn cần đặc biệt quan tâm tới kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn. Việc tuân theo quy ước chung của Zalo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tổn thất khi chạy quảng cáo Zalo Ads, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Trên đây là bài viết Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn, hy vọng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin cần thiết về ảnh quảng cáo Zalo cho những bạn đang, đã và sẽ chạy quảng cáo. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công và hiệu quả với Zalo Ads. Hãy liên hệ và để lại những ý kiến thắc mắc tại địa chỉ https://zalozns.vn

CÔNG CỤ TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO ZALO ADS


  • Có thể bạn quan tâm:

Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2022

Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất

Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH