5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

16/02/2022 16:21

Chạy quảng cáo trên Zalo bằng số điện thoại, hoặc quảng cáo trên Website là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập (traffic) về Website hoặc Landing Page của doanh nghiệp. Quảng cáo này thì sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo App và cả hệ thống Zalo Network. Cùng Zalo ZNS tham khảo ngay các bước chạy quảng cáo Zalo dưới đây nhé!

1. Chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại có sẵn

1.1 Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là hệ thống hỗ trợ tự chạy quảng cáo thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo trên hệ thống của Zalo Network gồm:

  • Ứng dụng Zalo (quảng cáo trực tiếp trên Nhật ký người dùng và các bài viết xuất hiện trong Media Box).
  • Zing Mp3 - Ứng dụng nghe nhạc kỹ thuật số.
  • Báo mới và Zing News.

Các loại hình quảng cáo Zalo hiện đang được hỗ trợ đa dạng hình thức trên hệ thống Zalo Ads phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau bao gồm:

  • Quảng cáo Zalo Official Account: Giới thiệu tài khoản, tăng lượt quan tâm cho Official Account của doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng Zalo trong hệ thống.
  • Quảng cáo Website: Giới thiệu Website của doanh nghiệp, cửa hàng, công ty và tăng lưu lượng truy cập cho website.
  • Quảng cáo Sản phẩm: Hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm của cửa hàng đến người dùng Zalo thông qua Official Account (loại tài khoản Cửa hàng).
  • Quảng cáo Bài viết: Hỗ trợ ban quản trị Official Account giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.
  • Quảng cáo Video: Dùng hình thức trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng Zalo.
  • Quảng cáo Album, bài hát, MV: Hỗ trợ nhà quảng cáo tăng lượng truy cập vào các sản phẩm trên ứng dụng Zing MP3.
  • Quảng cáo Form: Hình thức quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi đối với khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo. Cho phép khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,...

Các loại hình quảng cáo Zalo

Các loại hình quảng cáo Zalo

Xem thêm: 5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

1.2 Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại?

Với lượng người dùng đang ngày một tăng nhanh trong khoản thời gian gần đây (đạt hơn 100 triệu người dùng thực), biến Zalo trở thành một trong những thị trường sở hữu nhiều đặc điểm khách hàng tiềm năng hiện nay.
Khi đó, nếu các bạn là người kinh doanh, là chủ doanh nghiệp, các bạn hoàn toàn có thể đến đây, gia nhập vào môi trường Zalo đầy tiềm năng. Phương thức này vừa giúp mở rộng tiếp cận, đồng thời khai thác và nhận biết thị trường khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, sự hỗ trợ tổng quan của Zalo Ads sẽ là sự hỗ trợ tốt nhất giúp cho các bạn và doanh nghiệp có thể khai thác, tìm đến khách hàng tiềm năng.

Để khẳng định vì sao các bạn nên dùng Zalo Ads, chúng ta hãy cùng xem xét trên phương diện những thông số sau đây:

  • Khả năng mua hàng lớn: Theo thống kê từ chính Zalo, trong số hơn 100 triệu người dùng thì phần lớn người dùng Zalo tập trung ở nhóm tuổi từ 18 – 35. Đây là nhóm tuổi trẻ và có nhu cầu mua sắm cực kỳ cao, độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất. Bên cạnh đó, theo thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. Tuy nhiên các loại hàng hóa cho nam giới chưa phát triển nhiều. Đây chính là 1 cơ hội lớn cho những bạn đang kinh doanh ngành hàng này. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn, thích hợp cho các mặt hàng thời trang, mua sắm. Khảo sát của Q&me cho thấy có đến 63% nữ giới được khảo sát đã mua hàng online.
  • Bán hàng trên Zalo không mất phí: Doanh nghiệp nào cũng ước muốn giảm tối đa các chi phí sale. Do đó, khi bán hàng trên Zalo, bạn sẽ thoải mái nhắn tin không mất phí để chăm sóc khách hàng qua Zalo, tư vấn báo cáo chi tiết cho người mua hàng, hướng dẫn họ cách chọn lựa sản phẩm từ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ đến cách sử dụng,… Nhờ đó, năng lực chốt đơn hàng thành công cao hơn.
  • Chưa được khai thác nhiều: Zalo hiện đang có lượng người dùng Việt xấp xỉ Facebook nhưng chưa được các doanh nghiệp, cửa hàng tập trung khai thác. Đây chính là cơ hội dành cho bạn, khi việc tạo Zalo Page để bán hàng trên Zalo cực dễ dàng, tương tự bán hàng trên Fanpage Facebook. Bạn sẽ tạo Zalo Page để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Zalo page có bố cục, giao diện và tính năng ngày càng cải tiến, hoàn thiện giúp gia tăng hiệu suất kinh doanh đạt kết quả tốt kinh doanh online.
  • Nói không với người mua hàng ảo: Khi sale trên nền tảng Zalo, bạn sẽ hạn chế được tối đa lượng người mua hàng ảo. Bởi vì việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại. Đây cũng là điều khác biệt của Zalo so với các nền tảng mạng xã hội miễn phí khác. Do đó, Zalo tạo cho người mua hàng niềm tin. Tránh tối đa cho doanh nghiệp không gặp các tình trạng như: người dùng ảo, tương tác ảo, đơn hàng ảo… Gây ra những thiệt hại, bất tiện và nguy cơ cho các cá nhân bán hàng trên Zalo.
  • Khả năng tiếp cận tập dữ liệu khách hàng mạnh mẽ: Ngoài sử hỗ trợ từ Zalo Ads, quản lý quảng cáo Zalo trên điện thoại thì bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng một cách tự nhiên thông qua việc xây dựng Official Account cửa hàng, Zalo Shop,… 

Quảng cáo trên Zalo

Chạy quảng cáo trên Zalo bằng tệp số điện thoại

1.3 Lợi thế khi chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại

  • Tối ưu hóa chi phí: Mức độ cạnh tranh tại Zalo còn rất thấp so với Facebook, sẽ là một sai lầm lớn khi bạn không đầu tư vào Zalo để phát triển kinh doanh.
  • Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi: Người sử dụng Zalo hiện phân bố từ người lớn đến các bạn trẻ. Cùng với đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, do đó sẽ đa dạng nhu cầu mua và bán.
  • Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: Các bài post mới của doanh nghiệp trên Zalo sẽ được thông báo liên tục tới những người quan tâm. Do đó, khách hàng tiềm năng luôn có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn mỗi ngày.
  • Khả năng kết nối với khách hàng cao thông qua các chiến dịch Marketing sử dụng số điện thoại của khách hàng. Giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng chỉnh sửa, tối ưu hóa chăm sóc tệp khách hàng, đưa các chương trình khuyến mãi, remarketing dễ dàng hơn.
  • Nếu để seo lên top google từ khóa "bất động sản" hay "nhà phố"  thì rất khó, tốn nhiều kinh phí nhưng muốn tiếp cận nhanh chóng đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn nên tìm hiểu về chạy quảng cáo Zalo.
  • Nói chung, quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc khá nhiều vào thông điệp quảng cáo cuốn hút nhưng chạy quảng cáo lại là nền tảng để bạn có thể phát triển lớn mạnh hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

1.4. 5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại như thế nào? 

Bước 1: Đăng tải tệp khách hàng lên hệ thống Zalo Ads

+ Đăng nhập tài khoản Zalo Ads

+ Tại màn hình quản lý, góc trên bên phải chọn Nhóm đối tượng quảng cáo

nhóm đối tượng quảng cáo

+ Chọn Upload danh sách số điện thoại

upload số điện thoại

+ Trong phần Tải lên danh sách số điện thoại, bạn tải danh sách số điện thoại của khách hàng lên

20230718_dFyCQyke.png

+ Chọn Lưu để xác nhận tạo danh sách số điện thoại khách hàng mới

Lưu ý tệp số điện thoại khách hàng hợp lệ khi chạy quảng cáo Zalo phải

Tệp bao gồm ít nhất 1000 số điện thoại

  • Tệp danh sách số điện thoại có đuôi hợp lệ là .txt
  • Định dạng số điện thoại hợp lệ 098xxxxxxx
  • Dung lượng của danh sách < 2MB
  • Số điện thoại đó phải đang sử dụng Zalo và các ứng dụng của hệ sinh thái Zalo Group.

Bước 2: Tạo quảng cáo với tệp số điện thoại

+ Trong giao diện quản lý, chọn Tạo chiến dịch, sau đó bạn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn.

tạo chiến dịch

+ Trong Nhóm đối tượng đã lưu, bạn chọn nhóm đối tượng muốn tiếp cận

nhóm đối tượng zalo ads muốn tiếp cận

Bước 3: Sau đó bạn cài đặt các thông số phù hợp cho quảng cáo của mình

cài đặt thông số quảng cáo

Bước 4: Tạo nội dung cho quảng cáo

20230718_CwcChQnL.webp

Bước 5: Nhấn Lưu

Bước này nhằm Lưu quảng cáo để gửi duyệt và sau khi quảng cáo được duyệt xong bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo của mình tiếp cận theo tệp số điện thoại khách hàng mong muốn.

Như vậy, chỉ với một tệp số điện thoại khách hàng sẵn có cùng những bước cơ bản như trên bài viết này, bạn đã có thể tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình nhờ nền tảng Zalo Ads, chúc bạn thành công với quảng cáo Zalo! Để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Zalo Ads, các bạn có thể liên hệ chúng tôi Zafago Agency - Top 5 Đối tác cao cấp Zalo.

Xem thêm: 7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

2. 7 bước tạo quảng cáo Website trên Zalo năm 2022 cho người mới bắt đầu 

Bước 1: Chọn loại hình cần quảng cáo trên Trang chủ.

Tạo quảng cáo

Vào phần “Tạo quảng cáo” trên Trang chủ, Chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch

Bước 2: Chọn Official Account và Website cần quảng cáo

Chọn Official Account

Chọn OA chứa dịch vụ/sản phẩm muốn quảng cáo → Điền đường dẫn Website/Landing Page cần quảng bá → Nhấn nút “Tạo quảng cáo”

Bước 3: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo nhắm đến

Chọn địa điểm

Lựa chọn địa điểm

  • Chọn địa điểm: Đây là vị trí khu vực địa lý của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Có hai cách để target vị trí địa lý như sau:

+ Tỉnh/thành phố: Bạn chọn và điền tên các tỉnh thành phố. Có thể chọn tối đa 5 tỉnh, thành phố bất kỳ
+ Vị trí cụ thể: Điền chi tiết tên đường, thành phố, hoặc một vị trí địa lý cụ thể.
 
Lưu ý: Chọn biểu tượng mũi tên trên ô địa điểm để mở rộng hoặc giới hạn phạm vị target (nhỏ nhất là 25km)

  • Chọn Giới tính:  Chọn giới tính của khách hàng nam hoặc nữ, nếu quảng cáo dành cho cả hai giới thì chọn tất cả.
  • Chọn Độ tuổi: Lựa chọn và phân biệt tuổi phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Các nhóm tuổi có thể lựa chọn như: Dưới 18, 18-24, 25-34, 35-44, 45-54, 55-64, trên 65.

Chọn giới tính, độ tuổi

Chọn giới tính, độ tuổi

  • Chọn Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu thiết bị khách hàng sử dụng.

 Thông tin thêm

Các tiêu chí khác: Lựa chọn sở thích và hành vi của nhóm khách hàng

Bước 4: Thiết lập ngân sách, lịch chạy quảng cáo

Thiết lập ngân sách, lịch chạy quảng cáo

Thiết lập ngân sách, lịch chạy quảng cáo

  • Lịch chạy:  Chọn thời gian quảng cáo bắt đầu và kết thúc.
  • Số lượng: Số lượng nhấn trong cả chiến dịch hay mỗi ngày.
  • Đặt giá: Chọn giá thầu mỗi lần người dùng click quảng cáo.

Lưu ý: Giá nhấp chuột min tùy thuộc việc chọn nhóm đối tượng và vị trí địa lý. Do đó cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Bước 5: Lên nội dung truyền thông, quảng cáo muốn hiển thị

Chọn nội dung và hình ảnh phù hợp

Chọn nội dung và hình ảnh phù hợp 

  • Tên quảng cáo: Đặt tên cho quảng cáo để dễ quản lý.
  • Hình mô tả: Ảnh hiển thị chính trên quảng cáo, có kích thước tối thiểu 1024 x533 (px), dung lượng không quá 2MB.
  • Hiển thị nút: Lựa chọn Call To Action cho mẫu quảng cáo (Đặt ngay, Mua ngay, Xem thêm, Gọi điện, Chat ngay...)
  • Chú thích: Thông tin không vượt quá 90 ký tự.
  • Mô tả: Được in đậm nổi bật của mẫu quảng cáo, gần giống tiêu đề mẫu quảng cáo. Không nên vượt quá 60 ký tự.
  • Thông tin thêm: Bổ sung thông tin nếu cần, giới hạn tối đa 60 ký tự.

Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo của bạn

Thông tin thêm

Một số sản phẩm, dịch vụ yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo

Bước 7: Hoàn tất gửi duyệt quảng cáo

Lưu quảng cáo

Nhấn vào nút “Lưu” hoặc nút “Gửi duyệt”

Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ hiển thị trạng thái “Tạo mới” và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt. Nhấn gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ liên quan vận hành Zalo Ads tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo sẽ dao động trong khoảng 1 tiếng.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Như vậy, muốn Quản lý quảng cáo Zalo trên điện thoại thành công, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm tới các bước chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại. Tuân theo các nguyên tắc của Zalo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tổn thất khi chạy quảng cáo Zalo Ads. Trên đây là bài viết Chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại - Quảng Cáo trên Website Zalo, hy vọng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin, kinh nghiệm cần thiết và hỗ trợ hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả hơn. Nếu các bạn có câu hỏi thắc mắc nào, hãy gửi tới chúng tôi qua email: contact@nhanh.vn để được giải đáp nhé!

THAM KHẢO CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO ZALO BẰNG TỆP SỐ ĐIỆN THOẠI


  • Có thể bạn quan tâm:

3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất năm 2022

6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH