Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID

Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID

03/03/2022 21:18

Kinh doanh trên nền tảng Zalo ngày càng được chú ý và quan tâm vì tính an toàn hiệu quả của nó mang lại. Nhiều chủ kinh doanh lựa chọn hình thức kinh doanh còn nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng cao tập khách hàng của cửa hàng. Tập khách hàng của cửa hàng được nâng cao hạn chế số lượng khách ảo. Zalo là môi trường kín dễ cho việc bảo mật thông tin của cả khách hàng và cửa hàng. Chính vì yếu tố đó để có thể xây dựng kênh Zalo của bạn hiệu quả Zalo ZNS đưa đến bài viết Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID để phục vụ tốt nhất cho công việc kinh doanh của những chủ kinh doanh đặc biệt là chủ kinh doanh mới kinh doanh online Zalo có được kết quả tốt nhất. 

1. Zalo Official Account ID là gì?

1.1 Khái niệm Zalo Official Account ID

Zalo Official Account ID được hiểu là trang thông  tin chính cống và chính thức của doanh nghiệp các nhãn hàng, tổ chức hay cộng đồng trên Zalo. Mục đích chính của nó được lập ra nhằm mục đích tương tác, kết nối và truyền đạt nội dung thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Tài khoản Zalo Official Account ID được hiểu chính là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên Zalo. Với mỗi 1 số điện thoại tùy mục đích có thể tạo được Zalo Official Account ID tùy ý và tùy theo mục đích sử dụng của bạn.

Zalo Official Account ID

Zalo Official Account ID

1.2 Các loại tài khoản Zalo Official Account ID

Zalo Official Account ID được chia làm 3 loại tài khoản riêng biệt: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop – Service) và dịch vụ khác (Service).

Khi sử dụng tài khoản nội dung Zalo thường thì sẽ thích hợp cho các trang tin tức với nhiều nội dung và chia sẻ thông tin, người nổi tiếng, trang báo Online. Để thuận lợi hơn trong việc doanh nghiệp đưa thông tin đến người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thêm vào đó Zalo shop sẽ phù hợp với các cửa hàng kinh doanh, shop Online. Nếu bạn thích kinh doanh nhưng ngại ít vốn thì có thể thử bán hàng online trên Zalo Shop. Đây chắc chắn sẽ là kênh kinh doanh hứa hẹn đem đến nhiều tiềm năng cho những người kinh doanh mới bước vào nghề.

Với Zalo Official bạn có thể kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào mà mình muốn như: mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp, bán đồ ăn, bán các dịch vụ giải trí,… Đa dạng và rất nhiều sự lựa chọn cho người làm kinh doanh.

Khi kinh doanh bên nên chú ý tài khoản dịch vụ khác thì chủ yếu là trang giới thiệu doanh nghiệp, nhãn hàng hay các cơ quan nhà nước,… Loại tài khoản này có tính năng tương tự như loại cửa hàng, tuy nhiên không thể tạo cửa hàng và sản phẩm. Nên công việc quản lý của bạn cần được chú tâm và xem xét để tránh có những sai lầm không đáng có.

Xem thêm: Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

2. Cách lấy Zalo Officical ID như thế nào?

2.1 Khái niệm

Zalo (Username) là hiểu là tên đặc biệt của mỗi tài khoản Zalo có thể thay thế số điện thoại để tìm kiếm cũng như kết bạn với người khác. 

2.2 Các bước để lấy Zalo Officical ID 

Bước 1: Mở trang Zalo cá nhân

Bước 1: Mở trang Zalo cá nhân

Bước 1: Mở trang Zalo cá nhân

Bạn mở Zalo > Nhấn nút Thêm > Chọn Trang cá nhân.

Bước 2: Lúc này tại giao diện trang cá nhân, bạn chọn dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải > Chọn Thông tin. 

Bước 2: Giao diện Zalo

Bước 3: Xem ID Zalo

Bạn có thể xem ID Zalo của mình ở dòng Username.

Bước 3: Xem id Zalo

Bước 3: Xem ID Zalo

Xem thêm: Cách kết bạn Zalo hàng loạt tiếp cận hàng triệu khách hàng

3. Vì sao nên dùng Zalo OA so với Zalo cá nhân

3.1 Dễ tạo trang, không mất phí

Rất nhiều người tiêu dùng cũng như kinh doanh đang hiểu sai hoặc vẫn chưa phân biệt rõ Zalo Official Account là gì và thường nhầm lẫn giữa Zalo OA với Zalo cá nhân. Nên dễ có những hình thức kinh doanh gặp nhiều khó khăn trên trang Zalo của mình, khi chưa hiểu rõ về các tính năng mà Zalo OA mang lại.

Zalo OA giống như cửa hàng online hay Fanpage. Khi bạn sử dụng tài khoản này độ uy tín của bạn sẽ nâng lên rất nhiều lần trong mắt người tiêu dùng. Khi tạo được Zalo OA bạ có thể tạo ngay cho mình gian hàng trên đó và có thể bắt đầu kinh doanh.

Dễ tạo trang, không mất phí

Dễ tạo trang, không mất phí

3.2 Tiếp cận khách thật người thật

Với Zalo OA sẽ được hỗ trợ các công cụ marketing Zalo, gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng, giúp họ tương tác với shop bạn một cách chuyên nghiệp và hệ thống hơn. Khác hẳn so với Zalo cá nhân, khách hàng thường phải quen biết bạn, hoặc họ kết bạn với shop mới được tương tác cùng nhau. Chính vì vậy nó tạo nên được tính hệ thống và tập khách hàng và đưa đến những khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

3.3 Hạn chế được trường hợp lừa đảo “hack nick” 

Mặc dù là thị trường rộng lớn nhưng mỗi khách hàng đến với bạn đều phải dùng số điện thoại và xác nhận những thông tin cá nhân thận trọng. Chính vì vậy hạn chế được trường hợp khách ảo và lừa đảo trên không gian kinh doanh Zalo.

3.4. Có thể tạo nhiều tài khoản nhân viên

Khi công việc kinh doanh thuận lợi bạn có những chuỗi cửa hàng, nhiều chi nhánh hoặc công việc kinh doanh vất vả, , bạn có thể thêm nhiều tài khoản Zalo nhân viên để hỗ trợ bạn quản lý gian hàng trên Zalo OA. Tuy nhiên bạn  không thể đưa Zalo cá nhân của mình cho nhân viên đăng nhập vào hệ thống để quản lý gian hàng cho mình. Vì ít nhiều tài khoản zalo cá nhân cũng có sự riêng tư cũng như các thông tin quan trọng của cá nhân, không thể chia sẻ cho người khác. Nhưng nếu chỉ một mình làm sẽ bị quá tải. Và Zalo OA chính là sự lựa chọn tối ưu và hợp lý cho gian hàng của bạn.

3.5 Có thể phát triển 2 hoặc nhiều tài khoản song song

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể phát triển 2 tài khoản song song. Hoặc nếu bạn đang bán hàng trên Zalo cá nhân, có thể tạo Zalo OA và mời bạn bè/khách hàng cũ vào like trang OA của bạn. Là điều kiện thuận lợi để phát triển về độ tin tưởng cho cửa hàng. Như vậy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Và đây cũng chính là bí quyết kinh doanh nằm lòng của nhiều dân kinh doanh “online” được nhiều người sử dụng.

3.6 Đăng thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng

Giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu, chủ cửa hàng luôn có động tác trước tiên là đăng bài lên Zalo OA. Rất nhanh chóng và tiện lợi với những thông tin đầy đủ sẵn có khách hàng sẽ nhận được thông báo và đọc được thông tin của cửa hàng bạn. Về những thông số cần có đó chính là Tên sản phẩm, Giá sản phẩm, Mã sản phẩm để có thể có những thông tin xúc tích nhất đến tay người tiêu dùng.

Đăng thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng

Đăng thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng

Xem thêm: 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân - tiết kiệm chi phí nhất hiện nay

Trên đây là bài viết tổng hợp và khái quát nhất về Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID của Zalozns.vn nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đọc. Bạn nên đọc và chọn lọc để tìm ra hướng kinh doanh cho gian hàng online trên Zalo của mình. Zalozns.vn chúc bạn đọc kinh doanh thành công và được nhiều kết quả thuận lợi trong tương lai. Đặc biệt vận dụng thành công những kiến thức kinh doanh của Zalozns.vn cung cấp cho bạn. 


  • Có thể bạn quan tâm:

->> Cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo nhóm chat nhanh chóng

->> Zalo API OA là gì? Phân loại và cách sử dụng các API

->> Cách tạo Zalo Official Account cho doanh nghiệp chi tiết

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH