Cách sử dụng Zalo Officical Account hiệu quả cao cho chủ Shop

Cách sử dụng Zalo Officical Account hiệu quả cao cho chủ Shop

16/02/2022 17:10

Zalo là phương pháp kinh doanh ngày càng hiệu quả và đạt tính an toàn cao. Chính vì vậy ngày càng được nhiều chủ shop chọn lựa và kinh doanh các mặt hàng trên đó. Tuy nhiên kinh doanh trên Zalo thế nào là hiệu quả thì ít người có thể biết. Chính vì vậy Zalo ZNS đưa đến bạn đọc những thông tin quan trọng về Cách sử dụng Zalo Officical Account hiệu quả cao cho chủ Shop. Nó sẽ giúp nâng cao tính năng an toàn và hiệu quả cho việc kinh doanh đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí khi tham gia vào thị trường kinh doanh mới có nhiều tiềm năng như Zalo.

1. Cách tạo và hướng dẫn sử dụng Zalo OA

1.1 Tìm hiểu về cách tạo bài viết và gửi tin nhắn broadcast

Khi bạn cài đặt tất cả tin nhắn đến tất cả người dùng (Tin nhắn Broadcast): Zalo Official Account có thể giúp cho chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến tất cả người quan tâm.

  • Định dạng tin nhắn Broadcast: Bạn có thể hiểu là 1 bài viết hoặc nhiều bài viết ( tối đa 05 bài viết)-
  • Nội dung tin nhắn: chỉ áp dụng cho những tin nhắn gửi bằng trang tin tức trên Zalo (Zalo Media) hoặc trang khảo sát được tạo trên Zalo. Dễ dàng đưa đến tập khách hàng.
  • Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau. Dễ được khách hàng quan tâm và trả lời lại
  • Thời gian duyệt tin nhắn: Tin nhắn broadcast phải được duyệt từ BQT và sẽ được gửi đến người quan tâm trong vòng 30 phút

Gửi tin nhán Broadcast để bán hàng trên Zalo

Lợi ích của tin nhắn Broadcast

Tùy theo từng loại tài khoản hoạt động của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau, bạn có thể theo dõi các bước dưới đây:

1.1.1 Quản lý nội dung

Người dùng có thể quản lý bài viết đã tạo trong phần broadcast, Admin cũng có thể “soạn bài viết mới”trong phần quản lý nội dung. Admin có thể “sửa” bài viết và thiết lập trạng thái bài viết trong phần “khác”.Để có thể tạo nên những thuận lợi riêng cho người viết và quản lý bài viết

  • Trạng thái: Bạn có thể ẩn hoặc hiện bài viết
  • Tracking link: phần này vẫn chưa được hệ thống hỗ trợ
  • Xóa bài viết với những bài viết sai và cần sửa.

Quản lý nội dung  tin nhắn broadcast

Quản lý nội dung

1.1.2 Giao diện hiển thị Official Account

Khi Admin đăng bài viết sẽ không hiển thị trên tường người dùng. Admin cần gửi tin nhắn broadcast đến người quan tâm, để dễ dàng đưa những thông tin đến với người tiêu dùng về những sản phẩm mới cập nhật của cửa hàng.

Giao diện hiển thị Official Account là gì?

Giao diện hiển thị Official Account là gì?

Nếu OA chưa gửi tin nhắn broadcast, mặc dù có đăng bài viết thì phần tin nhắn gần đây sẽ không có thông tin. Phần này người quản lý cần lưu tâm để không xảy ra những sai sót khi đưa thông tin đến bạn đọc.

Giao diện hiển thị Official Account

Giao diện hiển thị Official Account

Nếu OA đã gửi tin nhắn broadcast thì tin nhắn gần đây sẽ hiển thị thông tin các bài viết OA đã gửi, người dùng có thể xem các bài viết chủ đề liên quan. Lúc này bạn có thể dễ dàng đưa những thông tin xác thực về cửa hàng về sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Zalo OA có 3 loại đó là: Tài khoản doanh nghiệp, Tài khoản OA nội dung, Tài khoản cơ quan nhà nước. Mỗi loại tài khoản sở hữu những ưu đãi riêng.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Official Account - Zalo OA

1.2 Cách tạo cửa hàng và đăng sản phẩm trên Zalo Shop

Bước 1: Sau khi đã tài khoản Official Account trong Zalo thành công. Tại giao diện chính bạn nhấn chọn sản phẩm trong phần cửa hàng. Để có thể dễ dàng tiến hành tạo Zalo Shop cho cửa hàng của mình.

bước 1 tạo cửa hàng và đăng sản phẩm zalo

Tạo cửa hàng và đăng sản phẩm Zalo

Chọn sản phẩm trong cửa hàng. Sau đó Chọn sản phẩm trong cửa hàng để dễ dàng quản lý và cập nhập những thông tin khi quản lý cũng như đưa đến khách hàng.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào mục Thêm sản phẩm ở bên phải màn hình. Để có thể dễ dàng cập nhập những thông tin về sản phẩm lên hệ thống của cửa hàng mình.

bước 2 tạo cửa hàng và đăng sản phẩm zalo

Thêm sản phẩm ở bên phải màn hình

Nhấn vào thêm sản phẩm. Đây là trạng thái người dùng đưa những thông tin đầy đủ và cần thiết về sản phẩm.

Tạo sản phẩm

Bước 3: Việc cần làm là bạn nhập tất cả các thông tin về sản phẩm theo mẫu.

  • Thông tin cơ bản
  • Tên sản phẩm: Tối đa 200 ký tự. Để người tiêu dùng dễ dàng nhìn được sản phẩm của bạn
  • Giá sản phẩm: Nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100. Để không có những nhầm lẫn về sản phẩm đáng tiếc.
  • Mã sản phẩm: Điền mã sản phẩm để sản phẩm được áp dụng liên kết vận chuyển. Dễ dàng cho việc quản lý cũng như phân phối sản phẩm.
  • Số lượng: Tối thiểu 1, tối đa 100000 sản phẩm.
  • Hình ảnh cho sản phẩm: Tối đa 10 ảnh, mỗi ảnh tối đa 1 MB.
  • Loại sản phẩm: Chọn loại sản phẩm có sẵn trong danh mục.

Nhập thông tin cơ bản sản phẩm

Nhập thông tin cơ bản sản phẩm

 

  • Thông tin vận chuyển
  • Khối lượng: Đơn vị gram, Tối thiểu 100gram, tối đa 100,000gram. Để đưa ra được phương án đưa hàng đến khách hàng0 hiệu quả và dễ dàng.
  • Kích thước: Chiều dài, chiều rộng, chiều cao. Đơn vị Centimet. Tối thiểu 1 cm, tối đa 1,000 cm. Không gây nên tình trạng khó vận chuyển hay vận chuyển khó khăn cho sản phẩm

Nhập thông tin cơ bản sản phẩm

Nhập thông tin vận chuyển

  • Thông tin chi tiết
  • Mô tả sản phẩm: Cung cấp thông tin sản bổ sung làm rõ phẩm phẩm. 
  • Thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính như màu sắc, kích thước, chất liệu, khối lượng, dung lượng.
  • Cuối cùng, sau khi đã thiết lập xong tất cả thông tin sản phẩm, bạn nhấn Tạo sản phẩm để hoàn tất quá trình đăng bán sản phẩm trên Zalo shop.

Nhập thông tin vận chuyển

Nhập thông tin chi tiết 

Bạn cần nhập thông tin chi tiết cho sản phẩm tại mục tại Nhập thông tin chi tiết và nhấn tạo sản phẩm. Người quản lý có thể quản lý được mặt hàng cũng như số lượng mặt hàng.

1.3 Quản lý tài khoản Zalo OA

Giới thiệu các quyền quản lý OA

Bạn có thể thiết lập admin với các quyền truy cập truy cập OA doanh nghiệp có thể được quản lý bởi nhiều admin, tùy theo nhu cầu vận hành, như sau: 

  • Quản trị viên: đây là quyền quản lý cao nhất, bao gồm quản lý danh sách admin, xóa OA và bao gồm tất cả các quyền admin khác. Thường sẽ do chủ cửa hàng hoặc chủ doanh nghiệp nắm giữ.
  • Soạn nội dung: Quản lý thông tin chung của OA (tên OA, mô tả, hotline, v.v.), thiết lập cấu hình & thanh menu, soạn bài viết, gửi broadcast, nhắn tin trả lời khách hàng và người quan tâm OA. Vị trí này nhiều người sẽ để cho nhân viên cửa hàng để có thể dễ dàng quan sát cửa hàng và gian hàng của mình.
  • Phân tích viên: Xem các số liệu thống kê, báo cáo của OA để có cái nhìn khái quát về sản phẩm và tình hình kinh doanh của cửa hàng.
  • Nhân viên quảng cáo: Sử dụng các chức năng hỗ trợ cho việc tự chạy quảng cáo cho OA trên Zalo. 
  • Chăm sóc khách hàng qua Zalo: Trả lời chat khách hàng tạo nên những tương tác tự nhiên cho cửa hàng, những đánh giá khách quan.

Cách thiết lập quyền Admin

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo . Sau đó bạn chọn OA muốn thiết lập

Bước 2: Chọn mục Quản lý ➞ Quản lý admin. Để sang bước tiếp theo 

Bước 3: Nhập sđt muốn mời làm admin ➞ Chọn quyền quản lý ➞ Kiểm tra ➞ Gửi lời mời

Nhập sđt muốn mời làm admin ➞ Chọn quyền quản lý ➞ Kiểm tra ➞ Gửi lời mời

Nhập sđt muốn mời làm admin ➞ Chọn quyền quản lý ➞ Kiểm tra ➞ Gửi lời mời

Bước 4: Người được phân quyền xác nhận thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại

  • Người được phân quyền chọn "Đồng ý" tại "Lời mời làm Admin" trên điện thoại. Để được phân quyền trên hệ thống
  • Sau khi người được mời đồng ý, OA sẽ nhận được thông báo kết quả, và cập nhập danh sách admin trên hệ thống của cơ quan, doanh nghiệp.

Xóa/sửa quyền quản lý Admin

  • Chỉ có Quản trị viên mới xóa/chỉnh sửa quyền các thành viên quản lý OA
  • Tại mục Quản lý Admin ➞ Chọn Xóa/Sửa quyền quản lý. Để có thể quản lý dễ những admin đang tiền nhiệm trong trang chủ.

2. Một số lưu ý sử dụng Zalo OA 

2.1 Lưu ý về ảnh 

Ảnh đại diện có kích thước tối thiểu 150x150px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB

Ảnh bìa có kích thước tối thiểu 320x180px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB.

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước đăng ký Zalo OA. bạn sẽ chờ đợi trong khoảng 7 ngày để Zalo xét duyệt cho tài khoản Zalo OA của bạn

Lưu ý về ảnh đại diện và ảnh bìa

Lưu ý về ảnh đại diện và ảnh bìa

2.2 Lưu ý khi đặt tên Zalo OA:

Cú pháp đặt tên như sau: (Tiền tố) + Tên chính + (Hậu tố)

Trong đó

  • Tiền tố/hậu tố: Người dùng có thể bổ sung để làm rõ ngành nghề hoặc dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc tên chi nhánh của doanh nghiệp
  • Tên chính: là một trong 3 loại tên sau

Tên đăng ký kinh doanh (ĐKKD) là tên trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh/doanh nghiệp.

Tên thương hiệu là tên được đăng ký và cấp phép bởi Cục Sở hữu Trí tuệ

Tên giao dịch là tên nhãn hàng/ dự án/ ứng dụng/ tên viết tắt và các loại tên khác không thuộc 2 nhóm trên.

Lưu ý:

  • Tên OA phải bao gồm ký tự chữ, có ít nhất 2 ký tự và không được quá 40 ký tự 
  • Nếu tên OA là tiếng Việt thì không được viết liền, không dấu 
  • Tên OA phải viết hoa chữ cái đầu tiên và không lạm dụng viết hoa tất cả các ký tự (trừ các tên riêng) 

         +Tên đúng: Công ty TNHH Đại Tuấn Phát 
            +Tên sai: Công Ty TNHH Đại Tuấn Phát / công ty Đại Tuấn Phát 

  • Tên OA không được chứa các ký tự đặc biệt (@*#?) emoji hoặc biểu tượng 
  • Tên OA không được chứa các yếu tố giả mạo và mạo danh như Zalo/ Zalo Shop/ Zalo Ads, quản trị viên Zalo hay VNG…..
  • Tên OA không được chứa các thông tin là đường dẫn trang web, số điện thoại.
  • Tên OA không được chứa các từ ngữ chung, không có mối liên hệ đến doanh nghiệp và dễ gây nhầm lẫn (Sức khỏe là vàng, Giấc ngủ lành mạnh, sức khỏe là vàng, Số 1 Hà Nội, v.v.) 
  • Tên OA đăng ký không được trùng với tên OA đã được đăng ký thành công trước đó

một số lưu ý khi đặt tên oa

Một số lưu ý khi đặt tên Zalo OA

Sau khi đăng ký, OA đã tạo sẽ ở trạng thái “Đang chờ duyệt”. Trong quá trình duyệt, BQT Zalo OA có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm tiền tố và hậu tố để làm rõ tên OA hoặc yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ để xác minh tên OA.

Xem thêm: Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

3.  Mẹo tăng tương tác Zalo OA miễn phí và hiệu quả nhất

Bạn có thể tham khảo những giải pháp dưới đây có lẽ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều hay.

3.1. Mời bạn bè quan tâm

Mỗi ngày bạn có thể mời tối đa 20 người bạn quan tâm Zalo OA của mình. Vì vậy, hãy mời trước những người có nhu cầu đáp ứng sản phẩm của bạn. Là phương thức quảng bá cửa hàng mang đến ưu điểm nổi bật cho khách hàng thân quen dễ dàng.

Khi có số điện thoại của khách hàng, bạn có thể mời họ theo dõi trực tiếp Zalo OA (tối đa 20 cá nhân mỗi ngày) bằng cách vào trang quản trị OA, chọn tùy chọn "Quản lý" rồi đến phần "Người dùng". Đây cũng là một phương pháp hay để có thêm nhiều người quan tâm đến Zalo OA của bạn.

Mời bạn bè quan tâm Zalo OA

Bạn có thể quản lý tất cả các thành viên đang theo dõi, quan tâm đến OA tại đây. Cũng như bạn có thể thao tác nhắn tin gửi lời chào tới họ.

quản lý tất cả các thành viên đang theo dõi, quan tâm đến OA

Chọn tùy chọn "Mời những người quan tâm" để mời những người khác quan tâm. Tuy nhiên, bạn cần phải có số điện thoại của người bạn muốn mời.

tùy chọn mời những người quan tâm

3.2. Chia sẻ lên nhật ký người dùng

Để cách thức này lẫn phương pháp trên hiệu quả, bạn cần với lượng bạn bè trên Zalo nhất định. Việc đăng những nội dung hấp dẫn sẽ lôi kéo được nhiều lượt để ý hơn. Do đó, để nâng cao chất lượng bài viết thì bạn cần đầu tư nhiều thời gian cho việc phân tích và lên kế hoạch.

3.3. Tại sao nên sử dụng mã QR?

Mỗi tài khoản OA đều sở hữu một mã QR riêng. Hãy sử dụng mã QR như một bí quyết để người dùng tìm được OA của bạn nhanh chóng . Do vậy, bạn hãy sử dụng các mạng xã hội như một công cụ phát tán mã QR để có thể tiếp cận đến nhiều người. Từ đó, họ có thể truy cập trực tiếp tới OA của bạn một cách dễ dàng.

3.4. Quảng cáo như thế nào hiệu quả?

Việc sử dụng quảng cáo trên các trang mạng xã hội đã trở nên phổ biến hiện nay. Bởi vì các các công ty quản lý trang mạng xã hội sở hữu một lượng lớn dữ liệu người sử dụng. Vì thế mà quảng cáo có thể giúp bạn nhanh chóng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu. Đối tượng nên được lựa chọn dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, vị trí và sở thích ...

Phương pháp thứ hai để hỗ trợ các công ty thu hút nhiều sự chú ý hơn là kết hợp mã QR của OA vào các thiết kế Standee và bảng hiệu, cho phép mọi người quét mã QR, sau đó truy cập vào doanh nghiệp OA mà họ quan tâm và xem bài viết.

Hướng dẫn lấy mã QR dành cho Zalo Official Account:

Bước 1: Vào giao diện quản lý OA trên Zalo theo đường dẫn sau:

https://oa.zalo.me/manage/dashboard

Bước 2: Chọn tab “Quản lý” > chọn “Thông tin tài khoản”

lấy mã QR của của Zalo Official Account

Sau đó cuộn xuống trang cho đến khi bạn nhìn thấy mã QR Zalo OA. Nút "Tải xuống mã QR" có thể được sử dụng để tải mã xuống để sử dụng trong in ấn hoặc ấn phẩm truyền thông.

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Zalo Officical Account - hướng dẫn chi tiết

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm thực tế của Zalozns.vn đến cho bạn đọc. Đó là những kinh nghiệm chọn lọc chính vì vậy bạn có thể chọn ra phương án phù hợp với công việc kinh doanh của mình. Zalozns.vn chúc bạn kinh doanh thành công và có những phương án kinh doanh hiệu quả và phù hợp nhất để gặt hái được nhiều thành công. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề về cách sử dụng Zalo Officical Account hãy gửi câu hỏi tới contact@nhanh.vn.

THAM KHẢO CÁCH SỬ DỤNG ZALO OFFICIAL ACCOUNT HIỆU QUẢ


  • Bài viết liên quan:

Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID

Cách đăng nhập tài khoản Zalo OA Admin như thế nào?

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH