Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

16/02/2022 17:08

Bạn mới kinh doanh trên Zalo OA nên chưa biết cách đăng bài viết của mình trên nền tảng này? Đăng bài một cách chuyên nghiệp trên Zalo Page hoặc Zalo Official Account (Zalo OA) sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với người dùng và các nhóm khách hàng. Trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng, cực chuẩn nhằm phục vụ cho việc tiếp cận và quảng bá doanh nghiệp tới khách hàng.

1. Vì sao bài viết trên Zalo OA (Official Account) cần làm cẩn thận?

1.1. Zalo OA là gì?

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng hay tổ chức cộng đồng trên Zalo nhằm mục đích tương tác, kết nối và truyền tải thông tin đem lại giá trị cho người dùng Zalo.
Doanh nghiệp có thể tạo ngay tài khoản Official Account (OA) trên Zalo chính bằng tài khoản cá nhân của bạn. Zalo OA được chia ra làm 2 loại tài khoản: Tài khoản tin tức (còn gọi là Media Account) và Tài khoản dịch vụ (còn gọi là Service Account).

1.2. Tác dụng của Zalo OA

Zalo OA giúp cho doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng thông qua nhiều hình thức tương tác khác nhau mang lại những giá trị to lớn. Đặc biệt, Zalo OA còn được biết đến như là một kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng.

Zalo Broadcast

Zalo Broadcast là tính năng cho phép chủ sở hữu tài khoản Zalo OA có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo miễn phí hàng loạt tới những người quan tâm đến OA.
Với tài khoản OA Zalo của doanh nghiệp, số lượng Broadcast gửi trong tháng sẽ bị giới hạn tùy thuộc vào từng loại hình Official Account. Và cũng đồng thời tùy thuộc vào từng loại OA mà tin nhắn Broadcast gửi đến người nhận dưới các hình thức cũng khác nhau.

Post bài tăng tương tác

Tương tự như Fanpage, Zalo cũng cho phép bạn post bài thường xuyên để tương tác với người quan tâm. Tuy nhiên, bài đăng không được hiển thị trên Newsfeed của người dùng. Họ sẽ phải truy cập OA mới thấy được nội dung.

Post bài tăng tương tác zalo

Zalo Official Account

Chạy quảng cáo trên Zalo

Khi muốn chạy quảng cáo trên Zalo, bắt buộc bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo trên Zalo sẽ giúp bạn tăng số lượng lượt quan tâm đến trang Zalo OA, cũng như số lượt tương tác trên các bài viết để phục vụ cho một số mục đích nhất định.

Đăng các sản phẩm vào cửa hàng Zalo Shop miễn phí 

Nếu các doanh nghiệp tạo Zalo OA, tài khoản Zalo OA dạng doanh nghiệp sẽ có thể kích hoạt cài đặt  tính năng Tạo Cửa Hàng, cho phép bạn đăng bán các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh vào mục Zalo Shop. Từ đó vừa nâng cao tỷ lệ lợi nhuận qua các đơn hàng, vừa quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

1.3. Vì sao bài viết trên Zalo OA (Official Account) cần làm cẩn thận?

Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin thu hút hàng triệu người dùng mỗi tháng. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh có sử dụng ứng dụng Zalo rất cao. Cùng với việc quảng cáo trên Facebook ngày càng phức tạp và cạnh tranh gắt gao, thì Zalo Ads hứa hẹn là kênh quảng cáo tiềm năng, đem lại "tiền tươi, thóc thật" cho doanh nghiệp. Và để đạt được điều đó, việc đăng bài một cách chuyên nghiệp lên Zalo Page hoặc Zalo Official Account sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với người dùng và các nhóm khách hàng. Phần mềm quản lý Zalo sẽ cho phép bạn đăng lên nhiều OA cùng lúc một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng.

quang cáo bài viết trên oa của zalo

Vì sao nên cần làm cẩn thận bài viết trên Zalo OA?

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Official Account - Zalo OA

2. Các bước đăng bài viết trên Zalo OA

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo OA theo hướng dẫn

Đăng nhập tài khoản Zalo OA theo hướng dẫn

https://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn OA

Bước 2: Tạo bài viết

Truy cập vào mục Soạn bài viết mới, có thể sử dụng 1 trong 2 cách:

Truy cập vào mục Soạn bài viết mới Zalo

Cách 1: Chọn Broadcast ➞   Gửi Broadcast ➞  Soạn bài viết mới

Truy cập vào mục Soạn bài viết mới của zalo

Cách 2: Chọn mục Quản lý nội dung ➞ Bài viết ➞  Soạn bài viết mới

Bước 3: Điền chi tiết nội dung cho bài viết

  • Các nội dung có đánh dấu (*) là nội dung bắt buộc
  • Đối với Video: Dung lượng video tải lên tối đa là 50 MB
  • Đối với Ảnh: Định dạng .png hoặc .jpg với kích thước 500x320 pixel, dung lượng tối đa 1MB

Điền chi tiết nội dung cho bài viết zalo

Điền chi tiết nội dung cho bài viết trong giao diện

  • Tiêu đề: Tên đề bài viết (giới hạn 150 từ)
  • Trích dẫn: Phần giới thiệu bài viết (giới hạn 300 từ)
  • Tác giả: Tên tác giả (giới hạn 50 từ)
  • Thời gian: Chọn thời gian xuất bản bài viết.
  • Nội dung: Bao gồm phần nội dung chính mà người viết muốn truyền tải.
  • Ảnh đại diện: Phần ảnh hiển thị trên Zalo biểu trưng cho mỗi bài viết.
  • Tin liên quan: Kết nối với các tin bài đã đăng có liên quan đến chủ đề của bài viết (tối đa 6 bài).

Bước 4: Hoàn tất việc tạo bài viết

Sau khi hoàn tất các thao tác với bài viết, nhấn "Xuất Bản" để hoàn tất việc tạo bài viết và lưu lại nội dung bài viết để xuất bản.

Lưu ý:

  • Bài viết đã xóa sẽ không thể khôi phục.
  • Đối với tài khoản OA chưa xác thực, bài viết chỉ được lưu trong 30 ngày kể từ ngày xuất bản.
  • Hiện tại chưa có giới hạn về số lượng ảnh. Tuy nhiên để tránh lỗi không tạo được bài viết, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 10 ảnh/ bài.
  • Để đảm bảo bài viết được hiển thị nhanh nhất, nên kèm ảnh hiển thị vào bài viết, tránh trường hợp bài viết chỉ có video.

hoàn tất việc tạo bài viết

Hoàn tất việc tạo bài viết trên Zalo

Bước 5: Quản lý bài viết

Sau khi tạo bài viết, người quản trị Zalo Official Account có thể quản lý bài viết đã tạo đơn giản như chỉnh sửa trạng thái của bài viết như Ẩn/Hiện bài viết trên trang, Tracking link khi có code hoặc Xóa bài viết.

chỉnh sửa bài viết quảng cáo zalo

Chỉnh sửa trạng thái bài viết bằng cách Chọn Quản lý nội dung ➞ Bài viết / Video

Xem thêm: Cách sử dụng Zalo Officical Account hiệu quả cao cho chủ Shop

3. Cách đăng bài viết trên Zalo OA thu hút khách hàng

3.1. Chia sẻ nội dung trên trang Zalo OA

Với phương thức này nếu muốn đạt được hiệu quả thì bạn cần mời, xây dựng được một danh sách người bạn, khách hàng có quan tâm đến trang Zalo OA của doanh nghiệp thật lớn. Để làm được điều này bạn cần đầu tư cho việc xây dựng nội dung của trang Zalo, nội dung  cập nhật cần được chăm chút, lôi cuốn, hấp dẫn nhằm thu hút được số lượng người theo dõi tăng cao.

Để xây dựng nội dung chất lượng thì đầu tiên bạn cần xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn hướng đến là ai? Từ đó xác định được mối quan tâm, những mong muốn hay nỗi sợ của họ để lên kế hoạch xây dựng chiến lược nội dung. Ví dụ như nếu bạn các sản phẩm về sữa cho các bé từ 2-6 tuổi thì bên cạnh các bài viết giới thiệu sản phẩm thì bạn có thêm các bài viết xoay quanh các vấn đề như cách chăm sóc và phương pháp giáo dục sớm cho trẻ hay chăm sóc sức khỏe cho mẹ,...

Chia sẻ bài content trên trang Zalo OA để thu hút thêm khách hàng

Sẻ chia bài content trên trang Zalo OA để thu hút khách hàng

Xem thêm: Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID

3.2. Quảng cáo Zalo Official Acount

Đăng bài tự động trên là cách để tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Để bài viết có lượng tiếp cận nhiều hơn thì bạn nên thực hiện Zalo ads. Quảng cáo Zalo OA là hình thức tạo quảng cáo nhằm mục đích tăng lượng quan tâm, tăng lượt tương tác, bình luận và giới thiệu trang Zalo OA của doanh nghiệp đến đối tượng target. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên Zalo app (Zalo News Feed và  Zalo Article) và trên Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)

Bạn cần thiết lập thanh menu cho Official Account để giúp người theo dõi dễ dàng tìm kiếm và truy cập ngay các thông tin cần thiết. OA có thể thiết lập đường dẫn đến các trang mong muốn hoặc tạo các truy vấn cho thanh menu. 

quảng cáo zalo ads

Quảng cáo Zalo OA tăng lượt tiếp cận

Việc đăng bài bán hàng trên Zalo có sự khác biệt về số lượt tiếp cận so với quảng cáo facebook và việc liên hệ, trao đổi với nhau trong quá trình mua hàng cũng dễ dàng, mang đến nhiều lợi ích hơn. Trong khi bài viết Facebook chỉ tiếp cận được khoảng 40% hoặc thấp hơn thì với bài viết trên Zalo lượng tiếp cận có thể đạt đến 100% số lượng những người quan tâm. Điều này có thể thấy việc bán hàng trên mạng xã hội Zalo là điều các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn để tối ưu về chi phí và trải nghiệm của khách hàng.

CÁCH ĐĂNG BÀI VÀ GỬI TIN NHẮN MIỄN PHÍ BROADCAS TRÊN ZALO OA


  • Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất

Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

Cách xóa tài khoản Zalo Officical Account - hướng dẫn chi tiết

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH