Cách tắt mini chat ở Zalo đơn giản trong 4 bước

Cách tắt mini chat ở Zalo đơn giản trong 4 bước

04/05/2022 09:19

Bạn cảm thấy thiếu riêng tư vì tính năng mini chat trên Zalo? Bạn muốn biết cách tắt mini chat để không bị làm phiền khi đang làm việc khác? Vậy muốn tắt mini chat ở Zalo phải làm thế nào? Bài viết này, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn bạn cách tắt mini chat ở Zalo đơn giản trong 4 bước.

1. Hướng dẫn cách tắt mini chat ở Zalo đơn giản

Chế độ mini chat trên ứng dụng Zalo cũng tương tự như trên ứng dụng Messenger. Mini chat giúp người dùng có thể nhắn tin nhanh với các người dùng khác mặc dù ở giao diện màn hình khác. Với mini chat Zalo, người dùng không cần phải mở trực tiếp ứng dụng Zalo để nhắn tin như trước.

Hiện nay, các bạn chỉ có thể sử dụng tính năng tắt mini chat Zalo Android. Nhiều người dùng IOS cũng muốn biết cách mở bong bóng chat Zalo trên Iphone IOS 14, nhưng công nghệ của Zalo chưa cập nhật tính năng này. Bạn chỉ có thể đợi thôi nhé, vì mini chat Zalo chỉ có trên nền tảng Android.

Khi bạn cài đặt bong bóng chat Zalo, tin nhắn đến sẽ hiển thị trên màn hình dưới dạng bong bóng chat. Lúc này, người dùng chỉ cần nhấn vào bong bóng để trả lời tin nhắn. Chạm lần nữa vào bong bóng chat để thu nhỏ đáp ứng nhu cầu nhỏ gọn. Hoặc nhấn giữ rồi kéo xuống dưới màn hình để tắt cửa sổ bong bóng chat. Mỗi khi có tin nhắn đến, mini chat Zalo sẽ hiển thị cả nội dung tin nhắn và ảnh đại diện của người nhắn tin đến. Rất nhiều người dùng không thích điều này vì ảnh hưởng tính riêng tư họ không muốn người khác đọc được tin nhắn của mình. Một trong những điều cần làm là họ muốn ẩn nó đi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt mini chat ở Zalo thông qua 4 bước đơn giản:

Cách tắt bong bóng chat Zalo như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại. Bạn bấm vào biểu tượng “Cá nhân” nằm ở phía dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Cài đặt” có biểu tượng bánh răng cưa để mở hộp thoại cài đặt.

Cách tắt bong bóng chat Zalo

Cách tắt bong bóng chat Zalo

Bước 3: Trong hộp thoại “Cài đặt”, bạn tìm và chọn mục “Bong bóng chat”.

Bước 4: Khi bấm vào “Bong bóng chat”, Zalo sẽ hiển thị 3 lựa chọn cho bạn.

  • Tất cả
  • Chỉ mục được chọn
  • Không có

Bạn hãy nhấn vào “ Không có” để tiến hành tắt cài đặt bong bóng chat Zalo. Sau khi tắt mini chat Zalo, tin nhắn đến sẽ không hiển thị trên bong bong chat nữa. Điện thoại chỉ nhận thông báo và bạn phải truy cập vào Zalo để trả lời tin nhắn.

Bạn là một thành viên trong cộng đồng game thủ, bạn cảm thấy rất phiền khi đang chơi game hiện ra bong bóng chat trên màn hình. Hay đơn giản như bạn đang xem phim, đọc tài liệu... cần sự tập trung vô tình ai đó nhắn tin đến làm gián đoạn. Bạn muốn tắt bỏ mini chat vĩnh viễn tránh ảnh hưởng thời gian giải trí, gây bất tiện khi đang tập trung thì cách làm ở trên dành cho bạn.

2. Cách bật lại mini chat ở Zalo chẳng may bị mất

Với tính năng mini chat, lợi ích là bạn có thể nhắn tin với bạn bè người thân dù đang sử dụng ứng dụng khác trên điện thoại. Tuy nhiên, sau khi nhắn tin xong thì bạn có thể kéo xuống xóa bỏ mini chat trong vòng 1 giây. Cách bật bong bóng chat Zalo rất đơn giản, tiện lợi bạn có thể làm tương tự như cách mở mini chat Zalo ở trên chỉ cần trong một nốt nhạc. Cụ thể gồm các bước sau đây:

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại. Bạn bấm vào biểu tượng “Cá nhân” nằm ở phía dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Cài đặt” có biểu tượng bánh răng cưa để mở hộp thoại cài đặt.

Bước 3: Trong hộp thoại “Cài đặt”, bạn tìm và chọn mục “Bong bóng chat”.

Bước 4: Khi bấm vào “Bong bóng chat”, Zalo sẽ hiển thị 3 lựa chọn như hình dưới.

Mini chat Zalo

Mini chat Zalo

  • Tất cả
  • Chỉ mục được chọn
  • Không có

Ở đây, bạn có thể bật mini chat cho từng cuộc trò chuyện, hỏi đáp yêu thích. Bạn nhấn vào “Chỉ mục được chọn” rồi tiến hành chọn các cuộc trò chuyện. Sau khi chọn xong, chỉ những mục bạn chọn mới hiển thị tiện ích mini chat, những cái khác chỉ hiển thị thông báo và bạn phải vào ứng dụng để trả lời. Cách bật mini chat Zalo cho tất cả là bạn chọn “Tất cả”. Lúc này, mọi cuộc trò chuyện đều sẽ hiển thị dưới dạng mini chat.

Bây giờ, bạn hãy thoát ứng dụng Zalo và mở các dịch vụ, ứng dụng khác để sử dụng. Bạn có thể mượn máy bạn bè hoặc người thân gửi tin nhắn đến Zalo của mình để kiểm tra. Khi có tin nhắn đến của Zalo, mini chat sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn chỉ cần nhấn vào mini chat Zalo để trả lời, không cần phải vào ứng dụng như trước. Bạn muốn nhắn tin với người dùng khác thì nhấn vào biểu tượng bong bóng Zalo. Sau đó nhập tên vào thanh tìm kiếm để có thể nhắn tin ngay.

3. Cách bật/ tắt mini chat Messenger

Tương tự như mini chat Zalo, ứng dụng Messenger cũng có thể bật/ tắt mini chat dễ dàng và siêu nhanh. Thủ thuật các bước bật/ tắt mini chat trên Messenger là gì? Hãy làm theo hướng dẫn mới đây nhé:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Messenger, bạn chọn biểu tượng hình đại diện của mình bên góc phải màn hình.

Cách bật/tắt mini chat Messenger

Cách bật/tắt mini chat Messenger

  • Bước 2: Lướt xuống dưới để tìm mục “Bong bóng chat”. Bạn muốn bật thì kích hoạt thanh qua phải như hình trên. Muốn tắt mini chat Messenger thì gạt qua trái là được.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tắt mini chat ở Zalo đơn giản trong 4 bước. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề gì cần giải đáp thì hãy liên hệ chi tiết đến Email: contact@nhanh.vn. 

CÁCH TẮT BONG BÓNG CHAT TRÊN ĐIỆN THOẠI ANDROID

 


  • Đọc thêm:

Zalo có bảo mật không? Cách bảo mật Zalo an toàn nhất

Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay

Bảng giá dịch vụ Zalo ZNS - Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH