ZCA là gì? Đăng ký tài khoản ZCA kênh hỗ trợ OA doanh nghiệp

ZCA là gì? Đăng ký tài khoản ZCA kênh hỗ trợ OA doanh nghiệp

14/02/2023 15:55

ZCA là gì? Bạn có biết ngoài tài khoản Zalo cá nhân thì Zalo còn hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức một loại tài khoản chuyên dụng là Zalo Cloud Account hay còn được gọi là ZCA không? Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu ZCA là gì trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu Zalo Cloud Account - ZCA là gì? 

Zalo Cloud Account (ZCA) là một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý số tiền dư để sử dụng các tính năng tính phí của các tài khoản Zalo Official Account - Doanh nghiệp (OA) và các ứng dụng ủy quyền của Doanh Nghiệp (App ID) như:

  • Gửi thông báo Zalo Zalo Notification Service (ZNS) đến khách hàng (người dùng Zalo). 
  • Gửi tin nhắn tương tác một cách chủ động đến những  người quan tâm đến doanh nghiệp. 

Lưu ý: 

  • Để sử dụng tài khoản ZCA thì cần mua gói dịch vụ tài khoản OA xác thực theo thông báo mới nhất từ Zalo. 
  • Tài khoản ZCA không phải là tài khoản doanh nghiệp để thanh toán các dịch vụ quảng cáo của Zalo Ship hay Zalo Ads.   
     

Đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ Zalo OA cho doanh nghiệp - Zalo ZNS 

20230217_qDqYhilVepbfdfj3.png

2. 6 bước đơn giản đăng ký tài khoản ZCA? 

Lưu ý: Để đăng ký tài khoản ZCA thì chỉ có số điện thoại của cá nhân/doanh nghiệp chưa sở hữu tài khoản ZCA (vai trò quản trị viên cấp cao), mới có thể truy cập vào trang tạo tài khoản ZCA.

Sau đây là 6 bước đăng ký tài khoản ZCA cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Các bước thực hiện cụ thể như sau: 

Bước 1: Truy cập vào trang tạo tài khoản Zalo Cloud Account tại đây

Sau khi truy cập vào trang, bạn tiến hành đăng nhập từ Zalo cá nhân của mình. Và sau đó đặt tên cho tài khoản Zalo Cloud Account (Tên tài khoản ZCA nên là tên đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc doanh nghiệp).   
Khi đặt tên cho tài khoản ZCA bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Tên tài khoản ZCA chỉ hỗ trợ tên không dấu và không có chứa những ký tự đặc biệt. 
  • Nên sử dụng tên tài khoản ZCA có liên quan đến tên doanh nghiệp hoặc tổ chức. 
  • Tên tài khoản ZCA không thể thay đổi sau khi đã tạo tên thành công. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đặt tên cho tài khoản ZCA của mình nhé!

20230214_8apAam6EqhxjIZVY.png

Truy cập vào trang tạo tài khoản Zalo Cloud Account

Bước 2 : Điền thông tin doanh nghiệp 

Tại bước này bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin về tổ chức và doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: 

  • Tên Công ty (hoặc tên tổ chức)
  • Mã số thuế
  • Địa chỉ công ty (địa chỉ đăng ký kinh doanh)
  • Tên người đại diện công ty
  • Số điện thoại liên hệ
  • Email liên hệ

Sau khi điền đầy đủ và chính xác các thông tin này thì bạn nhấn vào “Tiếp tục” để tiếp tục tạo tài khoản ZCA. 

20230214_1rn15Qzzgk4GVfW9.png

Điền thông tin doanh nghiệp 

Bước 3: Kết nối với tài khoản Zalo Official Account của Doanh Nghiệp

Tại bước này bạn cần kết nối với tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp. Sau khi hiện cửa sổ lựa chọn tài khoản Zalo OA, bạn lựa chọn tài khoản phù hợp và nhấn chọn “Tiếp tục”.   
Lưu ý: Để tiếp tục quá trình tạo tài khoản ZCA thì tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp phải được xác thực trước đó thì mới có thể kết nối được.   
 

20230214_xgg0KJVcT8jpgqAP.png

Kết nối với tài khoản Zalo Official Account của Doanh Nghiệp    

Bước 4: Kết nối với ứng dụng  

Sau khi hoàn tất kết nối với tài khoản Zalo Official Account của Doanh Nghiệp thì tiếp theo bạn cần kết nối với ứng dụng. Ở bước này sẽ có hai trường hợp xảy ra: 

  • Trường hợp doanh nghiệp chưa có ứng dụng: Chọn “Tạo ứng dụng”, sau đó hệ thống sẽ tự động tạo một ứng dụng dưới tên ZCA của doanh nghiệp (hoặc tổ chức). Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua kết nối với ứng dụng bằng cách nhấn “Tiếp tục” nếu như không có nhu cầu kết nối với ứng dụng. 
  • Trường hợp doanh nghiệp đã có ứng dụng: Bạn chỉ cần nhấn chọn “Kết nối”, sau đó click vào “Tiếp tục” là đã kết nối thành công với ứng dụng. 


20230214_i7NVSL6qsH16v2tp.png

Kết nối với ứng dụng  

Bước 5: Đọc và đồng ý với Quyền riêng tư & Điều khoản

Sau khi hoàn tất bước kết nối với ứng dụng, thì hệ thống sẽ tự động hiện một cửa sổ có tên là “Quyền riêng tư và điều khoản” khi sử dụng tài khoản ZCA. Lúc này, bạn nên đọc kỹ và hiểu hết các điều khoản này. Sau đó bạn click chuột vào mục “ Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên” và nhấn chọn “Hoàn thành”.  
 

20230214_3YwFiM0ZoVaXkqNE.png

Đọc và đồng ý với Quyền riêng tư & Điều khoản    

Bước 6: Hoàn thành

Sau khi hoàn tất các bước ở trên, doanh nghiệp hoặc tổ chức sẽ nhận được mẫu ZNS thông báo bạn đã tạo thành công tài khoản ZCA như hình minh họa dưới đây. 



20230214_JLpIy41mqyejnIhp.png

 Hoàn thành 

Như vậy với 6 bước được hướng dẫn chi tiết ở trên, thì chắc chắn rằng bạn đã biết cách đăng ký tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA). Tuy nhiên, nếu như bạn thấy quá khó trong việc tạo tài khoản ZCA thì hãy tham khảo phần tiếp theo của bài viết nhé. 

3. Dịch vụ hỗ trợ Zalo OA cho doanh nghiệp - Zalo ZNS 

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ hỗ trợ Zalo OA mà Zalozns.vn mang đến cho doanh nghiệp. Zalo ZNS hỗ trợ gửi thông báo và chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người quan tâm đến doanh nghiệp (OA). Đây là một trong những tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Và Nhanh.vn là một trong những đại lý ủy quyền của Zalo và hỗ trợ doanh nghiệp hỗ trợ sử dụng dịch vụ này. Hiện nay, Zalo ZNS được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.

20230214_R42DekzK8VdlszlT.png

Dịch vụ hỗ trợ Zalo OA cho doanh nghiệp - Zalo ZNS  

Sau đây là một vài ưu điểm nổi bật của Zalo ZNS:

Các tin nhắn được gửi thông qua Zalo có thể dễ dàng tùy chỉnh với nội dung phong phú và đa dạng

Một tin nhắn Zalo ZNS có thể chứa tối đa đến 400 ký tự (trong khi SMS Marketing chỉ có thể chứa tối đa 160 ký tự).   
Tin nhắn ZNS có thể tích hợp cả hình ảnh lẫn văn bản. Nên doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể chèn logo để tăng tính nổi bật, chuyên nghiệp cũng như dễ tạo dấu ấn với khách hàng hơn.   
Ngoài ra, Zalo ZNS còn có thể trình bày tin nhắn bằng bảng biểu và có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA - Call To Action). Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng điều hướng hành động của người dùng.

Tiết kiệm chi phí

Khi sử dụng Zalo ZNS thì chi phí sẽ phụ thuộc vào dạng tin nhắn mà doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Cụ thể là doanh nghiệp chỉ phải chi trả những tin nhắn mà Zalo ZNS gửi thành công đến người nhận. Còn với những tin nhắn mà không được gửi thành công thì không cần phải trả phí.

Zalozns.vn cung cấp dịch vụ Zalo ZNS với chi phí vô cùng phải chăng. Cụ thể với bảng giá như sau: 

  • Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 250 VNĐ/tin thành công (đã bao gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí trong vòng 1 tháng đầu, tính từ thời điểm kích hoạt (chỉ tặng 1 lần duy nhất). Dùng hết số tin nhắn ZNS miễn phí này thì doanh nghiệp mới phải trả phí cho những tin ZNS tiếp theo.

Tính tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dùng

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của Zalo ZNS. So với SMS truyền thống chỉ có thể gửi thông báo một chiều đến khách hàng và không thể tương tác lại được với doanh nghiệp. Thì với Zalo ZNS, khách hàng hoàn toàn có thể tương tác được với doanh nghiệp thông qua cuộc hội thoại trên tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp.

Chủ động tiếp cận với khách hàng

Khi sử dụng Zalo ZNS thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng trao đổi thông tin với khách hàng hơn. Bởi tính năng gửi thông báo chăm sóc khách hàng thường xuyên chỉ cần thông qua số điện thoại của khách hàng hoặc đã từng liên hệ với tài khoản OA của doanh nghiệp. Thông qua đó doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng và dễ dàng nhận biết được đâu là nhóm khách hàng trung thành. Và khách hàng cũng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của bạn và giúp tăng tỷ lệ doanh thu nhiều hơn.

Theo dõi báo cáo dễ dàng

Khi sử dụng Zalo ZNS bạn có thể dễ dàng theo dõi các loại tin nhắn mà bạn đã gửi đến khách hàng. Và tổng mức chi phí cho từng loại tin nhắn đó theo báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết theo ngày.   
Thông qua các báo cáo này bạn cũng dễ dàng theo dõi chi tiết được mức chi phí cho việc chăm sóc khách hàng. Thậm chí bạn có thể theo dõi được tình trạng các đơn hàng của khách hàng.

Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt kể trên thì bạn đang thắc mắc rằng Zalo ZNS sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh nào? Zalo ZNS phù hợp với hầu hết mọi loại hình kinh doanh: từ kinh doanh cá nhân, tổ chức, cộng đồng, thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp,... Và để sử dụng Zalo ZNS bạn cần có: Sở hữu tài khoản Zalo OA tích vàng (là tài khoản được Zalo xác thực và bảo hộ thương hiệu). Và doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn phải là kinh doanh hợp pháp (có đóng thuế), không kinh doanh hàng cấm theo quy định luật pháp Việt Nam: pháo nổ, rượu bia, chất kích thích,...   
 

Đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ Zalo OA cho doanh nghiệp - Zalo ZNS 

20230217_9U1wCyWI4tcZe8Lq.png

Như vậy, sau khi tìm hiểu bài viết này chắc hẳn bạn đã biết ZCA là gì rồi phải không nào. Việc sử dụng tài khoản ZCA trong các doanh nghiệp ngày càng phổ biến vì nó hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc chăm sóc khách hàng. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, thì hãy nhắn cho Zalo.zns.vn nhé. Chúng mình sẽ giải đáp một cách nhanh nhất và chúc các bạn tạo được thành công tài khoản ZCA nhé!

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH