Khắc phục lỗi Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm đơn giản

Khắc phục lỗi Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm đơn giản

14/09/2022 09:14

Việc Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm là tình trạng thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải, khiến cho việc liên lạc qua Zalo gặp nhiều bất tiện. Để tìm nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Và cách khắc phục như thế nào? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng Zalozns.vn nhé!

1. Tại sao Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm và cách khắc phục 

1.1. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây ra tình trạng Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm đó là:

  • Nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng này và cũng hay thường xuyên gặp phải là ứng dụng Zalo bị lỗi. Lỗi này thường từ xung đột phần mềm với điện thoại hoặc với ứng dụng khác.
  • Nếu các bạn vào nhóm chat Zalo mà không thấy biểu tượng gọi điện video ở thanh công cụ trên cùng có nghĩa là bạn đang dùng phiên bản cũ chưa có tính năng này. Lúc này điều các bạn cần là cập nhật phiên bản Zalo cho điện thoại của mình.
  • Có thể trong lúc có cuộc gọi video nhóm bạn bè Zalo mạng Internet của bạn không được ổn định, kết nối yếu và bị gián đoạn. 
  • Hoặc là khi bạn cài đặt Zalo thì đã chưa cấp quyền để ứng dụng Zalo có quyền truy cập vào microphone và camera trên điện thoại.
  • Cũng có thể là do bạn đã bị chặn bởi người gọi trong danh bạ hoặc Zalo của người trong danh bạ không có kết nối. 

Nguyên nhân Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm

Nguyên nhân Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm

1.2. Cách khắc phục tình trạng Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm

Tại đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn các thủ thuật khắc phục tình trạng Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm trên điện thoại iPhone. 

Đầu tiên, cần kiểm tra lại kết nối Internet

Để kiểm tra lại kết nối mạng trên điện thoại iPhone (hệ điều hành IOS), bạn cần phải truy cập vào cài đặt Internet trên điện thoại bằng cách: Nhấn vào “Cài đặt” (Settings) -> Chọn WiFi -> Tắt WiFi và kết nối lại. 

Kiểm tra lại kết nối WiFi

Kiểm tra lại kết nối WiFi

Kiểm tra làm mới ứng dụng trong nền

Để khởi động lại ứng dụng Zalo bạn cần khởi động lại trong phần “Làm mới ứng dụng trong nền” trên điện thoại: Đầu tiên bạn nhấn vào “Cài đặt” (Settings) -> Sau đó bạn vào “Cài đặt chung” (General) -> Làm mới ứng dụng trong nền ( Background App Refresh) -> Cuối cùng, bạn cuộn và tìm xem ứng dụng Zalo đã được bật chưa, nếu chưa thì hãy bật lên nhé!

Kiểm tra làm mới ứng dụng trong nền

Kiểm tra làm mới ứng dụng trong nền

Kiểm tra quyền truy cập hình ảnh và âm thanh tiện ích

Để kiểm tra xem bạn đã cấp quyền truy cập hình ảnh và âm thanh của ứng dụng Zalo hay chưa, bạn nhấn vào “Cài đặt” (Settings) -> Sau đó bạn chi chuyển xuống dưới mục Zalo -> Kéo và kiểm tra đến mục Micro và Camera đã được bật hay chưa, nếu chưa thì bạn cần phải bật lên. 

Kiểm tra quyền truy cập hình ảnh và âm thanh

Kiểm tra quyền truy cập hình ảnh và âm thanh

Lợi ích khi cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Zalo

Đôi khi cũng có thể bạn sử dụng phiên bản cũ của ứng dụng Zalo thì một số chức năng mới sẽ không được hỗ trợ và cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm. Vì vậy, bạn nên kiểm tra xem Zalo bạn đang dùng đã cập nhật phiên bản mới nhất chưa, nếu chưa thì hãy cập nhật ứng dụng ngay nhé! Do nhu cầu sử dụng mạng xã hội Zalo trong công việc ở các công ty của người Việt Nam vô cùng lớn. Vì vậy, gặp lỗi này khá là bất tiện, dẫn đến hiệu quả công việc mang lại không tối đa. Chúng ta nên cập nhật phiên bản thường xuyên nhé!

Có thể sử dụng ứng dụng khác để gọi điện

Ngoài ra với lý do Zalo của người được gọi có vấn đề hoặc bạn đã bị chặn bởi người đó thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng gọi điện khách như Messenger, Line, Telegram hoặc gọi điện thông thường để kiểm tra. 

Sử dụng ứng dụng khác để gọi điện

Sử dụng ứng dụng khác để gọi điện

Ở đây mình đã liệt kê hầu hết các nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi các bạn hay gặp phải khi gặp tình trạng Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm. Các bạn hãy cố gắng đầu tư thời gian làm theo các ý trên để tìm cách khắc phục một cách nhanh chóng nhất nhé!

2. Cách gọi video nhóm Zalo trên điện thoại 

Tính năng gọi điện video nhóm trên Zalo mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi có thể trò chuyện và trao đổi với nhiều người trong cùng một nhóm chỉ bằng một chiếc điện thoại (Android, iPhone, ...). Và để gọi video nhóm trên Zalo, bạn thực hiện theo các bước thiết lập dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập vào ứng dụng Zalo -> Sau đó bạn click vào nhóm Zalo mà bạn muốn thực hiện cuộc gọi video nhóm Zalo -> Click vào biểu tượng gọi video nhóm. 

Chọn nhóm Zalo muốn gọi nhóm

Chọn nhóm Zalo muốn gọi nhóm

Bước 2: Tại bước này, bạn lựa chọn thành viên trong nhóm để tham gia vào cuộc gọi video, sau đó nhấn vào “Bắt đầu gọi nhóm”.

Chọn thành viên mà bạn muốn gọi nhóm

Chọn thành viên mà bạn muốn gọi nhóm

Bước 3: Tại màn hình chính của cuộc gọi video nhóm trên ứng dụng Zalo, bạn có thể thêm thành viên vào trong nhóm bằng cách click vào biểu tượng dấu ba chấm và nhấn chọn “Mời thêm”.

Thêm thành viên muốn thêm vào cuộc gọi nhóm

Thêm thành viên muốn thêm vào cuộc gọi nhóm

Bước 4: Lúc này bạn nhấn vào “Thêm” bên cạnh tên mà người bạn muốn thêm vào nhóm gọi video Zalo. 

Nhấn "Thêm" để hoàn tất

Nhấn "Thêm" để hoàn tất

Sau khi gửi lời mời tham gia vào cuộc gọi video trên Zalo thì bạn chỉ cần chờ và đợi người đó xác nhận vào cuộc gọi. Khi họ vào cuộc gọi bạn sẽ nhận được thông báo là họ đã vào cuộc gọi mà bạn đã mời trước đó. 

Giao diện của cuộc gọi video nhóm trên ứng dụng công nghệ Zalo có hầu hết các chức năng cơ bản của một cuộc gọi video thông thường như sau: 

  • Nhấn vào biểu tượng micro để bật tắt/âm thanh bên bạn. 
  • Chọn vào biểu tượng máy ảnh để bật/tắt camera. Nếu như muốn chuyển đổi camera trước hoặc sau thì bạn chọn vào biểu tượng mũi vòng 2 chiều.
  • Để kết thúc cuộc gọi bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng điện thoại màu đỏ. 

Để kết thúc cuộc gọi nhấn nút điện thoại màu đỏ

Để kết thúc cuộc gọi nhấn nút điện thoại màu đỏ

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có thể gọi video nhóm Zalo trên điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất!

3. Cách gọi video nhóm Zalo trên máy tính

Để thực hiện cách gọi video nhóm trên Zalo bằng máy tính bạn thực hiện các bước sau đây nhé: 

Bước 1: Bạn đăng nhập và mở ứng dụng Zalo PC. Sau đó, bạn chọn nhóm Zalo mà bạn muốn gọi video và nhấn vào biểu tượng video để bắt đầu cuộc gọi. 

Chọn nhóm Zalo mà bạn muốn gọi nhóm

Chọn nhóm Zalo mà bạn muốn gọi nhóm

Bước 2: Tại bước này, bạn tick chọn các thành viên được tham gia cuộc gọi nhóm: bằng cách tích chọn vào tên các thành viên và nhấn chọn “Gọi nhóm”.

Tick chọn các thành viên mà bạn muốn tham gia cuộc gọi

Tick chọn các thành viên mà bạn muốn tham gia cuộc gọi

Bước 3: Để tắt âm thanh từ phía bạn, nhấn chọn vào biểu tượng micro màu đỏ. Sau khi tắt thì nhóm của bạn sẽ không được bất kỳ âm thanh nào được phát ra từ phía bạn nữa. 

Tắt âm thanh

Tắt âm thanh

Bước 4: Để tắt hình ảnh và mọi người trong nhóm không nhìn thấy gì từ phía bạn, thì chỉ cần click vào biểu tượng video chuyển sang màu đỏ để tắt camera. 

Tắt hình ảnh

Tắt hình ảnh

Bước 5: Để thêm các thành viên khác vào nhóm gọi, bạn click vào biểu tượng dấu cộng sau đó nhấn chọn thành viên bạn muốn thêm -> cuối cùng click vào “Thêm”.

Thêm các thành viên khác vào cuộc gọi nhóm

Thêm các thành viên khác vào cuộc gọi nhóm

Bước 6: Để thay đổi độ to hoặc nhỏ của khung hình cuộc gọi chat video Zalo, bạn click vào biểu tượng mũi tên 2 chiều hoặc biểu tượng ô vuông ở góc bên phải màn hình máy tính. 

Thay đổi kích thước cuộc gọi

Thay đổi kích thước cuộc gọi

Bước 7: Cuối cùng để kết thúc cuộc gọi video nhóm Zalo bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng có hình điện thoại màu đỏ. Trong trường hợp, đầu bên kia đã tắt cuộc gọi trước thì bạn không cần phải thực hiện thao tác này. 

Để kết thúc cuộc gọi bạn nhấn nút điện thoại màu đỏ

Để kết thúc cuộc gọi bạn nhấn nút điện thoại màu đỏ

Hơn nữa, việc thực hiện gọi video nhóm Zalo trên máy tính cũng cực đơn giản và nhanh chóng như trên điện thoại phải không nào? Chỉ với 7 bước là bạn đã có thể thực hiện được hầu hết các thao tác khi thực hiện gọi video nhóm qua Zalo bằng máy tính mà không gặp khó khăn gì.

Trong bài viết nổi bật này, Zalozns.vn đã chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Zalo không có biểu tượng gọi video nhóm đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra, mình còn hướng dẫn cho các bạn cách gọi nhóm trên Zalo bằng điện thoại và máy tính cũng rất nhanh chóng phải không nào? Mong rằng những thông tin ở bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi về chủ đề liên quan gì hãy liên hệ với chúng tôi để được đáp ứng nhu cầu của bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé! 

Xem thêm:

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH