Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

16/02/2022 17:01

Hiện nay, quảng cáo trên nền tảng Zalo ngày càng được nhiều các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Với nhiều ưu thế vượt trội và đang ít người khai thác nên Zalo Ads quả thật là một giải pháp Marketing giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí cũng như năng cao kết quả kinh doanh. Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu về cách tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!

1. Zalo Ads là gì? Ưu, nhược điểm của quảng cáo Zalo

1.1. Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là nền tảng hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp, chủ cửa hàng tạo quảng cáo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình trên App Zalo và Zalo Network nhằm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trên Zalo App, quảng cáo sẽ xuất hiện trong tab Thêm, tab Nhật ký, Media Box. Với Zalo network, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang Zing News, trang báo mới và ap Zing MP3.

Zalo Ads là gì?

Quảng cáo trên Top các danh mục của App Zalo

1.2 Ưu điểm của quảng cáo Zalo

  • Khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu cao: Zalo là nền tảng mạng xã hội nhắn tin, gọi video miễn phí với hơn 100 triệu người dùng và chủ yếu là người Việt Nam. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến  ngày càng tăng cao thì nhóm người dùng Zalo được xem là tệp khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp cần tập trung khai thác. 
  • Khả năng kết nối với khách hàng cao: Khác với Facebook số lượng người tiếp cận đến bài viết của doanh nghiệp bị giới hạn thì với Zalo mức độ tiếp cận có thể lên đến 100% người  dùng quan tâm. Hơn nữa, trên Zalo còn cho phép doanh nghiệp được gửi tin nhắn hoàn toàn miễn phí hàng tháng tới những người quan tâm. Ví dụ: bạn có 20.000 người quan tâm, thì bạn có thể gửi 80.000 tin nhắn mỗi tháng đến tệp khách hàng này. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nếu gửi tin nhắn bằng SMS và chăm sóc khách hàng Zalo tốt hơn.
  • Càng nhiều người quan tâm Zalo OA của bạn, thì bạn sẽ có cơ hội bán được hàng cho họ, thông qua những chương trình/chiến dịch khuyến mãi thích hợp về sau.
  • Mức độ cạnh tranh thấp hơn so với quảng cáo Facebook: Zalo là một trong những thị trường còn khá mới và chưa nhiều doanh nghiệp biết đến. Điều này, đồng nghĩa là so với Facebook thì việc thực hiện quảng cáo trên nền tảng này có ít đối thủ cạnh tranh hơn.
  • Đa dạng các hình thức quảng cáo để doanh nghiệp lựa chọn. Một số hình thức quảng cáo của Zalo bao gồm quảng cáo bài viết, quảng cáo website, quảng cáo trang Zalo, quảng cáo Album - Bài hát - Video...
  • Một số ngành hàng thích hợp chạy quảng cáo trên Zalo như bất động sản, sức khỏe, y tế, thẩm mỹ, ngân hàng, thời trang cao cấp...Với những ưu điểm quảng cáo trên Zalo ở trên thì đây chính là thị trường màu mỡ trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

1.3. Nhược điểm của quảng cáo Zalo

  • Các tính năng phân loại nhóm người dùng chưa được đầy đủ và chính xác. Ví dụ như không thể chia nhóm người dùng theo sở thích. Bên cạnh đó, nhiều tính năng trên Zalo Ads đang trong quá trình hoàn thiện.
  • Khó tối ưu trên các kênh khác nhau. Quảng cáo Zalo không chỉ phân phối trên App Zalo mà gồm cả network Zalo. Vậy nên nếu bạn là người mới thì việc tối ưu là rất khó khăn dẫn đến phải chi nhiều tiền cho quảng cáo mà không đạt hiệu quả tức thì như mong muốn.
  • Báo cáo từ Zalo Ads còn khá sơ sài. Chính điều này khiến nhà chạy quảng cáo gặp khó khăn trong quá trình đánh giá và đưa ra các quyết định điều chỉnh quảng để tối ưu hơn.

Xem thêm: 5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

2. Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo chi tiết

Để tạo một quảng cáo trên Zalo cách thức và thao tác khá đơn giản, bạn hãy thực hiện lần lượt theo 6 bước được giới thiệu dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads

Đầu tiên bạn truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/. Sau đó có thể lựa chọn 1 trong 2 cách đăng nhập sau:

  • Cách 1: Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu Zalo
  • Cách 2: Đăng nhập bằng cách thực hiện quét mã QR code

Đăng nhập vào ứng dụng Zalo bằng số điện thoại

Đăng nhập vào ứng dụng Zalo bằng số điện thoại

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

Khi vào trang tạo quảng cáo, bạn sẽ thấy có 4 hình thức quảng cáo để lựa chọn bao gồm: quảng cáo sản phẩm trên Zalo, quảng cáo Website, quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo shop trên Danh mục nổi bật. Ngoài ra, có một hình thức thức quảng cáo khác thì bạn cần phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của Zalo Ads.

Lựa chọn 1 trong 4 hình thức quảng cáo của Zalo

Lựa chọn 1 trong 4 hình thức quảng cáo của Zalo

  • Tạo chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm trên Zalo, bạn thực hiện lần lượt theo hướng dẫn như sau:

Click chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải đăng kí tài khoản OA dịch vụ và đã tải lên sản phẩm được đội ngũ Zalo phê duyệt trước, hướng dẫn chi tiết tại đây) -> Tạo quảng cáo

Điền thông tin cơ bản của chiến dịch tạo quảng cáo

Điền thông tin cơ bản của chiến dịch tạo quảng cáo

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu

Bạn cần nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu thông minh theo các đặc điểm về khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi…

  • Địa điểm: Khu vực mà bạn mong muốn quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Hiện nay, Zalo cho phép người chạy quảng cáo lựa chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được chọn là 500km. Zalo sẽ mặc định là tất cả mọi khu vực nếu không chọn gì.
  • Giới tính: Nam hoặc nữ hoặc cả 2 đối tượng.
  • Nền tảng: Chọn hệ điều hành mong muốn. Tại Việt Nam, hệ điều hành IOS, Android được sử dụng rộng khắp còn Window phone thì ít hơn nhưng nếu bạn mong muốn thì cũng có thể lựa chọn được.
  • Độ tuổi: chọn độ tuổi người dùng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Tuy nhiên khi setup quảng cáo thì khi chọn độ tuổi chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống, khi đó quảng cáo sẽ phân phối rộng, toàn diện nhất có thể tăng khả năng tiếp cận nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu và giá cũng rẻ hơn.

Lựa chọn các thông tin của nhóm đối tượng Target

Lựa chọn các thông tin của nhóm đối tượng Target

Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy

Bạn chọn thời gian quảng cáo bắt đầu chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấn chuột và số lượng lượt nhất.

Một số lưu ý:

  • Giá click vào quảng cáo nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất. Vì như vậy sẽ giúp tăng mức cạnh tranh so với đối thủ và tránh trường hợp Zalo Ads không cắn tiền.
  • Nên chọn click theo ngày (vì khi chọn toàn chiến dịch, quảng cáo sẽ phân phối càng nhanh càng tốt)
  • Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản. Điều này để tránh trường hợp Zalo liệt kê tài quảng quảng cáo của doanh nghiệp vào nhóm không an toàn.

Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Khi thực hiện nội dung cho chiến dịch quảng cáo, bạn cần lưu ý đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Nội dung quảng cáo chuyên nghiệp: phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo cần đảm bảo theo số từ quy định, thu hút và hấp dẫn người đọc.
  • Chọn Call to Action phù hợp
  • Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước chiều rộng, chiều cao (480x250pixel), dung lượng tối đa 2Mb.

Lên nội dung cho mẫu chiến dịch quảng cáo

Lên nội dung cho mẫu chiến dịch quảng cáo

Bước 6: Thông tin thêm dành cho nhà quảng cáo

  • Lựa chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm. Vì Zalo sử dụng Data Mining để tối ưu phân phối quảng cáo đến những người dùng quan tâm nên bước này rất quan trọng.
  • Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng lĩnh vực về thuốc hoặc thực phẩm chức năng thì cần tải thêm giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 7: Chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt. 

Sau khi thiết lập xong theo các bước ở phía trên thì bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào từng quảng cáo thì việc duyệt sẽ có thời gian nhanh hoặc chậm khác nhau, nếu quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi bạn thông báo thông báo kèm lý do từ chối.

Với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Quảng cáo website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật thì đa phần các bước thực hiện cũng tương tự như trên nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điểm:

  •  Quảng cáo website: tại bước tạo chiến dịch bạn sẽ chọn và thêm đường link website muốn thực hiện quảng cáo tăng traffic thay vì chọn sản phẩm.
  • Quảng cáo sản phẩm: thiết lập tương tự.
  • Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: Bạn sẽ chạy quảng cáo để Shop của bạn được đề xuất trên ở ô “tài trợ” ở phần danh mục hoặc xuất hiện trên phần Shop nổi bật

Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

3. Một số hỏi đáp về quảng cáo Zalo

3.1. Chi phí quảng cáo Zalo là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo của Zalo là không cố định, Tùy vào danh sách từng sản phẩm cũng như mà mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra thì chi phí quảng cáo Zalo sẽ có sẽ có sự khác nhau. 
Zalo thường tính giá dựa trên chi phí CPC (chi phí trên một click). Chi phí này dựa trên giá đấu thầu ban đâu mà doanh nghiệp đưa ra cũng như so sánh với giá thầu của các các đối thủ khác. Một số hình thức quảng có giá CPC thấp nhất trên Zalo là 3000đ

3.2.Tại sao nên chọn chạy quảng cáo trên Zalo?

Các doanh nghiệp nên thử thực hiện chạy quảng cáo Zalo trước khi đánh giá doanh nghiệp của mình có nên chạy quảng cáo Zalo không? Nhìn chung quảng cáo Zalo có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu cao,...

3.3. Quảng cáo Zalo có hiệu quả hay không?

Một số yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads cần tìm biết: Giữ CTR ở mức ổn định (chỉ số tương tác giữa nội dung và hình ảnh quảng cáo với người dùng Zalo), Giá thầu và số lượng click của quảng cáo, Số tiền trong tài khoản...,

Không thể biết trước được. Doanh nghiệp phải thử nghiệm, thực hiện tối ưu thì mới đánh giá được, Vì không có kênh quảng nào có thể đảm bảo được hiệu quả với mỗi doanh nghiệp là như nhau mà cần phải qua một quá trình thử nghiệm và tối ưu liên tục mới có thể  đánh giá chính xác được.

3.4. Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu?

Quảng cáo trên hệ sinh thái Zalo hiển thị ở cả máy tính và thiết bị điện thoại di động. Trên thiết bị điện thoại di động, quảng cáo Zalo được hiển thị trong tab Nhật ký, các bài quảng cáo sẽ hiển thị quảng cáo xen kẽ với các bài viết khác khi người dùng lướt xem nhật lý. Trên máy tính, quảng cáo hiện thì trong một số trang báo thuộc network Zalo như báo Zing News, báo mới,,,Bên cạnh đó, quảng cáo Zalo còn hiển thị cả trong mục tin nhắn trên thiết bị điện thoại Zalo và máy tính trong thời gian sắp tới.

Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu

Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu?

3.5. Quảng cáo Zalo khác quảng cáo Facebook như thế nào?

Khi so sánh giữa quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook, theo kinh nghiệm của người chạy quảng cáo có thể dễ dàng nhận ra rằng quảng cáo Zalo có ít lựa chọn hơn về đối tượng tiếp cận so với quảng cáo Facebook, đặc biệt là những lựa chọn để phân loại nhóm đối tượng mục tiêu theo hành vi, sở thích. Tuy Zalo đang trong quá trình thực hiện nâng cấp dần những dữ liệu này nhưng các thông tin vẫn đang chưa được đầy đủ. Quảng cáo Facebook cho phép phân loại cụ thể  đến nhiều đối tượng chuyên sâu hơn. Ngoài ra, quảng cáo Zalo đưa ra kết quả báo cáo khá sơ sài làm cho người chạy quảng cáo khó thực hiện tối ưu. Trong khi đó hệ thống Facebook có thể tracking bằng đoạn mã gắn lên các website, app nên có thể đưa ra các báo cáo đo lường được hiệu quả nâng cao quảng cáo tốt hơn và chi tiết hơn. Bên cạnh đó, với quảng cáo Facebook bạn có thể thực hiện remarketing lại, điều mà quảng cáo Zalo hiện tại chưa thực hiện được.

Xem thêm: 3 lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền và giải pháp xử lý hiệu quả nhất

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề làm thế nào để tạo quảng cáo Zalo? Và giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc quảng cáo Zalo. Hy vọng bài viết đã chia sẻ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Nhanh.vn cũng chúc bạn tạo được tài khoản Zalo Ads thành công nhé! 

HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ TỪ A ĐẾN Z


  • Có thể bạn quan tâm:

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

TOP 4 phần mềm quảng cáo Zalo Marketing nên dùng

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH