Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2023

Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2023

03/03/2022 20:56

Hiện nay, việc lập nhóm bán hàng trên các trang mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với những người kinh doanh. Đây là một hình thức kinh doanh có hiệu quả cao đặc biệt là trong thời buổi dịch covid19. Vì vậy, Zalo là một một trong những trang mạng xã hội được sử dụng để bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn muốn lập nhóm Zalo bán hàng online thì hãy tham khảo bài viết Zalo ZNS chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vì sao bạn nên ứng dụng Zalo để bán hàng online

Lượng khách hàng lớn

Zalo có một lượng người dùng vô cùng đông đảo. Cũng giống như Facebook, Zalo là mạng xã hội nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam hiện nay. Chính vì thế đây là một thị trường rộng lớn, đảm bảo nguồn khách hàng dồi dào. Đây chắc chắn là một trong những kênh bán hàng online có tiềm năng khai thác khách hàng lớn nhất. Tại đây bạn có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng có chung sở thích, đặc điểm cũng như nhu cầu qua việc tạo các nhóm Zalo cùng ngành nghề.

Khả năng tiếp cận lượng người dùng lớn

Zalo có thể sử dụng cả trên điện thoại lẫn máy tính đem lại sự tiện lợi cao cho người dùng. Cùng với đó những người dùng Zalo đều sử dụng với mục đích liên lạc với kết nối mọi người cả trong và ngoài công việc. Mỗi tài khoản trên Zalo đều phải đăng ký với một số điện thoại riêng nên không cố tình trạng nick ảo quá nhiều. Vì vậy khi kinh doanh online trên Zalo bạn sẽ hạn chế được rủi ro các đơn ảo, số lượng đơn chốt sẽ chính xác hơn

Bên cạnh đó người bán có thể tiếp cận khách hàng thông qua Zalo profile và các group Zalo uy tín của bạn. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng thân thiết dễ dàng nhờ công cụ tìm kiếm bạn bè gần đây và có thể chọn lọc được độ tuổi, giới tính mà bạn muốn tìm kiếm. Việc tiếp cận đúng đối tượng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đưa đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này giúp tăng chất lượng bán hàng mang lại doanh thu lớn.

Về các group Zalo thì đây là kênh quảng bá không giới hạn thành viên. Ở đây bạn có thể gửi tin nhắn tới toàn bộ tất cả thành viên mỗi tuần. Tương tác trên các group Zalo hiện rất cao, các thành viên đều có thể nhìn thấy các bài  viết của người quản lý. Dễ sử dụng và chăm sóc hơn các group trên Facebook.

 Zalo tiếp cận lượng người dùng lớn
  Khả năng tiếp cận lượng người dùng lớn

Chi phí phát triển, bán hàng miễn phí

Bán hàng trên Zalo không chỉ có kinh phí thấp, mà còn hoàn toàn miễn phí. Không cần phải sử dụng thêm quá nhiều ứng dụng, phần mềm liên quan để hỗ trợ. Theo những chủ kinh doanh trên Zalo, chi phí phát triển group Zalo gần như bằng không. Người bán không bị thu phí khi nhắn tin với khách hàng. Số lượng tin nhắn cũng không hề bị hạn chế. Chính vì thế bạn có thể thoải mái giao tiếp, tư vấn với khách hàng của mình.

Ngoài những ưu điểm trên thì việc các group Zalo sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tiềm năng ổn định. Thuận tiện cho việc giới thiệu các sản phẩm đến khách hàng. Và từ đó sẽ mang lại cho bạn một lượng khách hàng trung thành. Bạn chỉ cần sở hữu cho mình bí quyết bán hàng riêng để tăng doanh số ổn định.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023, ai cũng làm được

2. Cách tạo nhóm Zalo 1000 thành viên từ tệp khách hàng tiềm năng

Bán hàng trên Zalo đang là một cách kinh doanh online hiệu quả. Do đó, việc xây dựng group, trang cá nhân bán hàng chất lượng là một trong những điều quan trọng cũng như xu thế giúp phát triển hoạt động bán hàng. Vậy làm như thế nào để tạo nhóm Zalo chất lượng, nhanh chóng, dễ dàng?

Cách 1: Mời bạn bè vào nhóm

Để có thể tạo một nhóm Zalo bán hàng online cách đơn giản nhất đó là mời bạn bè trong danh sách bạn bè của bạn vào nhóm. Đầu tiên bạn có thể dựa vào danh sách số điện thoại khách hàng tiềm năng, kết bạn với họ.

Sau đó bạn phải lập nhóm Zalo của bạn bằng cách nhấn “Tạo nhóm” và đặt tên cho nhóm. Chọn tất cả khách hàng tiềm năng trong danh sách bạn bè của bạn. Cuối cùng là nhấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh cuối màn hình để hoàn thành quá trình tạo nhóm. Tổng quan bạn đã hoàn thành quy trình tạo nhóm Zalo.
Và sau khi đã thêm bạn bè vào nhóm thành công, bạn nên nhắn tin giới thiệu, chào hỏi mọi người trong nhóm. Đồng thời nêu rõ mục đích khi lập nhóm và lợi ích của thành viên sẽ nhận được khi tham gia nhóm của bạn.

Cuối cùng hãy kêu gọi các thành viên mời bạn bè có cùng sở thích của họ cùng tham gia nhóm. Bằng cách tổ chức những phần quà hấp dẫn như mã giảm giá cho những người kêu gọi được nhiều thành viên. Cùng với đó là những chương trình khuyến mãi đặc biệt được chia sẻ tới các thành viên mới nhất tham gia hay phần quà nhỏ dịp sinh nhật thành viên cũ sôi nổi.

 Mời bạn bè vào nhóm Zalo
Mời bạn bè vào nhóm Zalo

Cách 2: Mời toàn bộ thành viên của nhóm khác sang nhóm của bạn

Hoặc thay vì phải tìm kiếm mời người tham gia qua từng người thì bạn có thể làm một cách nhanh gọn hơn. Đó là hãy tập hợp, tham gia vào các nhóm bán hàng online khác trên bất kỳ trang mạng xã hội nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực hơn nhiều. Bạn chỉ cần tìm những nhóm bán hàng online có những khách hàng tiềm năng phù hợp và tham gia nhóm. Sau đó mời toàn bộ thành viên của các nhóm đó vào nhóm của mình. Vậy là bạn có thể có một lượng khách hàng mới một cách nhanh chóng.

Cách 3: Đăng bài vào trong các group Zalo khác

Một trong những cách giúp bạn có thể tạo nhóm Zalo trên 1000 thành viên đó là triển khai đăng các bài bán hàng của bạn trên các nhóm Zalo khác. Điều này vừa giúp bạn có thể bán hàng lại có thể giúp bạn tăng thêm thành viên vào nhóm. Bạn hãy tham gia vào các nhóm Zalo miễn phí và để lại những lời giới thiệu ấn tượng về nhóm của mình. Nếu chuẩn bị bài giới thiệu của bạn đủ thu hút thì các thành viên trong nhóm khác sẽ tìm và tham gia vào nhóm của bạn. Lần đầu tiên đăng bài thì bạn nên học hỏi thêm nhiều content chất lượng để tối ưu hiệu quả hơn.

 Đăng bài trong group khác
Đăng bài trong Group khác

Cách 4: Rải link nhóm Zalo phủ khắp các hội nhóm tiềm năng trên Facebook

Và một cách bạn có thể áp dụng đó là rải link nhóm Zalo bán hàng online của bạn vào các diễn đàn, hội nhóm tiềm năng trên Facebook. Trước hết bạn hãy tạo cho nhóm mình một link nhóm Zalo kinh doanh (thời trang, siêu thị, dược, mỹ phẩm, game, gia dụng, cơ khí...) và nhóm Zalo bán hàng online với tiêu đề ấn tượng. Sau đó bạn chỉ cần vào các nhóm trên Facebook bình luận thả những đường link của bạn vào. Điều này vừa có công dụng giúp bạn có thể quảng cáo nhóm Zalo bán hàng online của bạn đến nhiều người hơn lại vừa tiết kiệm chi phí.

Ngoài 4 cách trên để có một nhóm Zalo 1000 thành viên từ tệp khách hàng tiềm năng thì bạn có thể tìm trong danh sách nhóm Zalo bán hàng những nhóm Zalo chất lượng và mua nhóm Zalo đó. Cách này đảm bảo số lượng khách hàng mong muốn nhưng lại tốn một khoản chi phí khá cao nên bạn hãy cân nhắc.

 Rải link nhóm Zalo phủ khắp hội nhóm
Rải link nhóm Zalo phủ khắp các hội nhóm tiềm năng trên Facebook

Xem thêm: Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

3. 3 cách thức giúp bạn có thể kết nối khách hàng tiềm năng dễ dàng trên Zalo

Kết nối tới khách hàng quanh khu vực

Trên ứng dụng Zalo đã tổng hợp một số tính năng đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những khách hàng tiềm năng. Tính năng “tìm quanh đây" là một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ nhất trên Zalo. Tính năng này hoàn toàn miễn phí chính vì thế được các cửa hàng kinh doanh online lựa chọn sử dụng. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực mà mình đang sinh sống. Cùng với tính năng này bạn có thể tìm chính xác hơn những khách hàng mà bạn mong muốn. Phù hợp với phong cách đặc điểm những sản phẩm của bạn. Giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách gần hơn và tiết kiệm hơn chi phí quảng cáo.


 Zalo kết nối khách hàng quanh khu vực
Kết nối khách hàng quanh khu vực

Kết nối khách hàng qua số điện thoại

Khách hàng tiềm năng có ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Chính vì vậy, bạn nên tham gia các hội chợ để tìm kiếm được nhiều số điện thoại của khách hàng. Như đã nói trên mỗi tài khoản Zalo đều phải được đăng ký bằng một số điện thoại. Chính vì thế bạn có thể tận dụng các số điện thoại này cùng các tính năng kết bạn từ số điện thoại. Giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng liên hệ với khách hàng hơn. Cập nhật những các nội dung, thông điệp, thông tin cần truyền tải và tạo sự thuận tiện trong các khâu marketing và chăm sóc khách hàng qua Zalo, một cách đầy đủ. Từ đó đem lại sự hài lòng và sự tạo nên sự yêu thích của khách hàng đối với các sản phẩm của bạn.

Chạy quảng cáo, PR trên Zalo

Nếu bạn muốn mở rộng độ phổ biến của Shop mình thì bạn có thể chạy quảng cáo, PR trên Zalo qua Zalo Ads (Quảng cáo Zalo). Đây là một nền tảng hỗ trợ bạn quảng cáo sản phẩm. bằng việc chủ động tạo, Tối ưu quảng cáo các sản phẩm của bạn trên các hệ thống của Zalo Network.

Bạn có thể Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo sàn thương mại điện tử Official Account của bạn. Điều này sẽ giúp lượt truy cập cũng như theo dõi của bạn tăng cao hơn. Sau đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng bằng các tính năng có trong Zalo Official Account.

Bên cạnh đó bạn có thể giới thiệu sản phẩm, gợi ý đến khách hàng qua các hình thức như video âm nhạc, bài viết, quảng cáo PR. Việc này sẽ làm sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Cùng với cách quảng cáo độc lạ đặc sắc sẽ khiến khách hàng có ấn tượng hơn với bạn. Từ đó giúp tăng tỉ lệ nhận diện hình ảnh thương hiệu cũng như tỉ lệ mua hàng sản phẩm của bạn. Zalo Ads sẽ phù hợp với nhiều ngành nghề trên thị trường như du lịch, bất động sản, bảo hiểm, văn phòng phẩm, ẩm thực, giày dép...

 Zalo Ads
Chạy quảng cáo, PR trên Zalo

Xem thêm: Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo Page nhanh nhất

Trên đây là bài viết "Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2023" mà bạn nên tham khảo mà không phải đầu tư tiền cho các khóa học. Việc kinh doanh online mang lại nhiều thuận tiện cũng như hiệu quả cao. Nhưng để kinh doanh một cách hiệu quả thì không hề dễ. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ những cách thức, các bước tạo nhóm bán hàng trên Zalo. Hy vọng bài viết mang lại những điều có ích đến cho bạn. Rất mong bạn có thể tìm cho mình một cách thức tạo nhóm Zalo phù hợp và nhanh chóng.

CÁCH TẠO NHÓM ĐƠN GIẢN TRÊN ĐIỆN THOẠI VÀ MÁY TÍNH


  • Có thể bạn quan tâm:

->> Cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo nhóm chat nhanh chóng

->> Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất

->> Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH