Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Zalo trên Apple Watch mới nhất

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Zalo trên Apple Watch mới nhất

10/08/2022 08:37

Ứng dụng Zalo ngày càng được sử dụng phổ biến, đáp ứng nhu cầu liên lạc hoàn toàn miễn phí trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, đồng hồ thông minh. Tại bài viết này Zalo ZNS sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết cách cài đặt Zalo trên Apple Watch mới nhất, các bạn cùng theo dõi nhé! 

1. Cách cài đặt Zalo trên Apple Watch chi tiết

Cách cài đặt Zalo trên Apple Watch được thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần Apple Watch của bạn được kết nối Internet là có thể cài đặt được rồi. Để thực hiện các bạn theo dõi chi tiết các bước dưới đây: 

Bước 1: Mở kho ứng dụng App Store trên đồng hồ thông minh để bắt đầu cài ứng dụng Zalo trên Apple Watch. 

Bước 2: Để hiển thị các ứng dụng trên App Store bạn xoay nút Digital Crown trên đồng hồ. Trong trường hợp, bạn không tìm thấy biểu tượng ứng dụng Zalo có sẵn thì bạn click vào thanh tìm kiếm -> nhập từ khóa “Zalo” để tìm kiếm và tải ứng dụng Zalo về đồng hồ. 

Xoay nút Digital Crown

Xoay nút Digital Crown

Bước 3: Ứng dụng Zalo cho phép tải và sử dụng miễn phí trên Apple Watch. 

Chọn ứng dụng Zalo

Chọn ứng dụng Zalo

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có thể cài Zalo trên Apple Watch rồi đó. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất cài đặt Zalo trên đồng hồ Apple Watch thì bạn cần phải đồng bộ ứng dụng Zalo trên đồng hồ với điện thoại của bạn để các cuộc gọi và tin nhắn giữa các thiết bị được đồng nhất. 

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng dữ liệu di động để thao tác tải và cài đặt ứng dụng Zalo về đồng hồ Apple Watch. 

2. Cài đặt kích hoạt thông báo Zalo trên Apple Watch 

Sau khi tải và cài Zalo cho Apple Watch, người dùng có thể cài đặt tính năng nhận và hiển thị thông báo từ ứng dụng Zalo trên Apple Watch. Để cài đặt kích hoạt thông báo Zalo trên Apple Watch bạn cần thực hiện trên điện thoại iPhone theo các thao tác sau đây: 

Bước 1: Mở điện thoại iPhone -> chọn ứng dụng Zalo -> chọn mục “Cá nhân”.

Chọn mục "Cá nhân"

Chọn mục "Cá nhân"

Bước 2: Bạn nhấn chọn mục “Cài đặt” có biểu tượng bánh răng cưa bên phải màn hình. 

Chọn "Cài đặt"

Chọn "Cài đặt"

Bước 3: Tại mục cài đặt, bạn chọn mục “Thông báo” và bật tính năng xem trước tin nhắn Zalo trên Apple Watch là cài đặt thông báo thành công. 

Bật tính năng thông báo cho "Zalo"

Bật tính năng thông báo cho "Zalo"

Trong trường hợp, bạn đã thực hiện đầy đủ theo các bước hướng dẫn sử dụng ở trên để thiết lập đồng bộ hóa ứng dụng Zalo trên iPhone và cài đặt thông báo cho Apple Watch nhưng Apple Watch vẫn chưa hiển tin thông báo cuộc gọi Zalo.

Để khắc phục lỗi này bạn cần làm như thế nào? 

Bước 1: Bạn cần kiểm tra lại xem màn hình có hiển thị thông báo không khi thực hiện xóa mật khẩu mở Apple Watch và trên điện thoại iPhone. 

Bước 2: Để xử lý lỗi đồng hồ Apple Watch không hiển thị thông báo của ứng dụng Zalo thì bạn thực thực hiện tắt chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) trên điện thoại iPhone. 

Bước 3: Sau đó bạn cần bật tính năng Wrist Detection trên điện thoại iPhone bằng cách mở ứng dụng My Watch -> Click vào mục “General -> chọn vào mục “Detection” và bật tính năng này lên. 

Tính năng Wrist Detection

Tính năng Wrist Detection

Lưu ý: Tuy nhiên, bạn đã đều thử 2 cách trên mà vẫn bị bỏ lỡ thông báo Zalo trên Apple Watch thì bạn hãy thử tắt rồi khởi động lại đồng hồ và điện thoại. Hoặc tạm ngắt kết nối giữa iPhone với đồng hồ Apple Watch và kết nối lại để khắc phục. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra phiên bản phần mềm của ứng dụng Zalo trên cả hai thiết bị đã được cập nhật bản mới nhất hay chưa, bởi vì đôi khi phiên bản cũ cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết nối giữa hai thiết bị. 

3. Một số lỗi Zalo thường gặp trên Apple Watch

Khi sử dụng ứng dụng Zalo trên Apple Watch thường sẽ gặp một số lỗi như sau: 

Tại sao không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo trên Apple Watch?

Trả lời:

Đây là một trong những lỗi phổ biến và thường hay gặp phải khi sử dụng Zalo trên Apple Watch. Lỗi này khiến các tín đồ Apple Watch rất bất tiện, khi không kịp nhận thông tin từ những cuộc gọi quan trọng. Vậy lý do nào khiến đồng hồ không nhận được thông báo khi có cuộc gọi Zalo, cùng tìm hiểu dưới đây nhé:

  • Bạn kiểm tra lại thông báo trên điện thoại công nghệ iPhone: Nếu như bạn bật thông báo ứng dụng Zalo trên điện thoại iPhone (đã được kết nối với Apple Watch), thì thông báo cuộc gọi từ Zalo sẽ không thông báo đến Apple Watch mà thông báo đến điện thoại và ngược lại. 
  • Trong trường hợp, bạn đã tắt thông báo ứng dụng Zalo trên điện thoại iPhone nhưng đồng hồ Apple Watch vẫn không nhận được thông báo. Thì lý do lúc này có thể là đồng hồ đã bị khóa hoặc bạn đã bật chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) hoặc là bạn đã tắt tính năng dò tìm cổ tay (Wrist Detection). 

Để khắc phục lỗi không nhận được thông báo này, chúng tôi hỗ trợ bạn thử một số cách sau đây: 

  • Tắt chế độ không làm phiền: Khi bạn kích hoạt chế độ không làm phiền, bạn sẽ thấy được biểu tượng mặt trăng trên màn hình. Để tắt, bạn chỉ cần vuốt lên trên mặt đồng hồ Apple Watch sau đó chọn “Setting” và nhấn vào biểu tượng hình trăng lưỡi liềm. 

Tắt chế độ không làm phiền trên Apple Watch

Tắt chế độ không làm phiền trên Apple Watch

  • Để mở tính năng dò tìm cổ tay (Wrist Detection) bạn chỉ cần mở My Watch -> nhấn chọn General -> cuối cùng nhấn chọn Wrist Detection. 
  • Bạn có thể cân nhắc việc xóa mật khẩu hoặc đổi mật khẩu. Trong trường hợp bạn quên mật khẩu Apple Watch, để đổi lại mật khẩu bạn cần phải thực hiện trên điện iPhone đã được đồng bộ. 

Lỗi không nghe được cuộc gọi từ Zalo

Bạn không nghe được cuộc gọi từ Zalo trên đồng hồ Apple Watch, có thể do một số nguyên nhân sau đây: 

  • Có thể Apple Watch bị mất sóng: Để khắc phục bạn chỉ cần di chuyển đến nơi khác có sóng điện thoại là bạn có thể khắc phục được lỗi này ngay lập tức nhé. 
  • Apple Watch đang để chế độ máy bay: Khi bạn để chế độ này công dụng của nó là bạn không thể nghe được bất kỳ cuộc gọi nào từ Zalo, kể cả những cuộc gọi thông thường. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay trên Apple Watch bằng cách vuốt màn hình đồng hồ từ trên xuống. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng máy bay, khi biểu tượng này không sáng (màu vàng) thì có nghĩa là bạn đã tắt thành công chế độ máy bay. 

Lỗi không nghe được cuộc gọi Zalo

Lỗi không nghe được cuộc gọi Zalo

Làm sao mà bị lỗi không kết nối được với điện thoại iPhone? 

Lỗi không kết nối được với điện thoại iPhone có thể là do Apple Watch hoặc iPhone vừa khởi động lại hoặc vừa bật tắt chế độ máy bay. 

Không kết nối được với điện thoại iPhone

Không kết nối được với điện thoại iPhone

Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần biết khởi động lại điện thoại iPhone (trước đó đã được kết nối với Apple Watch) bằng cách giữ nguồn ở một bên máy và trượt sang trái để tắt nguồn. Cuối cùng, bạn dò tìm Apple Watch trên điện thoại iPhone và kết nối lại 2 thiết bị với nhau. 

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn chi tiết, cụ thể cách cài đặt Zalo trên Apple Watch. Ở bài viết này các bạn cùng đã được cung cấp thêm một số thông tin thú vị về một số lỗi Zalo thường gặp trên Apple Watch. Nếu trong quá trình thực hiện mà bạn có bất kỳ vướng mắc hay câu hỏi nào muốn giải đáp thì hãy liên hệ với Zalozns.vn nhé. Bộ phận CSKH sẽ giải đáp cho các bạn một cách nhanh chóng nhất đem đến lợi ích và ít phàn nàn với các bạn. 

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe! Chúc bạn một ngày vui vẻ nhỉ!

Xem thêm:

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH