Hướng dẫn cách đổi hình đại diện trên Zalo nhanh chóng

Hướng dẫn cách đổi hình đại diện trên Zalo nhanh chóng

08/04/2022 14:23

Ứng dụng Zalo đang ngày càng phát triển và phổ biến với người dùng ở Việt Nam. Zalo có tính năng cho phép bạn cập nhật, ảnh đại diện thể hiện phong cách của bản thân, doanh nghiệp, công ty. Bạn chưa biết cách đổi hình đại diện trên Zalo, gặp khó khăn về việc đó. Hãy tham khảo bài viết mà Zalo ZNS hướng dẫn cách đổi hình đại diện trên Zalo nhanh chóng dưới đây.

1. Đổi ảnh đại diện Zalo trên điện thoại

Zalo là ứng dụng OTT cho phép người sử dụng nhắn tin và gọi điện trên nền tảng di động và cả trên máy tính. Zalo cho phép nhắn tin và gọi điện thoại/ video miễn phí miễn là các tài khoản có sử dụng kết nối internet wifi/4G. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng 4G chuyển vùng hoặc hết dung lượng 4G thì sẽ bị tính phí. Zalo luôn khuyến khích người dùng sử dụng wifi để không bị tính phí thêm.
Một số tính năng chính của Zalo đó là: 

  • Nhắn tin miễn phí với mọi thể loại tin nhắn văn bản, hình vẽ, hình ảnh hay các nhãn dán và biểu tượng cảm xúc.
  • Gọi điện miễn phí với cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.
  • Kết nối với mọi người bằng cách kết bạn qua số điện thoại, kết bạn dựa trên vị trí, quét mã QR,....
  • Chia sẻ và cập nhật trạng thái qua bài đăng hoặc khoảnh khắc (trong vòng 24h).
  • Truyền dữ liệu dung lượng lớn từ thiết bị này sang thiết bị khác với chất lượng HD. Người dùng thường xuyên gửi ảnh qua Zalo mà luôn rõ nét, không bị mờ.
  • Zalo cũng hỗ trợ làm việc nhóm online: tạo nhóm, nhắn tin và gọi video nhóm, Đặc biệt là tính năng giao việc, bạn có thể giao việc cho mọi người trong nhóm và hẹn giờ thông báo. Zalo sẽ gửi thông báo nhắc nhở để các bạn không bị lỡ thông tin. Đây là tính năng mới và được mọi người rất ưa thích.
  • Bạn  cũng có thể chuyển tiền qua Zalo bằng ZaloPay.

Zalo là mạng xã hội dùng để nhắn tin, gọi điện thoại/video miễn phí được nhiều người dùng sử dụng hiện nay. Giống với mạng xã hội Facebook và Instagram, các tài khoản Zalo đều có ảnh đại diện và ảnh bìa. Các ảnh này đều có thể thay đổi bất kỳ lúc nào người dùng muốn. Ảnh đại diện là công khai nên mọi người thường muốn chọn ảnh phù hợp hoặc thể hiện một phần tích cách của họ. Đặt ảnh đại diện Zalo là để người quen, bạn bè nhận ra họ để kết bạn vì tên Zalo có thể trùng nhau. Zalo cũng chưa hỗ trợ tính năng xem lại hình đại diện cũ. Nên nếu bạn thay ảnh mới thì sẽ chỉ hiển thị ảnh đại diện mới của bạn. Hãy lưu lại trên điện thoại hoặc Google Drive để sao lưu nhé.

Ứng dụng Zalo đang ngày càng phát triển và phổ biến với người dùng ở Việt Nam. Mạng xã hội là nền tảng ảo nhưng cũng thể hiện tính cách và phong cách cá nhân, doanh nghiệp,... Zalo có tính năng cho phép bạn cập nhật, đổi ảnh đại diện thể hiện phong cách của bản thân, doanh nghiệp, công ty. Ảnh đại diện cũng sẽ giúp người thân, bạn bè nhận ra bạn trên Zalo. Nếu như bạn chưa biết cách đổi hình đại diện trên Zalo thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Zalozns.vn sẽ hướng dẫn cách đổi hình đại diện trên Zalo nhanh chóng, bạn có thể làm theo để đổi hình đại diện trên Zalo.
Kích thước ảnh đại diện Zalo yêu cầu gồm có:

  • Kích thước hiển thị tối thiểu là 150px X 150px.
  • Dung lượng tối đa cho mỗi ảnh là 1MB
  • Định dạng ảnh hỗ trợ có đuôi JPG, PNG.

Các bước hướng dẫn cách thay đổi ảnh đại diện trên Zalo điện thoại: 

  • Bước 1: Vào ứng dụng Zalo. Tại màn hình giao diện Zalo, chúng ta nhấn chọn mục Thêm ở góc bên phải phía dưới màn hình. Sau đó, bạn nhấn vào Trang cá nhân của bạn.

Đổi hình Zalo điện thoại

Đổi hình Zalo điện thoại

  • Bước 2: Ở trang cá nhân, bạn sẽ nhìn thấy ảnh đại diện của mình. Để đổi hình đại diện thì bạn nhấn vào ảnh. Màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn thay đổi ảnh đại diện Zalo
    • Chọn ảnh từ thư viện: Chọn ảnh từ thư viện nghĩa là chọn các ảnh có sẵn trong thư viện điện thoại của bạn. Nếu đã có hình muốn đổi ảnh đại diện thì chúng ta chọn mục này. 
    • Chụp ảnh mới: Trường hợp bạn chưa có hình sẵn trong điện thoại để chọn làm ảnh đại diện. Bạn có thể thì có thể chọn “chụp ảnh mới”  để sử dụng máy ảnh của điện thoại chụp ngay rồi cập nhật đảnh đại diện.
    • Chọn ảnh đại diện có sẵn: Bước này là bước chọn lại các hình mà bạn đã từng đặt làm ảnh đại diện. Bạn có thể xem lại các hình mình từng để ảnh đại diện và chọn một trong số đó là được.
    • Xem ảnh đại diện: Mục này chỉ cho xem lại ảnh đại diện cũ to và rõ ràng hơn thôi.

Phần lớn, chúng ta sẽ chọn mục “Chọn ảnh từ thư viện”. Khi chọn vào mục này, màn hình Zalo sẽ chuyển sang thư viện ảnh của điện thoại. Bạn chỉ cần chọn tấm ảnh yêu thích để cài làm ảnh đại diện Zalo. Sau đó, máy điện thoại sẽ tải ảnh đại diện Zalo lên ứng dụng.

  • Bước 3: Sau khi chọn ảnh từ thư viện xong, ứng dụng Zalo cũng có chức năng “Di chuyển và Zoom in/out như Facebook để chỉnh ảnh đại diện”. Tính năng này giúp người dùng muốn tùy chọn di chuyển vùng ảnh muốn sử dụng làm ảnh đại diện. Bạn có thể căn chỉnh hay thu nhỏ, phóng to tùy thích để vừa với trang cá nhân. Điều chỉnh ảnh sao cho tấm ảnh nằm chính giữa khung ảnh hình tròn. Biểu tượng hình cây bút cũng là một lựa chọn để bạn có thể chỉnh sửa ảnh theo sở thích. Chỉnh sửa xong bạn nhớ nhấn lưu ảnh nhé. Sau khi chỉnh xong ảnh thì bạn nhấn chọn “Xong” là được. Ảnh đại diện sẽ mất khoảng 3-5 giây để cập nhật trên trang cá nhân.

Trên đây là 3 bước hướng dẫn cách cách đổi ảnh đại diện trên Zalo điện thoại nhanh chóng. Ngoài tính năng đổi hình đại diện Zalo, bạn có thể tham khảo cách đổi hình nền cửa sổ nhắn tin Zalo để giao diện nhắn tin đẹp hơn. Hình nền theo sở thích sẽ làm bạn muốn nhắn tin hơn.

2. Đổi ảnh đại diện Zalo trên máy tính

Kích thước ảnh đại diện Zalo yêu cầu để đăng lên máy tính tương tự như trên điện thoại:

  • Kích thước hiển thị tối thiểu là 150px X 150px.
  • Dung lượng tối đa cho mỗi ảnh là 1MB
  • Định dạng ảnh hỗ trợ có đuôi JPG, PNG.

Các mẹo thay đổi ảnh đại diện Zalo trên máy tính cũng gần tương tự trên điện thoại, không hề khó, làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình Zalo máy tính, chúng ta chọn vào ảnh đại diện của tài khoản.
  • Bước 2: Thông tin cá nhân của bạn sẽ hiển thị trên màn hình, bạn nhấn chọn “Cập nhật thông tin” để thay đổi ảnh đại diện Zalo.

Đổi hình đại diện Zalo máy tính

Đổi hình đại diện Zalo máy tính

  • Bước 3: Zalo sẽ hiển thị giao diện Cập nhật thông tin gồm tên, ngày sinh, số điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần nhấn chọn biểu tượng máy ảnh ở ảnh đại diện Zalo hiện tại để thay đổi.

Sau khi nhấn, màn hình sẽ hiển thị thư mục trên máy tính. Bạn chỉ việc chọn ảnh có sẵn trong các file máy tính của mình rồi nhấn Open là đã chọn xong.

  • Bước 4: Bước này sẽ hiển thị ảnh đại diện mới bạn đã chọn cùng với trang cá nhân Zalo. Nếu bạn nhìn tổng quan chưa vừa ý thì có thể chọn lại bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn vào nút “Cập nhật” để đổi ảnh đại diện Zalo. Zalo sẽ tự cập nhật hình đại diện của bạn trong khoảng 3 đến 5 giây.

Ứng dụng Zalo sẽ tự động chia sẻ trạng thái cập nhật đổi hình đại diện Zalo mới của người dùng. Nếu như người dùng không muốn bạn bè hay người khác xem thông tin đã cập nhật ảnh đại diện mới thì có thể sử dụng cách đổi hình đại diện trên Zalo theo các bước:

  • Bước 1: Bạn vào trang cá nhân Zalo của mình và thực hiện các bước chọn ảnh như đã hướng dẫn ở trên.
  • Bước 2: Ở mục “Chia sẻ lên nhật ký”  bạn chỉ cần bỏ chọn là được. Sau khi bỏ chọn, nhấn vào “Xong” thì Zalo sẽ chỉ cập nhật ảnh đại diện của bạn mà không chia sẻ lên bảng tin cho mọi người thấy.

Xem thêm: Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất

3. Cách xóa ảnh đại diện Zalo

Hiện nay, ứng dụng Zalo vẫn chưa hỗ trợ tính năng xóa ảnh đại diện hay ảnh bìa của tài khoản. Ảnh đại diện Zalo sẽ hiển thị công khai trên trang cá nhân của bạn. Nếu bạn không muốn bỏ hình đại diện thì có thể tìm ảnh đại diện và ảnh bìa mặc định rồi chọn thay. Nhớ đặt chế độ “Chỉ mình tôi” nếu không muốn người quen, bạn bè thấy hoạt động cập nhật ảnh. Bạn bè trên Zalo sẽ không thể tương tác hay nhìn thấy ảnh đại diện của tài khoản trên nhật ký bảng tin hay trang cá nhân của bạn. 
Trường hợp ứng dụng Zalo thông báo về việc đổi ảnh đại diện của bạn cho bạn bè mà bạn thấy phiền thì có thể thay đổi. Bạn không mong muốn người khác nhận thông báo về việc thay hình đại diện Zalo thì làm theo thủ thuật các bước dưới đây để người khác chỉ có thể xem, không thể thích hay bình luận ảnh mà bạn vừa thay đổi:

  • Bước 1: Vào trang cá nhân Zalo của bạn và thực hiện thay đổi hình đại diện như các bước hướng dẫn ở trên.

Thay đổi thông tin ảnh đại diện Zalo

Thay đổi thông tin ảnh đại diện Zalo

  • Bước 2: Vào chọn mục “Nhật ký”. Ở biểu tượng đồng hồ, bạn nhấn chọn biểu tượng 3 chấm ngang.
  • Bước 3: Ở đây, bạn nhấn chọn “Thiết lập quyền xem” rồi chọn vào  phần mục “Chỉ mình tôi”. Sau khi nhấn xong thì quyền riêng tư sẽ thay đổi. Người khác sẽ không thể tương tác với ảnh đại diện của bạn.

Cách thứ hai, bạn có thể vào cài đặt ảnh đại diện rồi chọn mục “Chặn người lạ xem ảnh đại diện Zalo”. Như vậy, nếu không kết bạn thì người lạ sẽ không thể nhấn vào hình đại diện Zalo của bạn.

4. Tải ảnh đại diện Zalo đẹp - độc

Nhìn vào ảnh đại diện hay thông tin từ khóa chủ đề của trang cá nhân Zalo thường có thể biết được trắc nghiệm tính cách và phong cách con người đó ngoài đời như thế nào.

Một số hình ảnh đại diện Zalo đẹp - nổi bật được tìm kiếm nhiều:

Ảnh đại diện zalo đẹp

Ảnh đại diện zalo đẹp

Ảnh đại diện Zalo độc

Ảnh đại diện Zalo độc

Ảnh đại diện Zalo dễ thương

Ảnh đại diện Zalo dễ thương

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách đổi hình đại diện trên Zalo nhanh chóng. Hy vọng với các bước đơn giản trên, bạn có thể đổi hình đại diện trên Zalo tiện lợi, nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

THAM KHẢO CÁCH THAY ĐỔI ẢNH ĐẠI DIỆN ZALO TRÊN MÁY TÍNH


  • Đọc thêm

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

Hướng dẫn chi tiết sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH