Hướng dẫn block và bỏ block Zalo đơn giản

Hướng dẫn block và bỏ block Zalo đơn giản

04/04/2022 20:34

Hiện nay, mạng xã hội Zalo rất phổ biến để nhắn tin và gọi điện miễn phí, được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống, cũng như công việc. Zalo cũng có các tính năng chặn và bỏ chặn người dùng để đảm bảo trải nghiệm tốt, tránh những điều không cần thiết xảy ra. Bài viết này, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn chặn và bỏ chặn Zalo đơn giản cho những bạn chưa biết.

1. Block là gì?

Block Zalo - hay còn gọi là chặn Zalo, nghĩa là tính năng chặn tất cả tin nhắn và cuộc gọi video/ thoại của 1 hoặc nhiều người trên tài khoản Zalo của mình.
Người bị chặn có thể thấy tài khoản Zalo của bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, một ngày đẹp trời, họ đột nhiên không thể gửi được hình ảnh, tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi thoại/ video.

Vậy, người chặn Zalo có xem được tin nhắn hay không? Khi tài khoản bị chặn gửi tin nhắn đến tài khoản của bạn sẽ xuất hiện dòng chữ “Xin lỗi, hiện tại tôi không muốn nhận tin nhắn.” Lúc này, người gửi tin nhắn sẽ biết họ bị bạn chặn tin nhắn.

Bạn nên phân biệt tính năng chặn tin nhắn Zalo với việc ẩn tin nhắn Zalo. Khi người dùng ẩn tin nhắn Zalo thì họ vẫn có thể nhận và đọc được tất cả tin nhắn từ người gửi. Ngược lại, chặn Zalo thì bạn sẽ không đọc được tin nhắn cũng như nhận được cuộc gọi thoại/ video nào.

Block Zalo

Block Zalo 

Mọi người dùng đều có thể chặn Zalo và bỏ chặn Zalo tin nhắn của bất kỳ tài khoản hay nhóm trên ứng dụng. Người bị chặn sẽ không thể bỏ chặn tin nhắn và cuộc gọi. Chỉ khi nào bạn có nhu cầu lại, chủ động bỏ chặn Zalo tài khoản đó thì mới có thể nhắn tin và gọi điện bình thường.

2. Hướng dẫn chặn và bỏ chặn Zalo bạn bè mới nhất

Để block ai đó trên Zalo, người dùng chỉ cần thực hiện các bước sau: 
Mở ứng dụng Zalo -> Mở tin nhắn của tài khoản bạn muốn chặn -> Ấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải màn hình -> Tìm và chọn chức năng “Chặn tin nhắn” -> Chọn “Chặn” là xong.
Các bước chi tiết block Zalo tin nhắn: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo, vào mục danh sách bạn bè, chọn tài khoản mà bạn muốn chặn tin nhắn. 

Chặn Zalo bạn bè

Chặn Zalo bạn bè

  • Bước 2: Phía trên góc phải màn hình, bạn nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm và 3 thanh ngang. Sau đó, kéo xuống dưới để tìm và chọn mục “Chặn tin nhắn”. 
  • Bước 3: Lúc này, Zalo sẽ xuất hiện thông báo để xác nhận bạn có muốn chặn người dùng này hay không. Bạn nhấn “Có” là có thể chặn tin nhắn từ họ.

Bạn đã thành công chặn tin nhắn và cuộc gọi Zalo từ tài khoản không mong muốn. Người dùng sẽ không liên lạc với bạn qua Zalo được nữa, cũng như không xem được mọi bài đăng trên trang cá nhân... Khi bị bạn bè block Zalo thì có cách gửi tin nhắn khi bị chặn hay không? Câu trả lời là không, chỉ khi người đó bỏ chặn thì bạn mới gửi được tin nhắn. Chúng tôi khuyên bạn nên bình tĩnh trong mọi khoảnh khắc cuộc sống để không phải hối tiếc.
Cách block Zalo trên máy tính cũng tương tự như trên điện thoại di động. Bạn chỉ cần nhấn vào hình đại diện của người muốn chặn. Rồi click vào mục “Chặn” là được. Sau khi block Zalo của họ, trong trường hợp quên mất thì cũng coi như là bạn đã chặn vĩnh viễn người đó. Vì vậy khi chặn ai đó, bạn cũng nên biết cách bỏ chặn và xem lại danh sách đã chặn.

3. Hướng dẫn chặn và bỏ chặn Zalo của người lạ chính xác nhất

Trường hợp bạn muốn chặn tin nhắn của người lạ nhắn tin đến, bạn cũng làm các bước tương tự như trên. Chọn mục tin nhắn của người lạ. Sau đó, chọn nút 3 chấm góc trên bên phải màn hình điện thoại. Chọn mục “Chặn tin nhắn” rồi chọn “Có” để xác nhận bạn muốn chặn tin nhắn từ người dùng.

Chặn tin nhắn Zalo người lạ

Chặn tin nhắn Zalo người lạ

Khi muốn bỏ chặn Zalo của người khác. Bạn chọn vào mục “Bỏ chọn tin nhắn” là được.

Nếu bạn không muốn nhận tin nhắn từ người lạ bạn có thể chặn toàn bộ tin nhắn của người lạ mà chúng tôi bật mí dưới đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, Chọn biểu tượng “Cá nhân” ở góc dưới bên phải màn hình điện thoại. Chọn biểu tượng cài đặt hình răng cưa ở góc phải màn hình.
  • Bước 2: Chọn mục “Quyền riêng tư”.
  • Bước 3: Chọn thanh “Nhận tin nhắn từ người lạ” sang trái để tắt nhận tin nhắn. Nếu muôn nhận tin nhắn từ người lạ thì gạt sang phải là được.

Cách chặn Zalo tin nhắn không thể tìm thấy

Cách chặn Zalo tin nhắn không thể tìm thấy

Ở mục này, nếu bạn muốn biết cách chặn Zalo để không tìm thấy cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mục “Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn” là được.

4. Dấu hiệu phát hiện bạn đã bị bạn bè block

Nhiều người dùng không biết tại sao khi gửi tin nhắn Zalo thành công đến bạn bè mà không được trả lời lại tin nhắn. Nguyên nhân là bạn đã bị tài khoản đó block Zalo rồi.

Đặc biệt với những bạn đang yêu nhau hay tán tỉnh Crush rất dễ bị chặn tin nhắn Zalo (Facebook), đây là tình trạng rất hay gặp phải.

Làm sao khi bị người yêu chặn Zalo là nỗi lòng của nhiều thanh niên bị người yêu giận dỗi. Bởi vì đã không đáp ứng được vấn đề nào đấy, hay là không làm theo ý bạn gái. Và bạn bị mơ hồ, quay cuồng trong vòng suy nghĩ tiêu cực của bản thân.

Xin chia buồn, bạn đã bị ra khỏi nhật ký trò chuyện của cô ấy. Bạn nên làm điều nào đó để hàn gắn lại quá trình yêu đương này.

Dấu hiệu bạn bị block Zalo tin nhắn

Dấu hiệu bạn bị block Zalo tin nhắn

Cách để biết ai đó chặn Zalo của bạn rất đơn giản, nhanh nhất là:
Nếu bạn gửi tin nhắn cho tài khoản đó nhưng nhận được thông báo nổi bật đó là “Xin lỗi! Hiện tại tôi không muốn nhận tin nhắn” thì chia buồn với bạn, bạn đã bị block Zalo và không thể liên lạc với tài khoản đó. Bạn đã bị xóa khỏi danh bạ của người ấy, mọi thông tin chủ đề của họ bạn sẽ không còn nhận được nữa. Cấp độ bảo mật của Zalo vô cùng tốt nên những thủ thuật can thiệt vào quyền riêng tư rất khó. Nếu là trước đây, bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản thì có thể hack nick, đọc tin nhắn... nhưng bây giờ khái niệm đó đã không còn nữa.

Trên đây là hướng dẫn chặn và bỏ chặn Zalo đơn giản, nhanh chóng. Nếu bài viết hữu ích bạn đừng bỏ qua hãy chia sẻ để nhiều người biết hơn nhé. Chúc các bạn thành công!

CHẶN TIN NHẮN TRÊN ZALO, VÀ CUỘC GỌI TRÊN ZALO


  • Đọc thêm:

Điểm mặt top 8 phần mềm bán hàng Zalo nhất định nhà bán phải thử

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2022, ai cũng làm được

 

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH