Điểm mặt top 8 phần mềm bán hàng Zalo nhất định nhà bán phải thử

Điểm mặt top 8 phần mềm bán hàng Zalo nhất định nhà bán phải thử

16/02/2022 17:15

Hiện nay, lập Zalo Page để kinh doanh đang là xu hướng mới khi các hoạt động bán hàng trên mạng xã hội Facebook đang dần chuyển sang trạng thái bão hòa. Vậy để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì nên sử dụng những phần mềm bán hàng nào? Hãy cùng Zalo ZNS điểm mặt top 8 phần mềm bán hàng Zalo nhất định nhà bán phải thử nhé.

 

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng trên Zalo?

Ngày nay, tình hình dịch bệnh Covid19 diễn ra ngày càng phức tạp nên việc kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến. Các kênh bán hàng qua mạng xã hội ngày càng được các chủ shop sử dụng nhiều. Trong đó Zalo là kênh bán hiệu quả và đạt độ uy tín cao với các lý do vì sao lựa chọn được chúng tôi tổng hợp dưới đây như sau:

  • Zalo là công cụ bán hàng hoàn toàn miễn phí, tiện lợi và cách dùng cực dễ dàng bằng chứng là chỉ với một vài thao tác giới thiệu và hướng dẫn đơn giản bạn đã có ngay một gian hàng kinh doanh online cho mình trên ứng dụng này..
  • Tỷ lệ người dùng tải phần mềm Zalo tại Việt Nam với số liệu thống kê khi cao nhất lên đến hơn 100.000.000. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác khách hàng.
  • Người sử dụng Zalo có chất lượng cao: Hạn chế tỷ lệ chốt đơn ảo vì mỗi số điện thoại chỉ có thể lập được một tài khoản Zalo. Chất lượng khách hàng của bạn sẽ khác so với khách hàng trên Facebook và bạn sẽ không cần lo lắng khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Việc người dùng Zalo chất lượng sẽ hiệu quả việc chạy quảng cáo đúng khách hàng, đúng thời gian. Hoạt động tiếp thị trên Zalo sẽ dễ dàng hơn. Khi nhu cầu khách hàng phát sinh sẽ thúc đẩy phát triển kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ là đơn vị bán được sản phẩm.
  • Zalo có tính năng nhắn tin và gọi điện video miễn phí.
  • Tự động lên lịch đăng bài hay gửi tin nhắn tương tác trên các trang cá nhân của bạn bè, kết bạn theo gợi ý liên quan,...
  • Hiệu quả không hề kém cạnh các kênh khác: Ngày nay, các hoạt động phát triển kinh doanh không thể không sử dụng tới 2 kênh phổ biến như Facebook và Google. Tuy nhiên, các doanh nghiệp khi đầu tư chi phí cho hoạt động marketing trên Zalo cũng tìm thấy một lượng lớn khách hàng. Không những thế, số lượng đơn hàng bán ra tăng lên, hình ảnh thương hiệu bắt đầu được nhận biết và đón nhận bởi người tiêu dùng.

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng Zalo

Lý do sử dụng phần mềm bán hàng Zalo

  • Zalo là thị trường màu mỡ bởi lượng khách hàng tiềm năng dồi dào: Trong những năm gần đây, Zalo đã có một lượng người dùng lớn nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hoạt động bán hàng trên Zalo. Có rất nhiều lý do khiến nhiều người chưa muốn mạo hiểm đầu tư vào một kênh tiếp thị mới trong khi Facebook Ads, Google Ads hay Youtube Ads đang rất “hot” và được số đông doanh nghiệp sử dụng.
  • Marketing trên Zalo giúp doanh nghiệp dễ khoanh vùng đối tượng: Doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm đến đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách chạy quảng cáo trên Zalo. Những thông tin, đặc điểm của khách hàng ngoài cuộc sống thực sẽ được đưa vào trong việc chọn đối tượng. Ví dụ điển hình khi doanh nghiệp bạn thực hiện quảng cáo hiển thị đến những đối tượng có những đặc điểm như: Thông tin sở thích, hành vi của những người dùng; giới tính và độ tuổi của người dùng; địa điểm họ đang sinh sống hoặc làm việc; người dùng hiện đang sử dụng hệ điều hành hay nền tảng thiết bị với nào.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị hơn trên Zalo: Để thu hút được khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chúng ta đều phải tiếp cận khách hàng. Bạn có thể chọn tiếp cận theo cách thủ công dựa trên lượng “reach” tự nhiên không cần tốn tiền. Hoặc là tiếp cận khách hàng bằng cách chạy quảng cáo. Nếu như bạn không có ngân sách quảng cáo cao hoặc mong muốn giá rẻ bạn có thể chọn tìm kiếm khách hàng thông qua lượng tiếp cận tự nhiên. Hãy bắt đầu hoạt động marketing bằng tài khoản cá nhân. Tiếp theo, hãy liên kết với trang Zalo Page cửa hàng của bạn. Để tiết kiệm thời gian và công sức, khả năng tiếp cận khách hàng thì cách tốt nhất là quảng cáo Zalo. Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo mà Zalo đang cung cấp rất tốt. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng với một mức ngân sách ổn định nhưng cũng rất tối ưu. Hiện nay, Zalo không yêu cầu quá cao về ngân sách quảng cáo. Tại sao bạn lại không thử nhỉ?
  • Chi phí phát triển thấp: Theo kinh nghiệm của những nhà báng hàng trên Zalo, chi phí phát triển của Zalo Page không cao. Ví dụ cụ thể được bạn có tài khoản “Một ngày mới” chia sẻ trên website lamzalo.com như sau: So sánh giữa Zalo Page và Page Facebook với khoảng 20.000 người theo dõi. Đối với Zalo Page: Quảng cáo tại các mục cửa hàng hay kinh doanh sẽ có mức giá khoảng 5.500.000 đồng/tháng. Mỗi tháng doanh nghiệp sẽ thu về khoảng 3.000 đến 7.000 người dùng quan tâm mua hàng thực thụ. Nếu bạn muốn đạt khoảng 20.000 người quan tâm thì sẽ cần thời gian khoảng 3-5 tháng; chi phí cho việc này khoảng 16.500.000 - 27.500.000 đồng. Tất nhiên bạn sẽ có một bài viết tiếp cận tới 20.000 người dùng mỗi ngày mà không mất thêm bất kì chi phí nào cả.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2022

2. Top công cụ bán hàng trên Zalo hiệu quả, nên dùng

2.1 Ứng dụng bán hàng trên Zalo Haravan

Haravan là một nền tảng thương mại điện tử khá ưu việt, cung cấp cho các cửa hàng một giải pháp bán hàng toàn diện: từ cửa hàng đến online, từ website đến sàn thương mại điện tử. Tất cả các kênh bán hàng đều đồng bộ và quản lý tại một nơi. Tức là cho doanh nghiệp có thể bán hàng khắp mọi nơi (online và offline) với một nơi quản lý chung.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

 Các chủ shop đang kinh doanh online trên Zalo sẽ tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng với ứng dụng bán hàng Haravan. Haravan có các tính năng chính:

  • Tự động đồng bộ thông tin các sản phẩm tồn kho từ ZaloShop
  • Tự động chăm sóc và tương tác thường xuyên với khách hàng
  • Hệ thống quản lý tin nhắn và lưu trữ khách hàng thông minh hỗ trợ bạn lọc những nhóm khách hàng tiềm năng theo yêu cầu.

2.2 Phần mềm bán hàng trên Simple Zalo

Simple Zalo được thiết kế và phát triển bởi một trong các doanh nghiệp nổi tiếng về ứng dụng digital marketing hiện nay. Đó là ATP software.

Đội ngũ IT của ATP software là những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng bán hàng trên điện thoại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Simple Zalo giúp bạn tương tác khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới với chi phí cực thấp, gần như 0 VNĐ. Simple Zalo có những tính năng dễ sử dụng như:

  • Gửi kết bạn tự động hoặc kết bạn theo đề xuất
  • Gửi tin nhắn tự động, đăng bài trên nhiều tài khoản
  • Sử dụng song song nhiều tài khoản giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Kết nối nhanh chóng tới những khách hàng, người dùng tại các khu vực, địa điểm mà bạn muốn quảng cáo.
  • Xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng thông qua các lượt tương tác giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và bền vững.

2.3 Phần mềm quản lý bán hàng Zalo Social Loyalty

CNV Loyalty là doanh nghiệp sở hữu ứng dụng phần mềm giúp bán hàng qua zalo gọi vốn 250.000 USD thành công từ Shark Hưng. Trang chủ của CNV Loyalty hiện tại đã có hơn 500 doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Shark Liên đã đưa ra nhận xét: “Social Loyalty đang dẫn đầu xu hướng về chuyển đổi số và đang đi vào một thị trường ngách”.

Phần mềm bán hàng Social Loyalty

Phần mềm bán hàng Social Loyalty

Một số tính năng mà Social Loyalty mang đến cho doanh nghiệp:

  • E-membership: Thẻ tích điểm, giúp thăng hạng, thông tin lịch sử mua hàng
  • Mobile Commerce: bán hàng đa kệnh, đặt hàng trực tuyến qua Zalo, Messenger
  • Pay-shipment: Kết nối cổng thanh toán trực tuyến cho người dùng và cho phép họ lựa chọn nhà vận chuyển
  • Tracking: Gửi thông báo và theo dõi trạng thái đơn hàng, vận đơn, mã đơn 
  • Automation Marketing: Customer Data Platform (CDP) giúp phân loại khách hàng và tạo chiến dịch tự động chăm sóc và chương trình ưu đãi đến từng cá nhân hay nhóm khách hàng đặc biệt.
  • Integration: Kết nối API POS/CRM/ERP vô thời hạn. Đồng bộ dữ liệu 2 chiều bằng cách  kết nối với hệ thống quản lý bán hàng

2.4 Phần mềm quản lý bán hàng Zalo Fchat

Fchat là một phần mềm quản lý Fanpage đa kênh. Việc quản lý đa kênh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá doanh số bán hàng, dễ dàng chăm sóc và thu thập thông tin khách hàng.
Với một số doanh nghiệp, Zalo là một kênh kinh doanh mới và để trở thành một quy trình chuẩn thì cần nhiều hoạt động hơn. Vì thế, họ vẫn tập trung các kênh đã có sẵn quy trình để không làm giảm doanh số và bỏ quên Zalo. Chăm sóc khách hàng trên Zalo sẽ khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt hơn, vì mạng xã hội Facebook hiện nay dần rơi vào trạng thái bão hòa.

Xem thêm: Top 4 phần mềm quảng cáo Zalo Marketing nên dùng

2.5 Phần mềm bán hàng Ninja System Zalo

Công cụ bán hàng Ninja System Zalo, các doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm các tính năng đặc biệt như:

  • Quản lý tài khoản chuyên nghiệp: Sắp xếp, phân loại tài khoản cụ thể theo mục đích tùy chỉnh của người dùng.
  • Quản lý tin nhắn tự động: Phần mềm cho phép quản lý inbox tự động nhiều hồ sơ và tài khoản cùng lúc.
  • Quản lý đăng bài tự động: Lên lịch đăng bài, tạo danh sách và chủ động xem lịch sử đăng bài giúp doanh nghiệp quản lý thời gian tốt hơn.
  • Quản lý live chat, Chatbot trả lời tin nhắn tự động: Sắp xếp và gắn thẻ tag trong live chat giúp quản lý phân khúc khách hàng tiện hơn.
  • Quản lý Kết bạn tự động, tăng bạn bè chất lượng: Kết bạn theo gợi ý giúp gia tăng bạn bè chất lượng. Vì những tài khoản gợi ý đều có mối liên quan đến những người dùng đã là bạn bè của bạn.
  • Phần quyền nhân viên quản lý Official Account
  • Báo cáo thống kê, quản lý công việc khoa học và hiệu quả
  • Tự động lấy bài bên Facebook đăng lên Official Account

Phần mềm bán hàng Ninja System Zalo

Phần mềm bán hàng Ninja System Zalo

Nhờ vào những tính năng tiện ích của Ninja System  Zalo như trên, doanh nghiệp có thể nhanh chóng quản lí và bán hàng trên nhiều tài khoản thuận tiện hơn.

2.6 Phần mềm bán hàng Zalo Plus

Bán hàng trên Zalo Plus là marketing quảng cáo trên Zalo có những tính năng giúp bạn:

  • Lên lịch hàng ngày: Lập lịch gửi tin nhắn bạn bè hàng ngày, lập lịch gửi yêu cầu kết bạn theo gợi ý, lập lịch xác nhận kết bạn, lên lịch gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, hủy bạn bè
  • Đề xuất kết bạn theo số điện thoại
  • Tương tác các lượt thích, lượt bình luận hay gửi tin nhắn cho bạn bè, gửi vị trí
  • Tự động xác nhận và gửi lời mời kết bạn cho những người dùng khác
  • Tự động gửi tin nhắn theo danh sách các số điện thoại đã có sẵn

2.7 Phần mềm quản lý bán hàng Giải Pháp Zalo

Tùy từng lĩnh vực và đối tượng khách hàng tiềm năng mà Giải pháp Zalo sẽ cung cấp cho chủ doanh nghiệp những giải pháp tiếp thị hiệu quả. Giải pháp Zalo có các tiện ích như:

  • Tự động gửi lời mời kết bạn với những khách hàng tiềm năng dựa trên danh sách các số điện thoại có sẵn hoặc vị trí, giới tính, độ tuổi 
  • Gửi tin nhắn tự động hàng loạt với hình ảnh, đường link tới những khách hàng tiềm năng đã sắp xếp trong danh sách
  • Đăng bài theo lịch đã lên sẵn
  • Quản lý được nhiều tài khoản Zalo cùng một lúc trên thiết bị
  • Trả lời tin nhắn nhanh chóng của bất kỳ tài khoản nào mà không bị đơ
  • Tích hợp giả lập Leapdroid kèm theo nên người dùng có thể sử dụng Zalonhư trên điện thoại với đầy đủ tính năng 

2.8 Phần mềm bán hàng Zalo Pro

Zalo Pro là phần mềm nổi bật trong việc hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả trên Zalo. Zalo Pro được tin tưởng sử dụng bởi nhiều đơn vị, doanh nghiệp có tiếng như: Địa ốc Alibaba, Đại học Hoa Sen, FPT University,... 

Phần mềm quản lý bán hàng Zalo Pro

Phần mềm quản lý bán hàng Zalo Pro

Phần mềm Zalo Marketing hiện tại đang hỗ trợ 6 chức năng chính cho người dùng:

  • Gửi lời mời kết bạn tự động và hàng loạt theo gợi ý
  • Tự động gửi tin nhắn hàng loạt với nội dung đã soạn sẵn
  • Tự động đăng bài với bài đăng đã được chuẩn bị sẵn
  • Hỗ trợ nhận tin nhắn hàng loạt trên các tài khoản Zalo khác nhau
  • Sử dụng không giới hạn tính năng Zalo trên máy tính
  • Khai thác chức năng cùng lúc trên các tài khoản khác nhau

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2022

Zalozns.vn mong sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được phần mềm giúp bán hàng qua Zalo phù hợp với ngành nghề của mình. Hiện nay, việc ứng dụng giải pháp phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn đón đầu xu thế và tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành doanh nghiệp.

Nếu bạn còn băn khoăn hay câu hỏi liên quan đến  phần mềm giúp bán hàng qua Zalo, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Đọc thêm:

TOP 4 phần mềm quảng cáo Zalo Marketing nên dùng

Top 5 giải pháp quản lý bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH