Chatbot Zalo là gì? Cách tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Chatbot Zalo là gì? Cách tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

12/08/2022 17:27

Công nghệ 4.0 đã tạo ra sự khác biệt về cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp. Trong một vài năm tới, sự khách biệt sẽ ngày càng rõ ràng hơn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Chatbot Zalo để xây dựng và làm khác biệt hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Để hiểu rõ Chatbot Zalo là gì? Làm thế nào để tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp? Hãy cùng Zalozns.vn tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

1. Chatbot Zalo là gì? Lợi ích của nó mang lại

Chatbot Zalo là gì? 

Chatbot Zalo là một công cụ kết hợp với trí tuệ nhân tạo Al để có thể thực hiện những tương tác với người dùng. 

Chatbot là gì?

Chatbot là gì?

Lợi ích mà nó mang lại:

  • Tại sao lại không cần mất nhiều thời gian chăm sóc khách hàng? Bởi vì Chatbot Zalo sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi hoặc những thắc mắc từ phía khách hàng một cách nhanh chóng nhất. 

  • Chatbot Zalo giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhất thông qua việc trao đổi thông tin với khách hàng của bạn bằng tin nhắn hoặc âm thanh. 

  • Ngoài ra, Chatbot Zalo còn giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Bởi vì Chatbot Zalo có thể đưa ra những lựa chọn, tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm hay dịch vụ bằng văn bản, hình ảnh. 

Các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot: 

  • Từ khóa: Đây là các từ khóa bạn đã thiết lập sẵn, và Chatbot Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn khi người dùng nhập những từ khóa đó. 

  • Tin nhắn chào mừng: Gửi tin nhắn khi người dùng mới bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hoặc mới quan tâm đến Zalo OA.

  • Quản lý người dùng: Chatbot Zalo sẽ tự động lọc người dùng bằng chuỗi tin nhắn CSKH để tránh việc gửi thông tin đến người dùng bị trùng lặp.

  • Thiết lập menu trên Zalo OA: tạo thanh menu và thêm các hành động trên Zalo OA một cách dễ dàng. 

  • Yêu cầu thông tin người dùng: Chatbot Zalo có tính năng tin nhắn nhập liệu cho phép bạn đặt câu hỏi đến người dùng và yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin mà bạn muốn có. 

Đây là các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot và nó mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp Chính vì vậy Chatbot Zalo đang ngày càng được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

2. Cách tạo Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Để tạo được Chatbot Zalo bạn cần phải có một nơi để ghi nhận sự kiện “có người đang nhắn tin cho nó” và thông báo cho server để kích hoạt sự kiện đó rồi trả lời tin nhắn của khách hàng theo chatbot có sẵn. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn tạo và hướng dẫn sử dụng Chatbot Zalo bằng Zalo Webhook (Webhook chính là nơi ghi nhận sự kiện “có người đang nhắn tin”). 

Webhook là gì?

Webhook là gì?

Làm sao để cài đặt tin nhắn trả lời tự động Zalo bằng Zalo Webhook thì bạn thực hiện 4 bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần phải đăng ký tài khoản Zalo Official Account. 

Tài khoản Zalo OA của bạn cần phải thỏa mãn hai điều kiện sau: 

  • Xác minh là Admin tài khoản OA của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng

  • Zalo OA phải là OA dạng cửa hàng

Tài khoản OA là Admin và là OA dạng cửa hàng

Tài khoản OA là Admin và là OA dạng cửa hàng

Bước 2: Tạo ứng dụng liên kết Official Account

Tại bước này, bạn cần phải tạo một ứng dụng liên kết giữa Chatbot Zalo với OA bằng cách truy cập vào developers.zalo.me/. Sau đó bạn click vào “Ứng dụng của tôi” để thêm ứng dụng liên kết mới. 

Ứng dụng liên kết với OA

Ứng dụng liên kết với OA

Bước 3: Liên kết ứng dụng với Zalo OA. 

Sau khi tạo được ứng dụng liên kết mới, bạn cần liên kết ứng dụng này với OA. Để liên kết đầu tiên bạn chọn ứng dụng mình vừa tạo tại góc bên phải trên cùng của trang. Sau đó bạn chọn “Menu” ở góc bên trái -> nhấn vào Official Account -> chọn “Liên kết” với OA mà bạn muốn liên kết. 

Liên kết với ứng dụng OA

Liên kết với ứng dụng OA

Bước 4: Cấu hình Webhook

Khi bạn đã liên kết thành công ứng dụng và OA thì Zalo Webhook sẽ được hiển thị như hình ảnh dưới đây. Sau đó bạn nhấn vào “Thay đổi”, Webhook Url sẽ được kích hoạt để bạn nhập thông tin vào.
Trong Webhook url, Zalo sẽ ưu tiên cấu hình https. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên dùng host:port mà nên dùng domain để Webhook đạt hiệu suất cao nhất nhé. 

Cấu hình Webhook

Cấu hình Webhook

Lưu ý: Không nên bật tính năng “lọc cú pháp” bởi vì khi ấy webhook chỉ nhận được các tin nhắn từ người dùng bắt đầu bằng “#”.

Bước 5: Bật API với Webhook Event 

Bật API với Webhook Event là để Zalo cấp quyền cho Webhook hoạt động và trả lời chat với khách hàng trên Zalo một cách tự động. 

Bật API với Webhook Event

Bật API với Webhook Event

Để bật API bạn chọn Menu ở góc bên trái, sau đó chọn “Xét duyệt ứng dụng” -> chọn các quyền như nhận sự kiện từ người dùng, gửi tin nhắn -> cuối cùng nhấn vào “Nộp xét duyệt”.

Nột xét duyệt

Nột xét duyệt

Bước 6: Kiểm tra Webhook khi có tin nhắn đến OA

Sau khi được xét duyệt, bạn cần kiểm tra chatbot của bạn đã được hoạt động hay chưa bằng cách gửi một vài tin nhắn để kiểm tra. 

Chỉ với 6 bước là bạn đã có thể tạo được Chatbot Zalo vô cùng hiệu quả và nhanh chóng rồi nhé!

3. Tổng hợp phần mềm Chatbot khuyên dùng

Phần mềm Ahachat

Ahachat là một thể loại Chatbot được phát triển bởi người Việt Nam, giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng và được dùng phổ biến. Ahachat có đầy đủ chức năng của một Chatbot thông minh, giúp cửa hàng và doanh nghiệp tương tác và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện hơn. Đặc biệt với Ahachat, phần kịch bản trả lời tự động sẽ được hỗ trợ sơ đồ mind map giúp các bạn dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

Phần mềm Ahachat

Phần mềm Ahachat

 

Phần mềm Hana.ai

Phần mềm này được được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) hiện đại cùng với trình giải mã và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Chính vì vậy Hana có thể trả lời tự động các hành động trao đổi thông tin của khách hàng (Comment, Inbox, Webchat) theo những kịch bản mà bạn đã tạo sẵn. Đồng thời, ở Hana.ai sẽ tự động tạo phễu để lọc và phát triển khách hàng từ đó bạn có thể dễ dàng tạo nên những chiến dịch Marketing hiệu quả chỉ với 0 đồng và dễ dàng lên đơn hàng hoàn toàn một cách tự động. 

Phần mềm Hana.ai

Phần mềm Hana.ai

Phần mềm Bot Bán Hàng

Bot Bán Hàng cung cấp đầy đủ các công cụ xây dựng Chatbot hiệu quả với trí tuệ nhân tạo kết hợp với omni-channel trong kinh doanh online tại Việt Nam. Điểm đặc biệt ở phần mềm này đó là mở rộng API tới hệ thống thư 3 như giao vận, phần mềm CRM và thanh toán. Ngoài ra có các giải pháp khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng như mini game, landing page hoặc selling page. 

Phần mềm Bot Bán Hàng

Phần mềm Bot Bán Hàng

Phần mềm Bizfly chat

Phần mềm Bizfly chat là một trong những những phần mềm Chatbot Zalo hàng đầu hiện nay, giúp doanh nghiệp chăm sóc và tư vấn khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bizfly có khả năng tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng đã được xây dựng theo kịch bản có sẵn và phù hợp với các đơn vị doanh nghiệp, chuỗi hệ thống cửa hàng, các cửa hàng bán lẻ cần quản lý nhiều Zalo page cùng một lúc. Điểm đặc biệt của phần mềm này đó là có thể sử dụng được các tính năng của Coupon.

Phần mềm Bizfly chat

Phần mềm Bizfly chat

Phần mềm Fchat

Fchat là công cụ giúp bạn tương tác tiếp cận với khách hàng và có thể tạo lập trình ra các kịch bản CSKH tự động trên Zalo OA đã tích hợp. Ví dụ, bạn có thể kết nối với nhiều Zalo page và tại 1 cửa sổ để tương tác với khách hàng. 
Một trong những điểm đặc biệt của Fchat chính là có thể liên kết với trang Zalo OA để kết nối bán hàng online. 

Phần mềm Fchat

Phần mềm Fchat

Tổng kết, thông qua bài viết này chắc hẳn các bạn cũng đã biết Chatbot là gì và làm thế nào để tạo ra được Chatbot Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có cân nhắc sử dụng một số phần mềm Chatbot được sử dụng phổ biến hiện nay để tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Nếu trong quá trình thực hiện mà bạn có bất kỳ vướng mắc hay câu hỏi nào muốn giải đáp thì hãy liên hệ với Zalozns.vn nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn một cách nhanh chóng nhất. 
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!

Bài viết liên quan:

Cách tạo Zalo Official Account cho doanh nghiệp chi tiết

Hướng dẫn xác thực tài khoản Official Account cho doanh nghiệp

social
5/5 (6 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH