Cách xóa tài khoản Zalo Pay cực kỳ đơn giản  mới nhất năm 2023

Cách xóa tài khoản Zalo Pay cực kỳ đơn giản mới nhất năm 2023

27/07/2022 08:35

Zalo Pay là một trong các ví điện tử được sử dụng nhất hiện nay bởi tính năng thanh toán hóa đơn, giao dịch và mua sắm online. Nhưng đôi khi bạn sử dụng lại thấy bị làm phiền, bạn cũng không muốn sử dụng nữa và muốn biết cách xóa tài khoản Zalo Pay. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Zalo ZNS để biết cách xóa tài khoản Zalo Pay cực kỳ đơn giản nhé!

1. Lưu ý khi xóa tài khoản Zalo Pay của bạn

  • Bạn nên dùng hết số tiền còn lại trong tài khoản Zalo Pay hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết. Bởi vì khi bạn xóa liên kết Zalo Pay với Zalo thì số dư trong tài khoản Zalo Pay cùng biến mất. Vậy nên cách an toàn nhất là bạn nên rút hết hoặc dùng hết số tiền đó để tránh sự lãng phí không cần thiết. 
  • Khi bạn xóa Zalo Pay vĩnh viễn thì Zalo cũng bị xóa và ngược lại. Khi Zalo bị xóa thì các thông tin về tài khoản, tên, nhật ký, tin nhắn, bạn bè và hình đại diện cũng đều bị xóa hết. Và cũng không thể khôi phục lại dữ liệu sau khi xóa - có nghĩa là tất cả các dữ liệu của tài khoản Zalo sẽ bị xóa vĩnh viễn, không có cách nào khôi phục lại được. Vì vậy, trước khi xóa tài khoản bạn cần phải sao lưu những tin nhắn, hình ảnh, tài liệu quan trọng và cân nhắc kỹ càng trước khi xóa.
  • Bạn có thể tạo lại tài khoản mới với số điện thoại đã đăng ký sử dụng Zalo Pay trước đó sau 48h xóa tài khoản.
  • Với trường hợp bạn thấy thông báo từ ứng dụng Zalo Pay làm phiền đến bạn. Thay vì xóa tài khoản Zalo Pay thì bạn có thể đăng xuất tài khoản hoặc tắt thông báo Zalo Pay trên ứng dụng. Sau này bạn muốn sử dụng lại Zalo Pay thì chỉ cần tải lại ứng dụng mà không cần phải xóa cả tài khoản Zalo. 

2. Hướng dẫn chi tiết xóa tài khoản trên ứng dụng Zalo Pay 

Lưu ý: Bạn cần thông qua việc xóa tài khoản Zalo thì mới có thể xóa được tài khoản Zalo Pay. 

Để xóa tài khoản trên ứng dụng Zalo Pay bạn cần thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại. Sau đó bạn nhấn chọn biểu tượng “Cá nhân” nằm ở dưới cùng bên phải màn hình. 

Chọn biểu tượng cá nhân

Chọn biểu tượng cá nhân

Bước 2: Bạn nhấn chọn biểu tượng “Cài đặt” hình bánh răng cưa. 

Chọn cài đặt

Chọn cài đặt

Bước 3: Sau đó, tại mục cài đặt, bạn click vào mục “Tài khoản và bảo mật”.

Chọn tài khoản và bảo mật

Chọn tài khoản và bảo mật

Bước 4: Lúc này, bạn chọn “Xóa tài khoản” để xóa vĩnh viễn tài khoản Zalo cũng như tài khoản Zalo Pay. 

Chọn xóa tài khoản

Chọn xóa tài khoản

Bước 5: Bạn thoát khỏi ứng dụng Zalo, trở lại màn hình điện thoại và gỡ cài đặt ứng dụng Zalo ra khỏi điện thoại. Và lúc này bạn đã hoàn tất việc xóa tài khoản Zalo Pay. 

Chọn xóa ứng dụng

Chọn xóa ứng dụng

Xem thêm: Nạp tiền Zalo Pay ở đâu? Cách nạp tiền vào ví Zalo Pay nhanh - gọn - lẹ

3. Hướng dẫn chi tiết xóa tài khoản Zalo Pay qua tổng đài Zalo 

Khi xóa tài khoản Zalo Pay qua tổng đài Zalo thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau: 

  • Bạn cần gọi đến tổng đài Zalo bằng số điện thoại bạn đã đăng ký Zalo và tài khoản Zalo Pay (Zalo và Zalo Pay là phải cùng một số điện thoại). 
  • Cước phí đến tổng đài Zalo là 1000 VND/phút. 
  • Bộ phận tổng đài Zalo chỉ hỗ trợ bạn khóa tạm thời tài khoản Zalo Pay mà không phải xóa hoàn toàn tài khoản. Bạn cũng có thể mở lại tài khoản Zalo Pay nếu như bạn muốn. 
  • Để xóa tài khoản Zalo Pay (hủy liên kết Zalo Pay với số điện thoại) bằng cách gọi điện qua tổng đài Zalo, thì bạn cần phải thực hiện xác thực tài khoản Zalo Pay trước đó bằng số điện thoại bạn đã đăng ký tài khoản. 

Hướng dẫn xóa tài khoản Zalo Pay qua tổng đài Zalo theo quy trình các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn gọi số 1900545436 để gọi tổng đài Zalo. Sau khi nghe hướng dẫn, bạn nhấn phím 1.

Bước 2: Lúc này, bạn cần nên rõ lý do bạn muốn xóa tài khoản Zalo Pay.

Bước 3: Tại bước này, bạn cần cung cấp các thông tin để nhân viên trực tổng đài xác minh tài khoản của bạn như sau: Họ và tên, Số thẻ CCCD (hoặc CMND), ngày tháng năm sinh. 

Bước 4: Bạn cần chờ Tổng đài Zalo xác minh lại thông tin và tiến hành xóa tài khoản Zalo Pay. Bước này sẽ mất ít phút, sau khi hoàn tất bạn sẽ không thể sử dụng được tài khoản Zalo Pay để thanh toán hóa đơn hay bất kỳ giao dịch nào khác. 

4. Giải đáp một số vấn đề liên quan

4.1. Trường hợp nào cần xóa tài khoản Zalo Pay? 

Ngoài việc bạn chủ động muốn xóa tài khoản Zalo Pay thì bạn đã biết trong trường hợp nào bạn cần phải xóa tài khoản Zalo Pay hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi các trường hợp sau đây, để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản Zalo Pay của bạn nhé:

  • Bạn làm mất số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo Pay, nhưng bạn vẫn còn kết nối đăng nhập trên ứng dụng Zalo thì bạn vẫn có thể xóa tài khoản Zalo Pay, đây là cách tránh tình trạng mất tiền. Bởi vì các giao dịch trên Zalo Pay đều cần mã OTP gửi qua số điện thoại để xác nhận giao dịch. Nên việc bạn bị mất số điện thoại thì việc xóa tài khoản Zalo Pay là rất cần thiết. 
  • Trường hợp bạn muốn xóa tài khoản Zalo, thì việc xóa tài khoản Zalo Pay cũng được thực hiện cùng lúc. Bởi vì 2 tài khoản này liên kết với nhau bởi cùng một số điện thoại. Vậy nên khi chỉ thực sự cần thiết xóa tài khoản Zalo thì bạn hãy tiến hành thực hiện nhé. 
  • Trong trường hợp bạn bị mất thẻ ngân hàng liên kết với tài khoản Zalo Pay thì bạn chỉ cần hủy liên kết thẻ đó với tài khoản là được và không cần phải xóa tài khoản Zalo Pay. Để biết cách hủy liên kết tài khoản ngân hàng với tài khoản Zalo Pay thì bạn theo dõi phần 4.3. bên dưới nhé! 

4.2. Cách xem lịch sử giao dịch tài khoản Zalo Pay 

Để xem lịch sử giao dịch của tài khoản Zalo Pay bạn thực hiện một trong những cách siêu tốc sau đây: 

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo Pay trên điện thoại. 

Mở ứng dụng ZaloPay

Mở ứng dụng Zalo Pay

Bước 2: Tại màn hình chính, bạn chọn biểu tượng “Lịch sử” hình đồng hồ. 

Chọn lịch sử

Chọn lịch sử

Bước 3: Tại mục lịch sử, bạn lướt và chọn giao dịch cần xem chi tiết. 

Chọn giao dịch cần xem chi tiết

Chọn giao dịch cần xem chi tiết

Bạn sẽ biết là bạn đã mua những gói gì, số tiền thanh toán và có cả mã giao dịch nếu như cần. 

Mã giao dịch

Mã giao dịch

Vậy là chỉ với ba bước đơn giản được bật mí là đã có thể đáp ứng yêu cầu xem lại lịch sử giao dịch tài khoản Zalo Pay của bạn để kiểm soát chi tiêu phù hợp.

4.3.  Hướng dẫn cách hủy liên kết tài khoản ngân hàng với Zalo Pay

Hướng dẫn nhanh: 

Mở ứng dụng Zalo Pay -> Click chọn Ngân Hàng -> Nhấn vào thẻ muốn hủy liên kết -> Chọn biểu tượng 3 chấm góc bên phải trên cùng màn hình -> Nhấn chọn Hủy liên kết -> Tiếp tục click chọn Hủy liên kết.

Hướng dẫn chi tiết: 

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo Pay, nhấn chọn vào “Ngân hàng”.

Chọn ngân hàng

Chọn ngân hàng

Bước 2: Lúc này, tại màn hình hiện ra các loại thẻ và tài khoản ngân hàng bạn đã liên kết với ví Zalo Pay. Bạn chọn thẻ muốn hủy liên kết. 

Chọn thẻ muốn hủy liên kết

Chọn thẻ muốn hủy liên kết

Bước 3: Bạn nhấn chọn vào biểu tượng “3 chấm” góc bên phải trên cùng màn hình -> Nhấn chọn “Hủy liên kết”.

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 4: Bạn tiếp tục nhấn chọn “Hủy liên kết”. Chờ ít phút thì tài khoản ngân hàng của bạn đã hủy liên kết thành công với tài khoản Zalo Pay rồi nhé!

Nhấn vào hủy liên kết

Nhấn vào hủy liên kết

4.4. Giải đáp một số câu hỏi phổ biến

Có thể đăng ký lại tài khoản Zalo Pay bằng số điện thoại đã được đăng ký Zalo Pay đã dùng trước đó hay không? 

Trả lời: Có. Bạn có thể đăng ký lại tài khoản Zalo Pay miễn phí bằng số điện thoại cũ đã đăng ký trước đó. Bởi vì Zalo Pay chỉ cho phép 1 tài khoản người dùng sử dụng 1 số điện thoại. Tài khoản trước đó của bạn đã bị xóa và mất trên hệ thống. Nên việc bạn tạo lại tài khoản Zalo Pay bằng số điện thoại cũ được chấp nhận và không còn gặp phải bất cứ vấn đề phát sinh khi đăng ký.

Cách hủy lệnh xóa tài khoản Zalo Pay là gì và như thế nào?

Trả lời: Bạn khi không thể hủy được lệnh khi đã yêu cầu xóa tài khoản Zalo Pay. Tài khoản Zalo Pay của bạn sẽ được tạm khóa trong vòng 48h sau khi yêu cầu xóa tài khoản và sau đó tài khoản sẽ được xóa vĩnh viễn. Bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản Zalo Pay để thanh toán trong khoảng thời gian 48h đó. 

Có thể xóa lịch sử giao dịch trên Zalo Pay được không? 

Trả lời: Không. Hiện tại ứng dụng Zalo Pay chưa hỗ trợ tính năng xóa lịch sử giao dịch cho người có nhu cầu. Bạn chỉ có thể xem được lịch sử giao dịch chứ không thể xóa được. 

Xóa tài khoản Zalo có đăng ký lại được không? 

Trả lời: Bạn vẫn có thể đăng ký lại được tài khoản Zalo bằng số điện thoại đã đăng ký trước đó nhưng mọi thông tin ở tài khoản đã xóa không được lưu trữ sang tài khoản mới mặc dù cũng là một số điện thoại đăng ký. 

Kết luận, bài viết hôm nay đã hướng các bạn cách xóa tài khoản Zalo Pay cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng mà bất kỳ ai đều có thể thực hiện được. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ bài viết với bạn bè, đồng nghiệp của bạn nhé. Và trong quá trình thực hiện mà bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào muốn giải đáp thì hãy liên hệ với Zalozns.vn nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn một cách nhanh chóng nhất. Rất xin lỗi nếu chúng tôi chưa gửi giải đáp đến bạn kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH