Cách tắt hoạt động trên Zalo tránh bị làm phiền khi sử dụng

Cách tắt hoạt động trên Zalo tránh bị làm phiền khi sử dụng

18/07/2022 09:04

Khi sử dụng Zalo, chúng ta sẽ thường thấy trạng thái hoạt động (Vừa mới truy cập) khi nhắn tin, gọi điện với bạn bè mặc dù người bạn đó có thể đang không sử dụng Zalo và có thể gây hiểu nhầm. Để tránh sự hiểu lầm không đáng có này, các bạn có thể tắt hoạt động của mình trên Zalo đi, tuy nhiên bạn lại chưa biết tắt như thế nào? Đừng lo, hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng với Zalozns.vn để biết cách tắt hoạt động trên Zalo nhé!

1. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng điện thoại

1.1. Trạng thái "Vừa mới truy cập" trên Zalo là gì?

Trạng thái “Vừa mới truy cập” trên Zalo có thể hiểu là khi bạn vào khung trò chuyện với một ai đó trên Zalo và tài khoản của họ hiển thị “Vừa mới truy cập” ngay dưới phần tên -> Có nghĩa là người đó vừa mới sử dụng ứng dụng Zalo nhưng cũng có trường hợp họ chỉ bật mạng nhưng lại không sử dụng. 

Trạng thái vừa mới truy cập

Trạng thái vừa mới truy cập

Nên là đôi khi, việc hiện trạng thái “Vừa mới truy cập” cũng gây nên phiền toái đến cho người dùng bởi khiến cho người khác hiểu lầm là dù đang online trên Zalo nhưng lại không trả lời tin nhắn hay điện thoại của họ.

Cũng chính điều này khiến người dùng rơi vào tình huống khó xử vì nhiều khi bạn cũng không muốn trả lời tin nhắn nhưng trạng thái lại hiển thị bạn vừa mới hoạt động. 

Vậy nên để tránh khỏi những phiền toái này, bạn có thể tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng điện thoại. 

1.2. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng điện thoại 

Để tắt trạng thái truy cập Zalo bằng điện thoại bạn thực hiện theo 2 bước sau đây: 

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại -> Bạn nhấn chọn phần “Thêm” ở góc dưới cùng bên phải -> Nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” (hình răng cưa) -> Nhấn chọn vào “Quyền riêng tư”.

Vào cài đặt chọn "Quyền riêng tư"

Vào cài đặt chọn "Quyền riêng tư"

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị tùy chọn “Hiển thị trạng thái truy cập” để tắt đi. 

Gạt tắt "Hiển thị trạng thái truy cập"

Gạt tắt "Hiển thị trạng thái truy cập"

Sau khi hoàn thành xong 2 bước này thì người khác sẽ không thấy được là bạn đang online, không biết bạn truy cập vào Zalo lúc nào và bạn cũng không thấy được ai đang online. 

2. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng PC

Cách tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng PC hiện tại chưa được ứng dụng Zalo hỗ trợ. Vì vậy, nếu bạn muốn tắt trạng thái hoạt động trên Zalo PC thì bạn chỉ cần thực hiện tắt trạng thái hoạt động ở trên điện thoại. 

Khi bạn tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bằng điện thoại thì đồng thời trạng thái hoạt động khi bạn dùng Zalo PC cũng sẽ tự động tắt. 

Đây là mẹo tắt trạng thái online trên Zalo trên máy tính duy nhất mà bạn có thể thể dùng, không nên bỏ qua. Sau khi tắt bằng điện thoại, bạn hãy vào lại máy tính để kiểm tra lại nhé!

Zalo PC

Zalo PC

3. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Zalo Web

Zalo Web và Zalo PC về cơ bản giao diện, các tính năng, ứng dụng và thao tác đều tương tự nhau. Vì vậy, tắt trạng thái hoạt động trên Zalo Web bạn thực hiện tương tự như cách tắt chế độ online trên Zalo trên máy tính đó là thực hiện tắt tính năng vừa mới truy cập trên Zalo bằng điện thoại.

Gợi ý: Sau khi tắt trạng thái online bằng điện thoại thì khi bạn sử dụng Zalo trình duyệt Web cũng sẽ không hiển thị trạng thái hoạt động. 

Tổng hợp một số lưu ý khi tắt trạng thái hoạt động trên Zalo: 

  • Khi bạn tắt trạng thái hoạt động trên Zalo thì bạn cũng không xem được trạng thái hoạt động của người khác đang là bạn bè trên Zalo của bạn. 
  • Bạn vẫn nhắn tin, gọi điện được bình thường cho bạn bè, người thân, gia đình, đối tác,.. bất cứ khi nào kể cả tắt trạng thái hoạt động trên Zalo. 
  • Để tắt trạng thái hoạt động trên Zalo bạn chỉ có thể thực hiện được trên điện thoại di động.
  • Tại sao bạn hãy chỉ nên sử dụng tính năng này khi thật sự cần thiết? Bởi vì cũng có thể khi bạn bè hoặc gia đình của bạn có việc gấp đang cần trợ giúp khi nhìn thấy trạng thái bạn đang hoạt động thì sẽ có thể liên hệ được với bạn ngay lập tức. 
  • Để sở hữu một chiếc điện thoại với giá tốt hãy liên hệ Nguyễn Kim để dùng Zalo thuận tiện hơn.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tắt hoạt động trên Zalo một cách vô cùng đơn giản bằng điện thoại. Nếu trong quá trình học tập và thực hiện mà bạn gặp phải bất kỳ vấn đề hay nhu cầu nào muốn đáp ứng thì hãy liên hệ với Zalozns.vn nhé. Chúng tôi sẽ tiến hành giải đáp trực tuyến cho các bạn một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

 

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH