Cách chạy quảng cáo Zalo cho người mới bắt đầu

Cách chạy quảng cáo Zalo cho người mới bắt đầu

03/03/2022 21:24

Zalo là một trong những trang mạng xã hội có lượt người dùng cao với nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì thế, nó trở thành một thị trường tiềm năng đối với các nhà kinh doanh. Họ sử dụng Zalo để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc bán hàng trên đó. Đặc biệt là đối với những người kinh doanh online thì chạy quảng cáo trên Zalo cực kì hữu dụng. Bài viết dưới đây Zalo ZNS sẽ giới thiệu cho bạn Cách chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí hiệu quả và tối ưu nhất.

1. Quảng cáo Zalo Ads là gì ?

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo trên Zalo thông qua hệ thống quản lý. Giúp doanh nghiệp, công ty,  chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch marketing, quảng cáo của mình, để hướng tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo. Ngoài ra để mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng Zalo có thể chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại mang lại khá nhiều ưu điểm.

quảng cáo Zalo Ads là gì ?

Quảng cáo Zalo Ads là gì ?

2. Quảng cáo Zalo có bao nhiêu hình thức và các định dạng phổ biến

2.1 Các hình thức quảng cáo Zalo mới nhất

Quảng cáo Zalo cũng có các hình thức khác nhau. Lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp cũng là yếu tố rất quan trọng. Nó có thể sẽ quyết định những sản phẩm của bạn có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng hay không. Và Zalo có 6 hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn: Quảng cáo website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo bài viết, Quảng cáo sản phẩm trên Zalo, Quảng cáo video, Quảng cáo Album – Bài hát – Video.

Trong 6 hình thức quảng cáo trên thì có 2 hình thức được sử dụng phổ biến nhất đó là Quảng cáo Zalo Official Account và Quảng cáo website

 Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

Với Zalo Official Account, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, theo dõi những vấn đề mà mình đang quan tâm. Chính vì thế, những khách hàng có nhu cầu về những sản phẩm của bạn sẽ thấy cửa hàng của bạn hiện lên và theo dõi. Từ đó, bạn sẽ thu về cho mình những khách hàng tiềm năng mà không cần chọn lọc. Càng nhiều người quan tâm Zalo OA của bạn, thì bạn sẽ chắc chắn có cơ hội bán được hàng cho họ.

Về hình thức tính giá: Chi phí dành cho quảng cáo trên quan tâm Zalo OA được tính theo số nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo Zalo OA của bạn.

Hình thức này phù hợp với những bạn mới kinh doanh trên Zalo, cần kéo lượng người quan tâm về Zalo OA của mình. Hoặc bạn muốn tăng lượng người tiếp cận và follow lại thông qua tính năng nhắn tin hàng loạt miễn phí của Zalo OA. 

Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

Quảng cáo tăng lưu lượng truy cập về website

Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lưu lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng đó. Quảng cáo sẽ được hiển thị phân phối, luân phiên trên Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…) và Zalo App (Zalo News Feed, Zalo Article). Bạn sẽ sử dụng quảng cáo Zalo để tăng lượt truy cập về website bán hàng của bạn, hoặc là chọn sản phẩm của bạn để bạn chốt đơn.

Bạn có thể tăng lượng truy cập về website của mình, rồi sử dụng phương pháp tiếp thị lại để quảng cáo lôi kéo khách hàng. Mặt khác, bạn cũng có thể dẫn dắt khách hàng về trang đích để tăng khả năng chốt đơn online.

Về hình thức tính giá: Chi phí được tính theo số nhấp chuột. Bạn chỉ phải chi trả tiền khi người dùng click vào mẫu quảng cáo của mình.
Hình thức quảng cáo này phù hợp với những bạn có sẵn website bán hàng, hoặc những công ty đang bán sản phẩm dịch vụ, cần thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để tư vấn và chốt đơn. Một số ngành hàng ví dụ như: tin tức bất động sản, thẩm mỹ, y tế, sức khỏe...

Quảng cáo tăng truy cập về website

Quảng cáo tăng lưu lượng truy cập về website

2.2 Các định dạng phổ biến

Quảng cáo bằng tin nhắn

Quảng cáo dùng sticker

Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Quảng cáo trên top các danh mục

Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

3. Quảng cáo Zalo chúng ta cần chuẩn bị gì ?

Theo những kinh nghiệm quảng cáo Zalo, để cho việc quảng cáo trên Zalo đạt được hiệu quả cao tức thì, mang lại những ảnh hưởng tích cực thì bạn hãy chuẩn bị những điều sau đây.

Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

Đầu tiên bạn phải đăng kí một tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Bạn sẽ là quản trị viên của Zalo OA, bạn có thể thêm bất cứ ai hay làm gì với tài khoản Zalo đó. Khi bạn có tài khoản rồi thì khách hàng có thể quan tâm Zalo OA của bạn để mua hàng, tương tác hoặc theo dõi khuyến mãi. Để tạo tài khoản Zalo Official Account đơn giản, tiện dụng bạn thao tác các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình bằng số điện thoại hoặc scan mã QR

đăng nhập vào tài khoản Zalo

Đăng nhập vào tài khoản Zalo

Bước 2: Sau đó bạn hãy vào trang quản lý Official Account chọn nút tạo Official Account mới để bắt đầu tạo tài khoản Zalo OA cho mình.

tạo Official Account

Tạo Official Account

Bước 3: Tiếp đó màn hình sẽ hiển thị 3 loại tài khoản: Nội dung - Cửa hàng và Dịch vụ khác. Nếu bạn muốn bán hàng trên Zalo thì bạn nhấn chọn tạo Cửa hàng.

Chọn loại tài khoản

Chọn loại tài khoản

Bước 4: Ở bước thứ 4, bạn nhấn vào Danh mục con và chọn ngành hàng đang kinh doanh của mình. Lưu ý là bạn cần chọn chính xác để được Zalo duyệt. Chọn xong bạn nhấp vào Tiếp tục để chuyển qua bước tiếp theo

Chọn danh mục

Chọn danh mục

Bước 5: Nhập thông tin của bạn vào các mục trên màn hình.

Tên Official Account: Tên Zalo OA hoặc tên shop của bạn. Lưu ý là bạn sẽ không thể đổi tên OA nên bạn nhớ chọn tên cho chuẩn xác trước khi nhấn xác nhận nhé.

Thông tin mô tả: Hãy viết 1 đoạn mô tả ngắn về shop của mình, thậtchính xác và ngắn gọn. Bởi vì bên kiểm duyệt của Zalo sẽ dựa vào đây để duyệt Zalo OA của bạn.

Thông tin người liên hệ: Về phần này sẽ mặc định là thông tin từ Zalo cá nhân của bạn, với tư cách là Admin. Sau này, khi cần bạn có thể thêm các nhân viên mới để vào quản trị Zalo OA của bạn.

Bước 6: Chọn và tải ảnh bìa và ảnh đại diện lên cho Zalo Official Account của bạn. Lưu ý nên chọn những ảnh có độ rõ nét cao và làm nổi bật được hình ảnh của shop bạn.

Và bước cuối cùng là nhập địa chỉ của shop bạn. Sau đó, bạn chọn nút hoàn tất để gửi yêu cầu khởi tạo OA Zalo cho bộ phận kiểm duyệt.

Thông thường, Zalo OA sẽ được duyệt trong 24 giờ. Tuy nhiên, lý do số lượng tạo mới trang càng nhiều, cùng với có nhiều trang không uy tín nên thời gian duyệt có thể kéo dài cả tuần. Nếu shop bạn không kinh doanh các mặt hàng cấm hay nhạy cảm thì sẽ được duyệt nhanh chóng.

Thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng

Thẻ Visa/Mastercard là một loại thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế, dùng để mua hàng online hoặc để thanh toán tiền quảng cáo trên các ứng dụng. Vì vậy bạn cần có thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo. Để có thẻ Visa/Mastercard bạn hãy mang theo CMND/ thẻ căn cước đến ngân hàng và yêu cầu mở thẻ. Một số ngân hàng trong nước mà bạn có thể tham khảo và đáp ứng yêu cầu: Vietcombank, Viettinbank, Techcombank, ACB, TPBank, VIB, Sacombank,... Đây đều là những ngân hàng hỗ trợ mở thẻ Visa hoặc Mastercard khá tốt cho người dùng hiện nay. Để việc thanh toán online thuận tiện, toàn diện hơn, bạn có thể liên kết tài khoản ngân hàng của mình với ZaloPay.

Xem thêm: 5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

4. Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên Zalo mới nhất

Để bắt đầu chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu quả bạn cần chuẩn bị đầy đủ các bước sau.

Bước 1: Đăng nhập ngay ứng dụng Zalo

Bạn có thể đăng nhập Zalo bằng số điện thoại hoặc quét mã QR.

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

 Làm quen với giao diện quảng cáo. Tại trang chủ của trình quảng cáo, bạn bấm chọn Tạo quảng cáo để bắt đầu. Ở màn hình tiếp theo, bạn chọn loại hình quảng cáo trên Zalo phù hợp. Bạn có thể chạy rất nhiều loại quảng cáo Zalo khác nhau. Mỗi hình thức quảng cao đều mang đến những hiệu quả, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Vì vậy, bạn hãy dựa vào phân tích của từng loại quảng cáo nâng cao để chọn hình thức phù hợp nhất và chọn bắt đầu.

Thiết lập và chọn hình thức quảng cáo

Thiết lập và chọn hình thức quảng cáo

Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng doanh nghiệp muốn hướng đến

Để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao hơn, sau khi thiết lập quảng cáo bạn hãy khoanh vùng địa điểm, những đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Từ đó chia ra những nhóm khách hàng tiềm năng có chung nhu cầu và sở thích. Việc này giúp bạn định hình được hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho danh sách sản phẩm của mình.

Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo hợp lý

Tiếp đó là về thời gian và Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo. Mỗi loại hình thức, chiến dịch, quảng cáo đều có khoản chi phí và hiệu quả theo thời gian khác nhau. Vì vậy, cần so sánh kết quả, tối ưu việc thiết lập, dự trù trước khoản chi phí và thời gian cho quảng cáo là rất cần thiết. Để có thể có một chiến dịch quảng cáo tối ưu hóa hiệu quả thì cần phải có một khoảng thời gian để thiết lập. Hãy chia các khoản chi phí theo từng khoảng thời gian quảng cáo. Bạn nên đặt ngân sách trung bình hằng ngày để kiểm soát số tiền mà bạn chi tiêu với chiến lược quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thay đổi ngân sách trung bình hằng ngày bất cứ lúc nào cần.

thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo

Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo hợp lý

Bước 5: Chuẩn bị nội dung hay cho chiến dịch quảng cáo

Để có một chiến dịch với chỉ số quảng cáo tốt và được đánh giá chất lượng, bạn bắt buộc phải chuẩn bị kỹ càng nội dung, kế hoạch chuyên nghiệp cho nó. Đầu tiên là nhắm mục tiêu thông minh mà bạn hướng đến, ví dụ như tăng lượng khách hàng, doanh số bán hàng, lượng truy cập,...Tiếp đó chọn loại chiến dịch bạn muốn. Hãy lên nội dung cụ thể cho chiến dịch đó. Ví dụ như bạn sẽ giới thiệu về sản phẩm như thế nào, quảng cáo chủ yếu liên quan những mặt hàng nào, độ dài của quảng cáo ra sao,...Sau đó bạn hãy điền những thông tin đó theo các mục hiện thị trên màn hình. 

Chuẩn bị nội dung cho quảng cáo

Chuẩn bị nội dung hay cho chiến dịch quảng cáo

Bước 6: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt

Sau khi xác định được các bước cơ bản trên, bạn hãy lưu chiến dịch của mình và chọn gửi. Bộ phân kiểm duyệt Zalo sẽ xem xét nội dung của bạn có phù hợp và đúng tiêu chuẩn hay không. Nếu không có vấn đề gì thì chiến dịch của bạn sẽ được duyệt và bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo của mình.

Xem thêm: 7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

 Kết luận: Trên đây là Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất mà Zalozns.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về việc chạy quảng cáo trên Zalo. Từ đó lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp với mình quảng bá sản phẩm tốt hơn. Chúc bạn có thể thành công trong lĩnh vực quảng cáo sản phẩm, đem lại một lượng khách hàng lớn cũng như hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO ZALO ADS HIỆU QUẢ CHI TIẾT NHẤT


  • Đọc thêm:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2022

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH