Bí quyết quảng cáo trên Zalo miễn phí cho chủ shop bán hàng

Bí quyết quảng cáo trên Zalo miễn phí cho chủ shop bán hàng

16/02/2022 16:50

Hiện nay, kinh doanh trên mạng xã hội Zalo là phương án khả thi với nhiều nhóm ngành khác nhau. Để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng trên nền tảng này, bạn cần tìm hiểu và đầu tư chạy quảng cáo Zalo nhưng ngân sách vẫn còn “hạn hẹp”. Bài viết này Zalo ZNS chia sẻ Bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí hỗ trợ chủ shop bán hàng, hãy tham khảo và thực hiện chiến dịch ngay nhé!

1. Tiềm năng quảng cáo Zalo miễn phí

1.1 Tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo miễn phí là một giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt là khi thị trường đang rất cạnh tranh, giải pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo Zalo. Khi chạy quảng cáo Zalo (Zalo Ads) sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Zalo là một trong những vấn đề "đau đầu" đối với các chủ shop. Sẽ rất khó khăn khi phải tối ưu sao cho ngân sách của mình là tiết kiệm và hiệu quả nhất. Điều này có thể phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

Nhắm đối tượng quảng cáo như thế nào?

+ Địa điểm: Địa điểm mặc định Zalo set là toàn quốc. Bạn có thể chọn 5 thành phố lớn + bán kính 500km.

+ Giới tính: Nam, nữ, hoặc cả 2 tùy vào sản phẩm.

+ Độ tuổi: Chọn khoanh vùng độ tuổi cho đối tượng khách hàng sao cho phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh.

+ Nền tảng: Tất cả.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Zalo

Tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo Zalo

Ngân sách nên chọn ra sao?

+ Giá Click: Nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất, sẽ được ưu tiên hơn.

+ Lượng Click: Lượng click đặt từ 500 trở lên sẽ được ưu tiên hơn.

+ CTR (Click through rate): Khi CTR <0.6 thì nên tắt mẫu QC đó tối ưu lại, còn >1 thì tạm ổn.

+ Ngân sách ngày hay toàn chiến dịch: Nên để ngân sách hàng ngày để dễ dàng kiểm tra.

+ Lịch chạy: Nên đặt trong thời gian dài để không phải xét duyệt thêm lần nữa.

Tiếp cận người dùng ngoài Zalo

+ Chia sẻ link Zalo Page

+ Sử dụng mã QR

Mẹo tối ưu mẫu quảng cáo 

+ Chú thích: Để tên, tính năng, chất lượng sản phẩm, cập nhật thông tin ưu đãi hoặc các chương trình bảo hành.

+ Mô tả: Chính sách giao hàng.

+ Thông tin thêm: Thêm 1 số chỉ số như lượt tương tác như like, lượt bình luận, nhấn mạnh thêm Call to Action.

+ Ảnh cover: Chọn ảnh kích thước tối thiểu 1024x533px, dung lượng không vượt quá 2MB và kích thước ảnh đạt chuẩn 1200x627px.

+ Định dạng Ảnh: png hoặc jpg.

+ Định dạng Video: Dung lượng không quá 5MB, định dạng MP4, thời lượng tối đa 60 giây và tỉ lệ 16:9, 1:1, 9:16.

1.2 Số lượng người dùng lớn

Theo báo cáo mới nhất, Zalo đã chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam, đẩy Facebook Messenger về vị trí thứ hai sau nhiều năm trụ vững đầu bảng. Cụ thể, đến năm 2022, tỷ lệ người dùng Zalo đạt con số 76,5%, tương đương 72 triệu người dùng, trở thành ứng dụng nhắn tin có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam.
Báo cáo Adsota cũng nhận định rằng: “Nếu Zalo nâng cấp thành mạng xã hội thì đây có thể sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Facebook tại thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau.” Đại dịch Covid-19 đang dần làm thay đổi thói quen của người dùng, từ đó đòi hỏi các ứng dụng phải liên tục chuyển đổi mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng phục vụ nhu cầu liên lạc, làm việc giải trí và bán hàng phải nỗ lực và cải tiến từng ngày để phù hợp hơn với tình hình mới. Đặc biệt là những nền tảng công nghệ dựa trên thói quen sinh hoạt của người Việt như Zalo, cần phải liên tục nghiên cứu và nâng cấp để đi sâu vào đời sống của người dân. Với số lượng người dùng khổng lồ như vậy, tiềm năng quảng cáo Zalo là rất lớn. 

Tuy nhiên, cách mọi người thường làm là bán hàng trên Zalo cá nhân. Họ không biết rằng Zalo cũng cho chạy quảng cáo. Cũng như các nền tảng khác, quảng cáo Zalo cho phép bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng Zalo.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất năm 2022, ai cũng làm được

2. Bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí

2.1 Quảng cáo Zalo Page trong là gì?

Quảng cáo trên Zalo Page bên trong như: Mời bạn bè trong danh sách Zalo quan tâm Zalo Official Account (OA), giới thiệu OA đến bạn bè bằng cách like page hoặc share page để giới thiệu. Phương pháp này thực hiện khá thủ công, bạn có thể gửi lời mời đến mọi người thông qua giải pháp này. Tuy nhiên sẽ đòi hỏi mất khá nhiều thời gian bởi vì trung bình một ngày bạn chỉ có thể gửi được 20 lời mời like page đến những người bạn xung quanh mình. Mục đích cuối cùng của việc này cũng là làm tăng lượng người quan tâm trên Zalo Page, theo dõi OA. Đồng thời cũng là góp phần xây dựng thương hiệu trên Zalo và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Zalo hoàn toàn ổn định với các đường truyền gửi tin nhắn Zalo page nhưng chưa thực sự phổ thông như fanpage.

Mời bạn bè trong danh sách Zalo quan tâm Zalo Official Account​

Mời bạn bè trong danh sách Zalo quan tâm Zalo Official Account​

2.2 Quảng cáo Zalo Page ngoài

Quảng cáo Zalo Page bên ngoài có thể được hướng dẫn thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như: Chia sẻ mã QR, kết nối Official Account (OA) bằng cách chia sẻ link với nhiều kênh bán hàng khác như Facebook, Website,... Trong đó, quét mã QR là bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các tài khoản Zalo có thể truy cập, đăng nhập vào trang Page của bạn một cách nhanh chóng. Hình thức chia sẻ link Zalo trên các kênh bán hàng khác, các diễn đàn giao vặt, các forum cũng được khai thác triệt để giúp tối ưu hoá từ khoá trên Zalo, nhằm phục vụ cho mục đích “câu khách” của các chủ shop. Những phương án được cài đặt này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng bên ngoài, thu hút khách hàng Zalo tiềm năng và điều hướng khách hàng truyền thống về kênh bán hàng Zalo. Đây đều là cách quảng cáo miễn phí dành cho bạn trên Zalo.

Chia sẻ mã QR, kết nối Official Account

Chia sẻ mã QR, kết nối Official Account 

Các phương thức chạy quảng cáo Zalo trên chính là bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí khi doanh nghiệp không muốn chi trả quá nhiều cho quảng cáo. Các cách trên dù là không mất phí, lại đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả của giải pháp quảng cáo miễn phí này mang lại không tức thì, đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Để đảm bảo, nhiều chủ doanh nghiệp đã linh động đầu tư thêm khoảng ngân sách nhất định để thực hiện các dịch vụ  nhà quảng cáo trọn gói có trả phí trên Zalo hiệu quả.

Quảng cáo sẽ xuất hiện trên những nền tảng khác nhau, và vị trị khác nhau. Bao gồm:

  • Ứng dụng Zalo: Media Box, Nhật ký, Tìm quanh đây, Tab Thêm.
  • Zalo Network: Media Box, Zing News, Tin Tức Báo Mới, Zing Mp3.

Xem thêm: 7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

3. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

3.1 Tại sao nên viết content hay, thu hút?

Nói đến bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo, chắc chắn phải nhắc đến yếu tố content hiệu quả. Đây là cách tốt nhất để các thương hiệu lớn kết nối với đối với khách hàng hiện tại. Thông qua truyền đạt nội dung hay viết content nổi bật là hiệu ứng tốt nhất để thu hút khách hàng có nhu cầu. Vì vậy, việc phát triển content quảng cáo, marketing sẽ là rất cần thiết để chạy quảng cáo Zalo hoạt động cực hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng chuẩn bị, tận dụng nội dung quảng cáo của mình một cách hợp lý để viết content hay.
Có nhiều cách để phát triển content tốt, doanh nghiệp chạy quảng cáo Zalo có thể tham khảo một số cách sau:

  • Viết tiêu đề thu hút, hấp dẫn có sự liên kết đến sản phẩm
  • Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò
  • Súc tích ngắn gọn
  • Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)
  • Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh
  • Lấy khách hàng làm trọng tâm
  • Tặng kèm một vài chương trình khuyến mãi miễn phí
  • Khiến khách hàng thấy tò mò
  • Không spam khách hàng với những thiết lập quảng cáo không phù hợp
  • Nên có một chiến lược, kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu
  • Sử dụng Smart CTAs
  • Tối ưu hóa nội dung cho điện thoại di động

Yếu tố content hiệu quả

Yếu tố content hiệu quả

3.2 Hạn chế target sâu

Việc target chuẩn từ ban đầu sẽ là yếu tố giúp bạn không chỉ tối ưu khi chạy quảng cáo Zalo. Với Facebook, target càng sát đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến thì càng “chuẩn”, thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,… Tuy nhiên, so sánh với Zalo không nên target quá sâu như vậy, bởi 2 lý do chính:

  • Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều đặc điểm như vậy.
  • Thứ hai, cách tính tiền của Facebook và Zalo hoàn toàn khác nhau

+ Với Facebook, nền tảng sẽ tính theo CPM (Cost per 1000 impressions - giá mỗi 1000 lần hiển thị), quảng cáo của bạn cứ hiển thị là mất phí, bạn lại phải nạp tiền vào thẻ ngay để tiếp tục, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách.

+ Với Zalo cách tính hoàn toàn đối lập: Hiện nay Zalo tính theo CPC (tính tiền trên mỗi lượt click), CPA (tính tiền trên mỗi lượt liên hệ). Cứ click vào là bạn sẽ mất tiền và không giới hạn lượt hiển thị.

Vậy cách target trong Zalo như thế nào?

  • Target càng hẹp thì giá đề xuất sẽ càng cao. Zalo sẽ không như Facebook target hẹp để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc này content tốt sẽ mang khách hàng đến cho doanh nghiệp bạn.
  • Những sản phẩm đặc thù chỉ chạy được một số khu vực nhất định dẫn đến giá bid tăng cao => chi phí cho 1 đơn hàng khá đắt so với những sản phẩm khác.

Vậy target như thế nào để đạt được hiệu quả và tối ưu được chi phí tốt nhất? Các bạn hãy đọc và xem như một tài liệu tham khảo để có thể tiết kiệm được chi phí tốt nhất khi quản lý chạy quảng cáo Zalo.

  • Vị trí: Có 2 sự lựa chọn: Tỉnh/T.Phố – Vị trí cụ thể (có thể ghim chính xác địa chỉ và bán kính bạn cần chạy). Xác định xem sản phẩm của bạn có thể chạy được ở vị trí như thế nào, có thể giao được trong phạm vi bao nhiêu?  Nếu toàn quốc thì không nên target gì cả. Lúc này Zalo sẽ tự động hiểu rằng bạn đang set toàn quốc. Nếu target rộng sẽ đồng nghĩa với giá bid tối thiểu sẽ giảm và ngược lại.
  • Độ tuổi: Có thể chạy trên độ tuổi 18 -> 65 luôn. Vì sao lại target rộng như vậy trong khi đó sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng? Zalo Ads được tính theo CPC (tính tiền khi có lượt click hoặc lượt liên hệ) chứ không tính theo CPM do đó giới hạn độ tuổi lại sẽ đẩy giá bid lên cao.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm thực chiến bán hàng trên Zalo

Tổng kết lại trên đây là tất cả các Bí quyết chạy quảng cáo trên Zalo miễn phí, đơn giản, hiệu quả, tối ưu chi phí cho chủ shop bán hàng. Nếu doanh nghiệp đang áp dụng cách này hay cách khác, bạn nên xem lại báo cáo sau mỗi chiến dịch hoàn tất để có quyết định đúng nhất cho những camp sau nhằm tối ưu được chi phí. Chúc các bạn thành công!


  • Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

 

social
0/5 (0 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH