3 lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền và giải pháp xử lý hiệu quả nhất

3 lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền và giải pháp xử lý hiệu quả nhất

16/02/2022 16:16

Hiện nay, hình thức bán hàng online trên Zalo ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Trong đó, Zalo ADS đang được khai thác để mang lại hiệu quả kinh quanh cao hơn. Tuy nhiên, trong mỗi chiến dịch marketing thì nhiều doanh nghiệp gặp phải trường hợp quảng cáo Zalo không cắn tiền. Vậy thì trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ giải quyết các thắc mắc xung quanh vấn đề tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền và cách xử lý như thế nào nhé!

1. Nguyên nhân tại sao quảng cáo Zalo lại không cắn tiền?

Zalo ADS là nền tảng hỗ trợ  doanh nghiệp (nhà quảng cáo) chủ động trong việc tạo quảng cáo và trực tiếp tối ưu quảng cáo trên hệ thống  Zalo Network bao gồm: Ứng dụng Zalo, Zing Mp3 - ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam, Báo mới và Zing News. 
Quảng cáo Zalo không cắn tiền được hiểu là khi bạn thực hiện chạy quảng cáo mà không thu được hiệu quả. Trong chiến dịch quảng cáo, nếu tiền cho ngân sách Zalo ADS không được tiêu thì đồng nghĩa với hoạt động này không đem lại kết quả gì. Sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến Zalo ADS và nguyên nhân gây ra khiến Zalo ADS không cắn tiền, cụ thể như sau:

1.1. Giá BID thấp 

  • BID là "một thuật ngữ quan trọng khi quảng cáo google". Đây là mức phí tối đa mà doanh nghiệp sẽ duyệt chi trả cho mỗi lượt người dùng kích chuột vào quảng cáo trong hình thức quảng cáo pay-per-click của họ. Giá BID thấp được xem là lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Vì khi thực hiện Zalo ADS nếu bạn cần xem xét các khía cạnh để lựa chọn giá BID. Với mức giá thầu quảng cáo đã đặt ra, Facebook sẽ trừ tối đa bằng giá thầu mà bạn đã đặt. Ở những trường hợp mà khi quảng cáo mức cạnh tranh không cao, số tiền mà Zalo tính cho mỗi lượt tương tác có thể sẽ thấp hơn mức giá thầu đã đặt ra trước đó.
  • Trong một số trường khác, nếu mức giá bid quảng cáo Zalo quá thấp, thì những trường hợp quảng cáo có thể sẽ không được thể hiển thị. Đơn giản vì có nhiều doanh nghiệp khác đã chấp nhất chỉ trả nhiều cho mức giá đấu thầu từ Zalo. Nên mức giá đấu thầu của bạn thấp hơn thì Zalo sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho các doanh khác. Điều này dẫn đến tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền. Thêm một điều nữa , nếu bạn đặt mức giá đấu thầu khi thực hiện Zalo ADS cao thì Zalo sẽ tăng phân phát quảng cáo của bạn trên nền tảng này. Tuy nhiên, điều này sẽ rất tốn kém và không tối ưu được chi phí quảng cáo. 
  • Có thể thấy việc đặt giá BID có vai trò rất quan trọng khi thực hiện chạy quảng cáo Zalo. Giá càng rẻ thì khả năng tiếp cận thấp và khó thành công. Còn nếu giá thầu quá cao thì chi phí có thể sẽ không hợp lý. Cách tốt nhất là bạn cần cân nhắc và để lựa chọn mức giá không quá thấp và không quá cao để đem lại hiệu quả quảng cáo và tranh được tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền.

Cần đặt BID phù hợp khi thực hiện Zalo ads để đem lại hiệu quả cao

Cần đặt BID phù hợp khi thực hiện Zalo ADS để đem lại hiệu quả cao

1.2. Chỉ số CTR không cao

  • CTR (Click Through Rate) được tính bằng tỷ lệ số lượt nhấp chuột vào trên số lượt hiển thị của quảng cáo. Chỉ số CTR Zalo được dùng để đo lường mức độ quảng cáo mức độ quan tâm của nhóm đối tượng khách hàng mục với quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu quảng cáo phù hợp và nắm được đúng insight sẽ thu hút và khơi gợi được người dùng Zalo CTR của chiến dịch Zalo ADS sẽ cao.
  • Trong các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo thì chỉ số CTR Zalo có ảnh hưởng quan trọng nhất từ đó đưa ra ý kiến để đánh giá trải nghiệm của nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu CTR thấp được hiểu là mức độ số người quan tâm đến quảng cáo rất ít. Ví dụ như CTR bằng 2 tức là có 100 lượt hiển thị thì chỉ có 2 lượt nhấn chuột vào xem quảng cáo. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra hiệu suất và giữ cho chỉ số CTR Zalo ở mức ổn định. Theo thông tin của Zalo, chỉ số CTR ổn định sẽ giao động trong khoảng từ 0,7%-0,9%. Nếu chỉ số CTR dưới 0,7% thì được xem là thấp và doanh nghiệp của bạn cần cân nhắc lại nội dung, chất lượng hình ảnh,...Còn nếu chỉ số CTR chỉ ở mức 0,1%-0,5% thì là rất thấp, tức là quảng cáo Zalo ADS không cắn tiền.
  • Lưu ý dành cho người thực hiện chạy quảng cáo  Zalo là Zalo chỉ hiển thị những quảng cáo mà chỉ số CTR đạt mức độ cao vì lúc đó họ mới nhận được tiền. Thêm vào đó, số tiền tạm giữ thì phải lớn hơn so với ngân sách hiện tại của doanh nghiệp, nếu không tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp sẽ bị liệt vào danh sách nhóm không an toàn. Ví dụ hiện tại ngân sách của bạn là 1.000.000 VNĐ. Bạn set Zalo ADS 1000 click x 760 VNĐ/click = 1.760.000 VNĐ. Khi đó, tài khoản của bạn sẽ bị Zalo liệt vào danh sách nhóm không an toàn và quảng cáo Zalo không cắn tiền dù đã được Zalo được phê duyệt. 

CTR thấp là một trong những lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền

CTR thấp là một trong những lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

1.3. Chỉ số PPC thấp

PPC (Pay-Per-Click) được hiểu là một khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt quảng cáo của được nhấp chuột vào.

Nếu chỉ số PPC thấp, bạn có thể gặp phải một số vấn đề sau cần phải quan tâm:

  • Đây là một trong lý do tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền, từ đó dẫn đến hoạt động marketing online không đạt được hiệu quả. 
  • Thêm nữa, thời gian chờ cho Zalo duyệt quảng cáo sẽ lâu hơn và nếu có thì việc Zalo ADS cắn tiền cũng sẽ lâu hơn. 
  • PPC thấp thì quảng cáo ít được phân phối, quảng cáo của doanh nghiệp khi thực hiện chỉ được hiển thị trong một thời gian ngắn và tần suất không cao. Ví dụ, bạn có thể dễ hình dung khi cài giá BID là 800 đồng với 100 click. 

2. Giải pháp xử lý chuyên nghiệp quảng cáo Zalo không cắn tiền

Sau khi đã tìm ra lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền, bạn cần phân tích để tìm ra được cách khắc phục. Dưới đây sẽ là một số giải pháp hiệu quả được chúng tôi áp dụng bạn có thể tham khảo:

Xử lý quảng cáo Zalo không cắn tiền

2.1. Tối ưu nội dung và hình ảnh của bài viết

Đây là giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền do chỉ số CTR thấp. Tổng hợp nội dung thu hút, hình ảnh ấn tượng và bắt mắt sẽ giúp thu hút người xem. Từ đó chỉ số CTR Zalo ngày càng tăng lên. Doanh nghiệp của bạn sẽ tìm kiếm thêm được khách hàng và có đơn nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cần xác định các đặc điểm của nhóm khách mục tiêu và từ đó đưa ra lựa chọn hình ảnh và nội dung phù hợp với nhóm đối tượng này.

Với hình ảnh quảng cáo Zalo bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Màu sắc: Quảng cáo để gây được sự chú ý thì cần có hình ảnh phải nổi bật. Vì vậy nên bạn cần lựa chọn những màu sắc nổi bật so với gam màu nền nhật ký Zalo nếu không tỷ lệ CTR của Zalo ADS có thể không cao. Mỗi doanh nghiệp có gam màu riêng cho thương hiệu của mình, nếu có sự trùng lặp với màu nền Zalo thì nên thay đổi bố cục nhằm tạo điểm nhấn để gây ấn tượng cho người xem.
  • Kích thước: Hình ảnh quảng cáo đảm bảo tỷ lệ 2:1 theo kích thước 480×240 pixel. Nếu quảng cáo được sử dụng không đúng kích thước sẽ dẫn đến hình ảnh bị với, mất cân đối.
  • Thêm nút kêu gọi hành động: Nút kêu gọi sẽ thúc đẩy hành đồng của người xem nhấp chuột vào quảng cáo (tăng tỷ lệ CTR). Tuy nhiên, vị trí nút kêu gọi cần được sắp xếp ở vị trí hợp lý tránh gây phản cảm.
  • Hình ảnh con người: Với một số lĩnh vực như thẩm mỹ, thời trang,..thì yếu tố hình ảnh con người trong quảng cáo có vai trò rất quan trọng, giúp tăng sự tin tưởng của người dùng hơn, 
  • Text trong hình ảnh: thêm chữ vào hình ảnh giúp truyền tải được rõ ràng thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem.

Dưới đây là một điều cần quan tâm với nội dung của các bài viết Zalo ADS:

  • Nội dung mô tả cần thu hút, hấp dẫn người xem. Đặc biệt là không tạo nên nội dung khó hiểu, tối nghĩa.
  • Đa dạng nội dung quảng cáo: với 1 sản phẩm bạn nên thực hiện đa dạng 2-3 nội dung khác nhau để thực hiện Test A/B trong 2-3 ngày, từ đó lựa chọn quảng cáo có chỉ số CTR cao hơn.

Cách xử lý quảng cáo Zalo không cắn tiền

Cách xử lý quảng cáo trên Zalo không cắn tiền

Xem thêm: 3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

2.2. Tăng số BID phù hợp với quảng cáo

Đây sẽ là bí quyết để xử lý cho nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền do BID thấp.Với BID tối thiểu đầu vào bạn có thể giữ nguyên với mức mà  Zalo đề nghị. Ở mức giá thầu BID đó quảng cáo vẫn được phân phối.

Ngoài ra, để thiết lập giá đấu thầu BID cho quảng cáo Zalo, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn lịch chạy quảng cáo
  • Bước 2: Thiết lập KPI cho mỗi loại hình tính phí và  quyết định lựa chọn hình thức tính theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch.
  • Bước 3: Đặt giá cho mỗi loại tính phí (lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, lượt, lượt liên hệ,...)

Lưu ý:
Khi bạn thiết lập KPI cho quảng cáo theo mỗi ngày thì bạn không thể chỉnh sửa lại theo toàn chiến dịch nếu quảng cáo đã được được Zalo phê duyệt và ngược lại. 
Giá tối thiểu cho mỗi click sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào việc lựa chọn nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu và thời điểm mà bạn tạo quảng cáo.
Nếu nhóm đối tượng quảng cáo càng hẹp thì giá tối thiểu được hệ thống đưa ra càng cao. Ngược lại, giá tối thiểu do hệ thống yêu cầu sẽ thấp hơn nếu nhóm đối tượng quảng cáo được lựa chọn rộng.

Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo ADS và cách target đối tượng

2.3. Làm sao cân đối lại số click vào quảng cáo

Để tỷ lệ click vào quảng cáo Zalo chất lượng thì bạn cần điều chỉnh PPC hợp lý.  Ví dụ với ngân sách hiện có 1.000.000 VNĐ thì bạn nên set 2800 click x 420 VNĐ/click = 1.176.000 VNĐ để số tiền tạm giữ mỗi chiến dịch không vượt quá 20% ngân sách bạn đề ra.
Bên cạnh đó khi set Zalo ADS, tỷ lệ click không phải lúc nào cũng chất lượng. Vậy nên bạn có thể áp dụng một vài mẹo sau để tăng số lượng ượt click như:

Thêm từ khóa được đối thủ sử dụng vào tiêu đề quảng cáo để tăng khả năng cạnh tranh 

  • Tạo thêm nhiều quảng cáo hướng về cùng một sản phẩm
  • Xác định trước đối tượng khách hàng mục tiêu để set Zalo ADS hiệu quả 

Cân đối lượt Click để tối ưu Zalo ads

Cân đối lượt Click để tối ưu Zalo ADS

3. Bí quyết để Zalo duyệt camp nhanh chóng

Nếu không được dân anh chị - tài khoản Agency bảo kê thì hãy chọn mặt gửi vàng. Bạn là dân thường, bạn cần biết cách chọn “thời điểm vàng” để lên camp. Lý tưởng nhất là 22h- 23h30.
Với nền tảng Zalo, Ads vẫn được duyệt thủ công bằng tay. Chủ yếu toàn các “chụy” thôi, nên khá là khó nhằn. Chú ý nhé: Nếu camp bị từ chối, đừng vội sửa và gửi duyệt lại ngay. Mà thay vào đó, hãy tạo một camp mới và ấn nút “Gửi”. Và rồi bạn sẽ thấy, bài mới lên camp Zalo nhanh như gió. Đương nhiên phải đảm bảo là camp không sai phạm gì rồi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các khoản Agency để được ưu tiên hơn hỗ trợ giúp cho việc duyệt quảng cáo Zalo nhanh hơn. Hoặc bạn cũng nên chọn những khung giờ vàng để thu được hiệu quả cao trong quá trình quảng cáo.

duyệt camp nhanh

Đó là những kinh nghiệm, giải pháp để giúp chấm dứt trạng thái không cắn tiền của quảnq cáo Zalo. Khi thực hiện quảng cáo Zalo mà Zalo ADS không cắn tiền thì bạn không nên chỉnh sửa và gửi lại để Zalo duyệt. Bạn nên tạo quảng cáo mới và khắc phục những lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền để đảm bảo được mục tiêu chiến dịch marketing Zalo đề ra.

Hiện nay với nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau phát triển như Facebook, Tiktok, Instagram,… Các shop lựa chọn kinh doanh online nên tận dụng không gian trực tuyến để tận dụng tối đa hiệu quả của phương pháp này. Bạn có thể lựa chọn kết hợp với các nền tảng khác nhau hoặc tích hợp thêm các phần mềm quản lý bán hàng online nhằm đo lường, đánh giá và kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, tăng doanh số.

Hy vọng qua bài viết này, Zalozns.vn đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về các trường hợp lỗi tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền và cách khắc phục. Chúc bạn tối ưu hóa được các chiến dịch Zalo ADS để doanh nghiệp ngày càng phát triển! 

FIX LỖI CAMP HOẠT ĐỘNG NHƯNG KHÔNG CẮN TIỀN


  • Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2022

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH