Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất năm 2023

Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất năm 2023

16/02/2022 16:45

Zalo là nền tảng ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn đang thực hiện quảng cáo trên Zalo nhưng không thực sự đem lại hiệu quả hoặc chi phí bỏ ra quá cao hay thậm chí quảng cáo không cắn tiền thì chắc bạn chưa có nhiều các phương pháp để tối ưu hóa chạy quảng cáo. Trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ chia sẻ đến các bạn các kinh nghiệm tối ưu để đạt được hiệu quả cao khi chạy quảng cáo Zalo nhé!

1. Kinh nghiệm giải quyết tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền

1.1. Nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền

Nhiều người mới bắt đầu setup quảng cáo Zalo và chưa có nhiều kinh nghiệm thường gặp phải tình trạng Zalo ADS không cắn tiền. Tình trạng này được hiểu là khi bạn đặt ngân sách là 2.000.000 đồng nhưng quảng cáo sẽ dừng phân phối khi mới chi 200.000 đồng, với một số nguyên nhân chính sau: 

Giá đấu thầu (BID) thấp hơn đối thủ cạnh tranh

BID là mức phí tối đa được cửa hàng, doanh nghiệp chi trả cho mỗi lượt người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của họ với hình thức quảng cáo pay-per-click.
Khi chạy quảng cáo Zalo, bạn và các đối thủ khác đang cạnh tranh khốc liệt với nhau để có thể hiển thị được trên vị trí tài khoản có người dùng. Trong đó, giá BID có một vai trò quan trọng. Nếu giá đấu thầu của bạn quá thấp thì khả năng tiếp cận quảng cáo sẽ thấp và Ứng dụng Zalo sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của các doanh nghiệp khác. Điều này dẫn đến tình trạng Zalo ADS không cắn tiền.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt giá đấu thầu quá cao. Vì mặc dù quảng cáo của bạn trên Zalo được tăng phân phối nhưng sẽ tốn nhiều chi phí và không tối ưu được quảng cáo.

Xác định giá BID là bước quan trọng khi setup quảng cáo Zalo

Xác định giá BID là bước quan trọng khi setup quảng cáo Zalo

CTR quá thấp

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ số lượt nhấp chuột vào quảng cáo, có công thức: CTR = số lượt nhấp chuột/ số lượt hiển thị x 100

Chỉ số CTR  giúp đo lường và đánh giá  mức độ quảng cáo mức độ quan tâm của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với quảng cáo của doanh nghiệp

Trong thì quảng cáo facebook được tính theo lượt hiển thị thì Zalo được tính theo nhấp chuột của người dùng. CTR là một chỉ số rất quan trọng và cần kiểm tra thường xuyên và đảm bảo luôn ổn định khi thực hiện quảng cáo. Nếu chỉ số CTR quá thấp thì Zalo sẽ ngừng quảng cáo vì quảng cáo không phù hợp, không thân thiện với người dùng và Zalo cũng không thu được lợi nhuận từ quảng cáo của bạn.

Lưu ý: Chi phí nhấp chuột tối thiểu (Giá click) thay đổi tùy theo việc bạn chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Hãy linh động khi đặt giá cho quảng cáo.

Lựa chọn ngân sách hợp lí

Giá click: Bạn nên để cao hơn mức giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Do Zalo phân phối quảng cáo theo hình thức “đấu giá”. Chính vì điều này khi bạn đặt cao hơn mức tối thiểu thì sẽ dễ dàng phân phối đến đối tượng mục tiêu hơn.

Số lượng click: Bạn nên đặt từ 500 trở lên. Nếu để quá thấp thì Zalo cũng khó phân phối, thường quảng cáo không cắn tiền. Ngược lại bạn cũng sẽ được ưu ái hơn rất nhiều.
CTR: Đây là chỉ số đánh giá độ thu hút của bài quảng cáo. Khi CTR < 0,6 thì đồng nghĩa với bài quảng cáo này không hiệu quả, không thu hút. CTR > 1 là chỉ số được các nhà quảng cáo đánh giá là tốt, có ích với người dùng.

Ngân sách chiến dịch nên đặt mỗi ngày. Vì khi bạn đặt toàn chiến dịch, hệ thống sẽ tự động phân phối nhanh nhất cho đến khi nào đến hạn mức do bạn đặt ra, dù bạn đặt lịch chạy trong 1 tuần hay 1 tháng. Do đó, hãy đặt ngân sách hàng ngày.

Lịch chạy thì bạn nên đặt trong thời gian dài. Bởi mỗi khi mà bạn chỉnh sửa hoặc muốn tiếp tục chạy với bài quảng cáo đó, Zalo phải duyệt thêm một lần nữa, rất mất công

Giả sử như tài khoản quảng cáo của bạn đang có 2.200.000 VNĐ, bạn setup chiến dịch 3500 click với giá thầu 700đ/click, thì ngân sách quảng cáo cho chiến dịch A là 2.450.000 VNĐ. Quảng cáo của bạn sẽ bị hạn phân phối.
Vậy nên bạn cần lưu ý đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo nhỏ hơn hoặc bằng số tiền hiện tại đang có trong tài khoản để tránh trường hợp Zalo sẽ liệt là tài khoản của bạn vào danh sách không an toàn. 

Xem thêm: 3 lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền và giải pháp xử lý hiệu quả nhất

1.2. Cách xử lý

Sau khi tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền, bạn có thể tham khảo các cách giải quyết sau:

Tăng mức giá đấu thầu

Nếu giá đấu thầu đang quá thấp làm cho Zalo ADS không cắn tiền, bạn nên điều chỉnh lại giá đấu thầu để cao hơn đối thủ. Với giá đấu thầu tối thiểu đầu vào có một lưu ý là bạn nên giữ nguyên với mức được Zalo đề nghị để quảng cáo được phân phối. 
Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn có nội dung hợp lý và hình ảnh chất lượng thì quảng cáo vẫn được phân phối mặc dù giá BID thấp. 

Hãy tìm ra nguyên nhân Zalo ads không cắn tiền để đưa ra phương pháp tối ưu để tăng doanh số

Hãy tìm ra nguyên nhân Zalo ADS không cắn tiền để đưa ra phương pháp tối ưu để tăng doanh số

Điều chỉnh ngân sách cho chiến dịch

Khi setup quảng cáo, bạn cần lựa chọn số click để tổng ngân sách cần chi hợp lí cho chiến dịch phải nhỏ hơn số tiền đang có trong tài khoản. Bạn nên đảm bảo chỉ lệch tối đa 20%.

Tối ưu hóa hình ảnh, nội dung của quảng cáo

Đây là phương án marketing giúp khắc phục nguyên nhân chỉ số CTR thấp. Bạn cần chuẩn bị, tối ưu lại hình ảnh, nội dung để phù hợp và thu hút được người dùng Zalo. Từ đó sẽ có khả năng tăng hàng triệu lượt Click vào xem quảng cáo và kéo theo chỉ số CTR sẽ tăng nhanh.
Với hình ảnh bạn lưu ý đến các yếu tố sau: màu sắc, kích thước, nút kêu gọi, chữ,...Còn về mặt nội dung bạn cần sáng tạo nội dung hấp dẫn và đa dạng.
Có một lưu ý đặt biệt là nếu quảng cáo Zalo của bạn gặp tình trạng không cắn tiền, thay vì điều chỉnh lại quảng cáo cũ thì bạn nên tạo một quảng cáo mới để đem lại hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2023

2. Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo

Để đánh giá hiệu quả quảng cáo Zalo, bạn nên dựa trên chỉ số CTR. Chỉ số CTR của Zalo được tính là số lượng lượt click trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo. Theo thông tin của Zalo thì:

  • Chỉ số CTR ổn định có mức trung bình giao động trong khoảng 0.7 – 0.9%.
  • Chỉ số CTR cao được tính là từ  1% trở lên. Đây là những quảng cáo có hình ảnh và nội dung thích hợp nhắm tới đối tượng mục tiêu.
  • Chỉ số CTR dưới 0.7% được xem là thấp và doanh nghiệp cần phải có sự điều chỉnh lại quảng cáo hiện tại của mình. Đặc biệt, nếu CTR chỉ đạt mức từ 0,1-0,5% được xem là rất thấp và đây là tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền.

Sử dụng chỉ số CTR là tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo Zalo

Sử dụng chỉ số CTR là tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo Zalo

Xem thêm: Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo Page nhanh nhất

3. Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo

Có thể nói, bất động sản là một ngành cực kỳ hot ở thị trường Việt Nam. Do đó, quảng cáo BĐS trên Zalo cũng hot không kém, có khi còn hơn cả Facebook hiện nay. Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo, bạn có thể cân nhắc để áp dụng nhé!

3.1. Cấu trúc một bài quảng cáo Zalo chuẩn như thế nào?

Một bài quảng cáo chuẩn thì cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Tiêu đề là điểm đầu tiên khách hàng sẽ đọc khi xem bài viết quảng cáo của bạn. Vậy nên sáng tạo nội dung tiêu đề cần gây được sự chú ý, thích thú với họ.
  • Phần dưới tiêu đề: Nội dung phần này bạn cần xác định vấn đề hay xoáy sâu vào nỗi đau của khách hàng.
  • Đề xuất giải pháp: những đề xuất này được đưa ra dựa trên những vấn đề hay nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải,  
  • Lý do để khách hàng tin tưởng: Bạn nên trình bày về các đặc điểm, công dụng của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Để tăng thêm tính thuyết phục, bạn nên có thêm những dẫn chứng cụ thể như chia sẻ trực tiếp của khách hàng hay đánh giá từ phía của đội ngũ chuyên gia.
  • Kêu gọi hành động: Đơn giản là một câu giúp thúc đẩy khách hàng ở Zalo liên hệ với doanh nghiệp, truy cập vào website để xem thêm thông tin,...  

3.2. Test nhiều nhóm quảng cáo

Tương tự như với Facebook, bạn nên thực hiện A/B Test trước khi thực hiện chính dịch quảng cáo chính để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Cách thức này sẽ giúp bạn đánh giá được tính đúng đắn, hiệu quả của các quảng cáo để lựa chọn được quảng tối ưu nhất. Bạn nên tham gia nhiều group hướng dẫn chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội để nhận được tư vấn chiến lược tốt nhất.
Cụ thể, bạn có thể Test thử nhiều nhiều thứ như hình ảnh, nội dung đối tượng mục tiêu, mục tiêu chiến dịch,..Mỗi bài Test sẽ thiết lập chạy trong khoảng thời gian ngắn khoản từ 2-3 ngày sau đó sẽ đánh giá, Nếu bài quảng cáo có chỉ CTR đạt trong khoảng từ 0.7% trở lên thì sẽ vẫn tiếp tục chạy. Nếu không thì bạn nên tắt quảng cáo đó đi.

3.3. Target đối tượng không quá hẹp

Đối với quảng cáo  Zalo, nếu bạn lựa chọn đối tượng target cho quảng cáo chi tiết, nhóm đối tượng target thỏa mãn điều kiện sẽ bị thu hẹp và dẫn đến các trường hợp sau:
Chỉ số CTR thấp vì nhóm đối tượng nhỏ, lượt hiển thị thấp và lượt nhấp chuột vào quảng cáo tất nhiên sẽ ít theo.
Khi nhóm đối tượng quá cụ thể thì chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột sẽ bị đẩy lên cao.
Ngoài ra các phần target như giới tính, nhu cầu, sở thích, hành vi… trên Zalo hiện tại vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên chưa chính xác như Facebook. Vậy nên việc target đối tượng quá cụ thể sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo.

Lựa chọn nhóm đối tượng Target có độ phụ nhất định để đem lại hiệu quả cao hơ

Lựa chọn nhóm đối tượng Target có độ phụ nhất định để đem lại hiệu quả cao hơn

Thông điệp truyền thông là điều mà nhà quản trị truyền thông muốn truyền tải đến nhóm đối tượng công chúng mục tiêu nhằm mục đích cung cấp thông tin, gây sự chú ý, thay đổi nhận thức, tình cảm, hành vi cả họ hoặc duy trì. xây dựng lòng trung thành của nhóm đối tượng khách hàng cũ. 
Thông điệp truyền thông được mã hóa thông qua các yếu tố minh họa như hình ảnh, màu sắc, âm thanh hay ngôn từ…nhằm thu được đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu, đẩy mạnh tương tác.
Khi thiết kế thông điệp truyền thông bạn cần lưu ý đầu tiên là phải xác định đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến là ai? Từ đó để tìm kiếm, khám phá ra Insight của khách hàng để thiết kế thông điệp truyền thông có khả năng lan truyền rộng rãi.

  • Về mặt ngôn từ: thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ. Bạn nên sử dụng sử dụng các từ ngữ giúp người đọc dễ hiểu. Đặc biệt với một số ngành đặc thù như dược, mỹ phẩm…nên tránh sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành.
  • Về mặt hình ảnh: Hình ảnh cần đảm bảo chất lượng, kích thước theo yêu cầu chuẩn mà Zalo đặt ra. Về nội dung hình ảnh cần cân nhắc sắp xếp bố cục. lựa chọn cảnh vật và đặc biệt là hình ảnh con người phải phù hợp với sản phẩm, định vị cả doanh nghiệp cũng như đối tượng nhận tin.
  • Về mặt màu sắc: Không chỉ yêu cầu bắt mắt, thu hút người xem mà màu sắc sử dụng cũng cần đồng nhất với bộ nhận diện của thương hiệu, làm nổi bật được logo.
  • Về mặt âm thanh: Đây là yếu tố, cũng như chìa khóa rất quan trọng, nhất là khi doanh nghiệp của bạn sử dụng quảng cáo bằng video. Đầu tiên thay vì text chữ thì có thể sử dụng người đọc nên bạn cần lưu ý tông giọng của người đọc. Bên cạnh đó yếu tố nhạc nền cũng không thể bỏ qua.

Xem thêm: Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

3.5. Cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng

Với mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có sự khác biệt rõ ràng về tâm lý, sở thích, hành vi, thói quen mua sắm và sử dụng các phương tiện truyền thông. Do vậy khi thực hiện quảng cáo bạn nên chia nhỏ thành các nhóm đối tượng mục tiêu có cùng đặc điểm giống nhau để thực hiện quảng cáo. 
Ví dụ như khi doanh nghiệp của bạn kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm thay vì lựa chọn chung nhóm đối tượng target nữ trong độ tuổi từ 18-30 tuổi, bạn có thể chia ra làm 2 nhóm:

  • Nhóm 1: Nữ từ 18-22 tuổi. Đa phần họ là sinh viên nên ưu tiên các sản phẩm mỹ phẩm có giá cả phải chăng, có thể chạy các chương trình đặc biệt vào các dịp đầu năm học, trải nghiệm tại trường học…
  • Nhóm 2: Nữ tư 23-30 tuổi. Họ là những người đã đi làm và đã có thu nhập. Nhóm này sẽ yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm và họ cũng sẵn sàng chi ra nhiều hơn cho các danh mục sản phẩm làm đẹp.

Đồng thời, thay vì chia nhóm đối tượng mục tiêu theo độ tuổi thì bạn cũng có thể chia theo địa điểm, khu vực địa lý, tâm lý, sở thích của người dùng. Ví dụ như:

  • Với nhóm 1 bạn nên thực hiện quảng cáo đánh mạnh đến yếu tố giá, các chương trình ưu đãi hoặc việc lựa chọn KOL nên lựa chọn người có sức ảnh hưởng đến giới trẻ.
  • Với nhóm 2: nội dung quảng cáo nên ưu tiên làm rõ chất lượng sản phẩm và nên lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu là người phụ nữ thành công với công việc nhưng vẫn luôn xinh đẹp.

Về sở thích thì bạn nên xem xét thêm về các tiện ích xung quanh dự án, từ đó sẽ tìm ra được các mối liên quan với nhau.

Xác định nhóm Target quảng cáo chính xác theo từng đặc điểm cụ thể

Xác định nhóm Target quảng cáo chính xác theo từng đặc điểm cụ thể

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm thực chiến bán hàng trên Zalo

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng phát triển của Internet, kéo theo hàng loạt hình thức kinh doanh online xuất hiện. Vậy nên mức độ cạnh tranh rất cao nên nếu bạn là một người mới người mới bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo trên các nền xã hội cũng như Zalo thì bạn có thể nên lựa chọn tích hợp thêm các phần mềm quản lý bán hàng online để đo lường, đánh giá và kiểm soát hoạt động kinh doanh được dễ dàng hơn.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm tối ưu hóa Zalo hiệu quả trong bài viết này, Zalozns.vn hy vọng đã cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích và tối ưu được các những quảng cáo Zalo hiện tại của mình đang thực hiện. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công trong kinh doanh và phát triển hơn trong tương lai!

THAM KHẢO KINH NGHIỆM TỐI ƯU QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ


  • Nội dung liên quan

Bí quyết quảng cáo trên Zalo miễn phí cho chủ shop bán hàng

5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH