Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất

Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất

16/02/2022 17:28

Hiện nay, hầu hết các mạng xã hội đều có thể tải lên ảnh đại diện và ảnh bìa cho giao diện trên trang cá nhân với nội dung ảnh tùy chọn. Zalo là một trong số các ứng dụng mạng xã hội phổ biến đó. Người dùng thường đăng ảnh, cập nhật avatar, kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân để thể hiện cá tính riêng của mình. Thậm chí bạn có thể dùng định dạng video để làm avatar, hay sử dụng một số website ngoài tạo avatar nếu muốn.

Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp sử dụng Zalo Page, việc lựa chọn ảnh không phù hợp, kích thước quá to, quá nhỏ, hoặc không đạt chuẩn sẽ khiến ảnh của Page bạn không rõ ràng. Đặc biệt ảnh banner sử dụng trong Zalo Ads cực kì quan trọng. Rất nhiều người không hề biết kích thước ảnh bìa Zalo Page để lựa chọn ảnh phù hợp. Việc chọn đúng kích thước ảnh bìa Page là điều cần thiết. Bởi khi đó nội dung trên ảnh được hiển thị một cách toàn bộ mà không bị che đi, chất lượng ảnh cũng được hiện rõ nét hơn thay vì ảnh mờ, vỡ hình. Vậy kích thước ảnh bìa Zalo Page bao nhiêu là đúng? Hãy cùng Zalo ZNS dành thời gian tìm hiểu và tổng hợp những kích thước chuẩn liên quan đến ảnh bìa Zalo và ảnh bìa, ảnh đại diện Zalo OA nhé!

1. Kích thước ảnh bìa cá nhân

Đối với ảnh bìa cho Zalo cá nhân thì một vài thông số cho kích thước chuẩn là:

  • Kích thước ảnh bìa cá nhân trên điện thoại: 640 x 700 pixel.
  • Vùng an toàn đảm bảo không bị cắt xén nội dung: 640 x 340 pixel.
  • Dung lượng ảnh tối đa 1MB, kích thước tối thiểu 320 x 350 pixel.
  • Định dạng ảnh bìa được chấp nhận: JPG hoặc PNG.

Kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân

Kích thước ảnh bìa Zalo

Tùy thuộc vào hình ảnh đó mà bạn có thể tăng kích thước ảnh bìa để hình ảnh được sắc nét hơn. Việc sử dụng ảnh bìa Zalo đúng chuẩn kích thước, to và rõ ràng sẽ làm cho trang cá nhân bạn thêm phần đẹp và sẽ làm nổi bật hơn bên cạnh ảnh avatar của bạn.

Xem thêm: Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

2. Kích thước ảnh bìa Zalo Page 2022 là bao nhiêu?

Zalo Page hay còn gọi là Zalo Official Account là trang bán hàng chuyên nghiệp được hỗ trợ trên Zalo, tương tự như FanPage trên nền tảng Facebook.

Kích thước ảnh bìa Zalo Page được tối ưu hoàn toàn giống kích thước ảnh Zalo cá nhân. Cụ thể như sau:

  • Ảnh bìa có dung lượng tối đa không vượt quá con số 1MB.
  • Kích thước tối thiểu cho ảnh bìa trên Zalo Page là 320 x 350 pixel.
  • Vùng an toàn được đề xuất là 640 x 340 pixel.
  • Zalo hỗ trợ 2 định dạng cho ảnh bìa Zalo Page là PNG và JPG, khi thiết kế ảnh bìa các bạn nên tập trung sử dụng 2 định dạng đuôi này.

Kích thước tiêu chuẩn ảnh bìa Zalo Page 2022

Kích thước tiêu chuẩn ảnh bìa Zalo Page 2022

Lưu ý:

Khi up ảnh bìa lên Zalo Page, nền tảng cũng sẽ yêu cầu các bạn chọn vùng hiển thị cho ảnh bìa. Lúc này các bạn sẽ cần chọn vùng hiển thị cố gắng thể hiện tốt toàn bộ nội dung, thông điệp trên phần ảnh bìa Zalo của mình.

Các bạn nên để số điện thoại, địa chỉ, thông tin khuyến mãi, event… trong ảnh bìa. Miễn là mọi thứ trong vùng an toàn 640 x 340 pixel khi thiết kế ảnh bìa Zalo Page để đảm bảo thông tin không bị cắt xén.

3. Kích thước avatar Zalo là bao nhiêu?

Cùng với việc đăng đúng kích thước chuẩn dành cho ảnh bìa, kích thước avatar Zalo đúng chuẩn sẽ làm nổi bật lên ảnh đại diện của bạn lên và khiến người khác dễ dàng để chú ý đến. Avatar Zalo cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Định dạng hỗ trợ: JPG và PNG cho tất cả hình ảnh.
  • Kích thước ảnh đại diện Zalo tiêu chuẩn: 200 x 200 pixel.
  • Kích thước tối thiểu của avatar Zalo được chấp nhận là 150 x 150 pixel.
  • Dung lượng ảnh avatar Zalo tối đa không được vượt quá 1MB.
  • Thiết kế chiều rộng và chiều cao với tỷ lệ 1:1 (hình vuông).

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022

Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022

Đối với phần hình ảnh đại diện (avatar) Zalo Page này, khi tải lên các bạn nên lựa chọn vùng hiển thị sao cho phù hợp nhất. Thông thường, phần ảnh đại diện của Zalo Page thường dùng để update logo. 

4. Kích thước banner Zalo

Banner là gì? Là một hình thức quảng cáo ngoài trời được các cá nhân, công ty, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Banner Zalo thường được dùng trong chạy quảng cáo trên Zalo OA. Nếu định dạng banner sai không đúng yêu cầu về kích thước thì bài quảng cáo đó sẽ không được duyệt và cũng dễ bị mờ khi up lên.

1. Đối với banner sự kiện, event khuyến mãi:

  • Dung lượng hình ảnh tối đa 1MB.
  • Kích thước chuẩn: 740 x 220 pixel.

2. Banner đăng tải mẫu sản phẩm cửa hàng Zalo:

Bạn có thể tải lên 10 hình ảnh cho 1 sản phẩm (số lượng tối đa) nhưng phải đảm bảo:

  • Hình ảnh có tỷ lệ 1:1.
  • Kích thước tiêu chuẩn: 500 x 500 pixel.
  • Dung lượng tối đa của mỗi hình ảnh không quá 1MB.

Có 2 kích thước ảnh mẫu sản phẩm Zalo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Định dạng 1: Nhà quảng cáo upload hình ảnh có dung lượng tối đa 2MB và kích thước ảnh sản phẩm Zalo là 1024 x 533 pixel.
  • Định dạng 2: Nhà quảng cáo upload hình ảnh có dung lượng tối đa 2MB và kích thước ảnh sản phẩm Zalo là 500 x 500 pixel.

Kích thước banner mẫu sản phẩm cửa hàng Zalo

Kích thước banner mẫu sản phẩm cửa hàng Zalo

3. Đối với mẫu bài viết tin tức sẽ như thế nào?

  • Tỷ lệ hình ảnh: 16:9.
  • Kích thước tiêu chuẩn: 320 x 180 pixel.
  • Dung lượng tối đa 10MB.  

Hoặc bạn cũng có thể dùng một số kích thước khác cho banner Zalo  đăng tải bài viết quảng cáo là 2MB, kích thước tối thiểu là 480 x 250 pixels.

Xem thêm: Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo Page nhanh nhất

5. Hướng dẫn cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa OA

5.1 Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa Zalo OA đơn giản

Tất tần tật về cách thay đổi ảnh bìa Zalo:

Đầu tiên người dùng cần tải xuống và tiến hành cài đặt ứng dụng Zalo mới nhất hiện nay.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo => Đăng nhập vào tài khoản => Chọn “Cá nhân” => “Xem trang cá nhân” để truy cập vào Trang cá nhân Zalo.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “…” (biểu tượng dấu 3 chấm bên góc phải màn hình) => click chọn mục Đổi ảnh bìa hoặc Cập nhật ảnh bìa.
  • Bước 3: Tại giao diện chính của Zalo, người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức sau để thay đổi ảnh bìa Zalo Page (IOS/ Android).

Chụp ảnh mới: Bạn có thể sử dụng camera điện thoại của mình để chụp ảnh bìa trực tiếp.

Chọn ảnh từ thiết bị: Bạn có thể sử dụng các hình ảnh có sẵn đã được lưu trong điện thoại ở Album điện thoại.

Lựa chọn bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn đặt làm ảnh bìa. Sau khi chọn được ảnh bìa phù hợp với trang Zalo, bạn hãy thực hiện di chuyển hoặc zoom ảnh. Để có thể căn chỉnh hình ảnh bìa một cách đầy đủ, rõ ràng và đẹp mắt nhất. Cần đặc biệt chú trọng đến nội dung chính cần truyền tải ở chính giữa khung hình. Ở bước này, Zalo sẽ cung cấp cho người dùng một số công cụ tiện ích như: Tô vẽ, thêm chữ, cắt xén… vào nội dung ảnh. Bạn có thể bỏ qua nếu không cần thiết hoặc tùy chỉnh thêm vào ảnh bìa của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng cây bút ở góc phải trên cùng màn hình để sử dụng nhiều công cụ đó. Bạn có thể cắt xóa ảnh, vẽ, thêm các dòng chữ, bộ lọc, stickers, check - in,... vào hình ảnh.

  • Bước 4: Sau khi hoàn thành thì nhấn “Xong” để lưu. Nếu bạn không có bất kỳ chỉnh sửa gì thêm nữa thì chỉ cần nhấn “Xong” một lần nữa là hoàn thành thiết lập.

Hướng dẫn cách đổi ảnh bìa và ảnh đại diện Zalo

Hướng dẫn cách đổi ảnh bìa và ảnh đại diện Zalo

5.2 Hướng dẫn cách thay đổi ảnh đại diện Zalo OA đơn giản

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải, cài đặt Zalo => Mở ứng dụng Zalo và đăng nhập => Nhấn nút Thêm để truy cập vào Trang cá nhân.

Bước 2: Nhấn vào Ảnh đại diện hiện tại sau đó nhấn “Cập nhật ảnh đại diện” => Từ đây bạn sẽ có 3 lựa chọn, hãy chọn 1 trong số mà bạn thấy phù hợp.

Chụp ảnh mới: Bạn có thể sử dụng trực tiếp camera điện thoại của mình để chụp ảnh đại diện.

Chọn ảnh từ thiết bị: Bạn có thể sử dụng 1 trong các hình ảnh có sẵn được lưu trong điện thoại => Lựa chọn bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn đặt làm ảnh bìa .

Chọn ảnh đại diện có sẵn: Bạn sẽ nhìn thấy tổng hợp các ảnh mà bạn đã đăng tải trên Zalo trước đây. Nếu bạn muốn cập nhật ảnh đại diện thì có thể chọn 1 trong số các ảnh ở đây.

Sau khi chọn ảnh chủ đề phù hợp, bạn có thể căn chỉnh kích thước, chỉnh sửa, thêm biểu tượng,...

Bước 3: Thiết lập vùng tròn bạn muốn hiển thị của ảnh đại diện => Nhấn Xong để lưu. Bạn có thể xem lại ảnh đại diện vừa cập nhật của mình trên trang cá nhân.

Lưu ý: Bạn có thể nhấn bỏ tick trong mục Chia sẻ lên nhật ký đếu không muốn ảnh đại diện của bạn hiển thị trên newfeed của bạn bè. Tuy nhiên, nếu họ click vào trang cá nhân Zalo của bạn thì vẫn sẽ thấy được ảnh đại diện (có thể bấm thích và bình luận tương tác).

Tóm lại, muốn Zalo Page của bạn chuyên nghiệp và thu hút, ngoài việc chú ý đến nội dung, bố cục, bạn cần đặc biệt quan tâm tới kích thước bìa Zalo Page đúng chuẩn. Việc tuân theo các đề xuất chung của Zalo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí khi thể hiện nội dung trên Zalo, hỗ trợ hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

Hy vọng bài viết Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn trên Zalozns.vn đã cung cấp đủ thông tin cần thiết về kích thước ảnh bìa Zalo Page cho những bạn đang còn băn khoăn vấn đề này. Nếu có câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ hoặc để lại ý kiến đến email: contact@nhanh.vn để được giải đáp nhé!


  • Nội dung liên quan:

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

Bí quyết bán hàng trên Zalo Page hiệu quả nhất

Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH