Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

16/02/2022 15:01

Bán hàng online không còn quá xa lạ với các bạn trẻ yêu thích kinh doanh, muốn thử sức với kinh doanh online. Nhưng cách lập trang bán hàng trên Zalo đối với nhiều người vẫn sẽ vấn đề nan giải. Làm thế nào để lập Page bán hàng trên Zalo? Bài viết dưới đây Zalo ZNS sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp lập Page trên Zalo đơn giản nhất.

1. Tại sao nên bán hàn​g trên Zalo

1.1 Mạng xã hội yêu thích của người dùng

Ngày nay Zalo cũng có Zalo Page giống như Fanpage bên Facebook, các bạn hoàn toàn có thể tiếp cận cách thức bán hàng giống như Facebook, bên cạnh đó số lượng người dùng tính đến thời điểm này của Zalo là hơn 65 triệu người sử dụng, đặc biệt là lứa tuổi tiềm năng từ 18-33, độ tuổi thích hợp cho việc mua sắm online. 

Zalo rất phổ biến, rất dễ cài đặt trên điện thoại, trên mọi hệ điều hành. Đối với dân bán hàng online, nếu đã từng chạy Facebook Ads thì chúng ta rất quan tâm đến đối tượng sử dụng 3G/4G, vì đối tượng này luôn online và khi chúng ta cần chuyển một thông điệp nào đó tới họ tỷ lệ tiếp cận đối với họ rất là cao. Tuy nhiên cái tính năng ưu việt nhất của Zalo là chức năng tìm và kết nối với bạn bè xung quanh, giả sử chúng ta muốn tiếp cận một đối tượng tiềm năng, có thu nhập cao chẳng hạn, chúng ta chỉ cần tìm đến các khu vực tòa nhà gần nhà hàng, ngoài ra cũng có thể tìm kiếm tới những người dùng sử dụng cùng wifi, sử dụng Zalo cho ta cái nhìn đa dạng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, từ đó việc bán hàng online sẽ không còn là một điều khó khăn nữa.

Zalo nằm trong mọi điện thoại thông minh ở Việt Nam, nếu biết tận dụng ưu điểm này có thể bán vài chục, thậm chí vài trăm đơn hàng 1 ngày. Đối tượng khách hàng trên Zalo cực kì đông đảo, có hàng triệu người thường xuyên dùng Zalo, mặc định 80% điện thoại thông minh có tích hợp sẵn Zalo trước khi tới tay người dùng, với Zalo chỗ nào càng đông người dùng, tương đương với nhiều khách hàng thì việc bán hàng càng dễ.

cách lập page bán hàng trên zalo

1.2 Tính miễn phí của Zalo

So với Facebook thì tỷ lệ khách hàng nhìn thấy bài viết trên Zalo hầu như tương đối là 100%.Vì hiện nay Facebook quá cạnh tranh. Ngoài việc bán các mặt hàng giống nhau, Facebook ngày nay còn chạy quá nhiều quảng cáo, nhiều chương trình khuyến mãi,  tạo cảm giác tràn lan. Một bài quảng cáo trên Zalo sẽ dễ dàng được thao tác hơn vì các đường dẫn Zalo hoàn toàn không có virus, điều thường xuất hiện trên Facebook. Sự thuận tiện của Zalo không chỉ cho bạn mà còn cho cả khách hàng, ứng dụng quá hoàn hảo khi chức năng gọi và chat hoàn toàn miễn phí, khách hàng không còn ngại ngần để liên lạc với bạn, họ có thể liên lạc với bạn bất kỳ lúc nào khi nhu cầu của họ được xác định. Việc bán hàng trên Zalo được quản lý bằng điện thoại, bạn không cần nhất thiết phải ngồi hàng giờ liền trên máy tính mà vẫn có thể làm được nhiều thứ khác mà không ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng online của bạn.

Zalo có chính sách chăm sóc ưu việt, hỗ trợ người dùng rất nhiều thông qua việc: Xây dựng học viện Zalo. Nhằm giúp mọi người hiểu và có được cái nhìn đầy đủ, chính xác nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2022

2. Những điều cần biết khi bán hàng trên Zalo

2.1 Một tài khoản đăng ký được mấy Page

Với mỗi tài khoản Zalo bạn có thể đăng ký được tối đa 5 Zalo Page và mỗi Zalo Page lại có thể có nhiều người quản lý là các tài khoản Zalo khác nhau. Do đó việc quản lý Page có thể chia đều và luôn luôn theo dõi được tình hình của Page mà không bỏ lỡ một khách hàng nào.

2.2 Cách đặt tên Page

Có thể nói tên của Page sẽ quyết định được việc khách hàng có ghi thăm cửa hàng trên Zalo của bạn không, do đó cách đặt tên Zalo Page khá quan trọng. Nếu vi phạm quy định thì ban quản trị Zalo sẽ không duyệt trang. Bạn nên cân nhắc khi chọn tên theo các tiêu chí sau:

  • Tên Zalo Page phải thể hiện tên của thương hiệu, doanh nghiệp, tên riêng hay tên của nghệ sĩ sở hữu Zalo Page.
  •  Không sử dụng tên gọi trùng hay gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác.
  •  Không sử dụng tên riêng của cá nhân khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ họ.
  • Tên Page phải rõ có ý nghĩa, không nên đặt tên chung chung không rõ ràng. Ý này, mình có thể lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu.
  •  Tên Zalo Page phải tuân thủ các quy định về nội dung của Zalo.

2.3 Ảnh đại diện của Page

  •  Hình ảnh đại diện (avatar) phải thể hiện đối tượng của Page là gì.
  •  Không sử dụng những hình ảnh có thể gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác
  • Không được sử dụng hình ảnh thương hiệu hay hình ảnh của cá nhân khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ họ.
  •  Hình ảnh đại diện và ảnh bìa phải tuân thủ các quy định chung về nội dung, hình ảnh của Zalo:

Hình đại diện (Avatar): kích thước 150x150; dung lượng < 1Mb

Ảnh bìa (Cover): kích thước 320 x 350; dung lượng < 2Mb

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2022

2.4 Chỉnh sửa thông tin trên Zalo như thế nào?

Đối với những Page chỉnh sửa thông tin Page và mô tả, Zalo Page chỉ hổ trợ duyệt khi điều chỉnh thông tin sai lổi chính tả, thêm nội dung mô tả …Không hỗ trợ duyệt cho những Page thay đổi chức năng từ cộng đồng sang cửa hàng và ngược lai.Không hỗ trợ duyệt cho những Page thay đổi hoàn toàn thông tin mô tả, tên Page khác… Cách duy nhất để thay đổi đó là tạo Zalo Page khác khi bạn có ý định chuyển hướng những thông tin quan trọng.

3. Hướng dẫn lập Page Zalo chi tiết

Muốn lập Page bán hàng trên Zalo thì trước tiên bạn phải có nick Zalo cá nhân của riêng mình.

Bước 1: Truy cập Official Account >> Chọn Tạo Official Account ngay

Cách tạo Page bán hàng trên Zalo

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo bằng số điện thoại hoặc quét mã QR Code.

Bước 3: Ở mục này chúng ta có thể chọn loại Page phù hợp (Tài khoản Tin tức hoặc Tài khoản dịch vụ) tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh và hoạt động của bạn (sau khi tạo Page sẽ không đổi được loại Page)

Chọn loại tài khoản phù hợp

Chọn loại tài khoản

Bước 4: Lựa chọn danh mục bạn kinh doanh

 Chọn danh mục kinh doanh

Chọn danh mục bán hàng

Bước 5 :Lựa chọn tên Page phù hợp (bạn lưu ý nhé, tương tự với Fanpage thì ở Zalo Page nếu có trên 200 người quan tâm sẽ không thể đổi được tên Page) và nhập các thông tin cần thiết. Sau đó, nhấn Tiếp tục

Nhập thông tin cụ thể

Nhập thông tin cụ thể

Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho page > Tiếp tục

Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện

Chọn ảnh bài và ảnh đại diện

Bước 7: Chọn tỉnh thành, quận huyện và nhập địa chỉ cửa hàng của bạn > Chọn Hoàn tất, như vậy đã xong cách tạo Zalo Page!

Nhập địa chỉ hoàn tất đăng ký Zalo Page

Hoàn tất đăng ký Zalo Page

Truy cập vào Zalo Page và cập nhật thêm các thông tin khác trong mục Quản lý – Thông tin tài khoản

Bạn có thể sử dụng tài khoản Zalo Page trên cả điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, khi sử dụng bằng điện thoại, bạn chỉ có thể nhắn tin được với khách hàng, còn đối với phiên bản trên máy tính bạn sẽ được trang bị nhiều tính năng quản lý nổi bật.

Xem thêm: 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân - tiết kiệm chi phí nhất

4. Cách tăng fan cho kênh bán hàng

Trên Zalo Page hoặc account Zalo cá nhân dùng để bán hàng, không nên post quá nhiều bài trong ngày, điều này sẽ chỉ tạo sự khó chịu cho người xem. Thông thường tần suất xuất hiện bài bán hàng nên chỉ tầm 3 bài mỗi ngày, thời gian lý tưởng nhất để post bài vào các mốc thời gian 8h (bắt đầu một ngày mới), 12h (giờ nghỉ trưa), 17h (giờ tan ca, tan trường), 20h (sau giờ ăn tối)… hoặc có thể dao động tùy theo từng loại mặt hàng buôn bán. Sự thông minh trong mua bán online thể hiện qua cách làm việc chuyên nghiệp của bạn, và Zalo sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện điều đó. Page bán hàng bạn nên thiết lập chế độ tự động trả lời tin nhắn, bằng việc sử dụng các định dạng có sẵn trên Zalo, việc đưa ra những thông điệp tự động vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa khiến khách hàng tỏ ra quan tâm tới Page Zalo của bạn hơn, họ sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết ngay cả khi bạn không hề online, bạn cũng có thể tối ưu điều đó với chức năng nhắc nhở tự động.

Việc tiếp theo mà bạn cần làm là tăng lượng fan cho Page để gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng và để khách hàng chủ động với các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Từng bước mở rộng thị trường đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Sử dụng công cụ mời fan tuy nhiên nên lưu ý rằng mỗi ngày bạn được mời tối đa 20 người thôi nhé!

Giới thiệu Page tới bạn bè (với chức năng này bạn không bị giới hạn số lượng người và mời càng nhiều bạn càng tốt nhé)

Tăng theo dõi bằng mã QR: bằng cách truy cập vào quản lý cấu hình mã QR, sau đó hệ thống sẽ đưa cho bạn mã QR. Bạn có thể chia sẻ lên nhật ký cá nhân hoặc Page lớn hơn mà bạn có. Tuy nhiên cách này khó hơn.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng trên Zalo Page hiệu quả nhất

5. Cách tăng tương tác cho kênh bán hàng

Nếu như chủ sở hữu Zalo Page muốn tương tác tự động với người dùng qua Zalo API thì: Bạn cần phải đăng ký thêm các thông tin sau:

  • Secret key: Chuỗi ký tự do đối tác lựa chọn dùng để mã hóa giao tiếp với Zalo.
  • API server URL: Địa chỉ server đối tác, nơi đăng ký tiếp nhận request từ server của Zalo. Đối tác cần lập trình các API để tiếp nhận dữ liệu từ Zalo theo “Zalo Page integration guideline”.
  • Requesting server IP: Địa chỉ server sẽ sử dụng để gọi API của Zalo.

Tăng tương tác với người dùng sẽ giúp Page bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trên giao diện của người sử dụng.

6. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo

Tìm kiếm khách hàng: Sử dụng các tính năng của Zalo để chọn lọc, tìm kiếm khách hàng phù hợp với chủ đề sản phẩm bạn đang kinh doanh với “tìm kiếm quanh đây”. Hoặc nhờ bạn bè nhấn nút share, quan tâm đến tin của bạn để tăng được lượng người quan tâm cho Page bán hàng, cũng như giới thiệu quảng bá sản phẩm hot đến với nhiều người hơn nữa.

Đầu tư về hình ảnh nội dung mỗi bài đăng: để thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn phải chọn lọc hình ảnh, nội dung lôi cuốn truyền tải được ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, lợi ích của nó mang lại cho khách hàng. Nội dung bài đăng sáng tạo, không được quá dài dòng, lan man, dê gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

Để bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn phải quản lý Page bán hàng của mình hiệu quả, quản lý bán hàng online hiệu quả, tỷ lệ chốt đơn cao, gấp đôi doanh thu lợi nhuận cho shop. Lắng nghe khách hàng, không ngừng đổi mới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ là nguyên tắc thành công của bất kỳ Page bán hàng nào.

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp, uy tín, an toàn, tiết kiệm. Sử dụng các dịch vụ vận chuyển tốt, chuyển nghiệp giúp khách hàng thân thiết, tin tưởng hơn về thương hiệu của bạn, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. 

Mọi câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ https://zalozns.vn/ để được tư vấn và giải đáp miễn phí nha.

 Chúc các bạn bán hàng hiệu quả!

VIDEO HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO PAGE BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN:


  • Bài viết liên quan:

Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

Tổng hợp kinh nghiệm thực chiến bán hàng trên Zalo

social
5/5 (5 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH