5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

5 quy trình của dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả

16/02/2022 16:29

Zalo là một trong những nền tảng đang được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Sở hữu những tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua tính năng chat trò chuyện, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hoặc đặt cửa hàng bán online,… Vậy bạn đã biết đến Quy trình dịch vụ quảng cáo Zalo trên nền tảng này chưa? Cùng Zalo ZNS tìm hiểu nhé!

1. Các hình thức quảng cáo trên Zalo Ads

Vì sao nên chọn dịch vụ Zalo để quảng cáo? Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo mất phí nhằm mục đích đưa hình ảnh công ty, cửa hàng, doanh nghiệp đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo. Việc này có thể được tiến hành theo một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau, có thể kể đến như thu hút người dùng truy cập vào Website, thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu đăng ký form thông tin hoặc tăng mức độ nhận diện sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

1.1 Quảng cáo Zalo Form

Đây là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký, bao gồm các thông tin liên hệ chính như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email,... nhằm mục đích thu thập thông tin, giúp doanh nghiệp có được danh sách khách hàng tiềm năng. Ngoài việc cho phép khách hàng dễ dàng cung cấp thông tin cơ bản, quảng cáo Zalo Form còn giúp tối ưu số lượng cũng như chất lượng trong tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo. Với hình thức này, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được điều phối hiển thị ngẫu nhiên và luân phiên trên hệ thống Zalo App. 
Điều kiện để thiết lập loại quảng cáo này là bạn cần có Zalo Official Account.
Hình thức tính phí: CPC

Hình quảng cáo Zalo Form trên Zalo

Hình thức quảng cáo Zalo Form

Tuy nhiên, có một số giới hạn quảng cáo được phép sử dụng Zalo Form. Không phải tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng hình thức quảng cáo này của Zalo. Hiện tại, hình thức quảng cáo Form chỉ hỗ trợ dành riêng cho một số ngành hàng cụ thể. Dưới đây là một số lĩnh vực được phép sử dụng loại quảng cáo này:

  • Bất động sản
  • Việc làm và giáo dục
  • Ô tô và xe cộ 
  • Tài chính – kinh doanh
  • Thẩm mỹ, làm đẹp và chăm sóc cá nhân
  • Thực phẩm đồ uống
  • Nhà, nội thất và gia dụng
  • Thể thao, tin tức và giải trí 
  • Dịch vụ internet và viễn thông 
  • Lữ hành và du lịch
  • Sức khỏe

Mỗi lĩnh vực trên đều được chia thành những mảng ngành nhỏ, kèm theo đó là điều kiện quảng cáo riêng biệt. Ví dụ, Zalo Ads chỉ duyệt những quảng cáo Zalo Form với nội dung và mục đích phù hợp với chức năng thu thập, cập nhật thông tin khách hàng của Zalo Form. Zalo Ads có quyền từ chối quảng cáo nếu thấy quảng cáo không phù hợp để đảm bảo trải nghiệm cho người dùng.
Doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo nên cân nhắc chỉ sử dụng hình thức quảng cáo form trên Zalo khi muốn tối đa tỷ lệ khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua hình thức nhận thông tin được cung cấp từ người dùng đối với một số ngành nghề được cho phép đã được Zalozns.vn liệt kê bên trên.

1.2 Quảng cáo Website

Quảng cáo Website trên Zalo là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu website, cửa hàng của mình đến với người dùng Zalo. Nói cách khác, đây là hình thức thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo đã tạo của doanh nghiệp và chuyển hướng họ về website, giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập.
Quảng cáo Website trên Zalo sẽ được hệ thống phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo App và một số ứng dụng trong hệ sinh thái Zalo Network như ZingMP3, BaoMoi, ZingNews,… Với hình thức quảng cáo Website, bạn có thể: Chuyển tiếp người dùng đến trang liên kết của bạn để tư vấn mua hàng. Gia tăng số người đi tới ứng dụng trên các thiết bị di động của bạn. Từ đó có thể quảng bá, tiếp thị sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng.
Để tạo loại quảng cáo này, bạn cần có Zalo Official Account và trang Website của doanh nghiệp.
Hình thức tính phí: CPC

quảng cáo website trên zalo

Hình thức quảng cáo Website

Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức quảng cáo Website khi có mong muốn tăng trưởng lượt truy cập vào website để để lại thông tin tư vấn và khởi tạo đơn mua hàng. Hoặc có nhu cầu tăng lượng truy cập đến ứng dụng di động giúp tăng tỷ lệ tải app. Một số ngành hàng nên áp dụng hình thức quảng cáo này như: thời trang quần áo trẻ em, mỹ phẩm, ngân hàng...

Xem thêm: 5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại 

1.3 Quảng cáo Zalo Official Account

Đây là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng. Ngoài việc điều hướng sự quan tâm của người dùng, Quảng cáo Zalo Official Account con giúp tăng tương tác của người dùng và tăng khả năng giới thiệu trang đến với cộng đồng. Với quảng cáo Zalo Official Account, doanh nghiệp có thể:

  • Tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tiếp cận lại nhóm khách hàng Zalo này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí bằng các tính năng của Zalo Official Account.
  • Dễ dàng khởi tạo trong hệ sinh thái của Zalo Official Account

Điều kiện để tạo được loại quảng cáo này: có Zalo Official Account.
Hình thức tính phí: CPC

quảng cáo bài viết trên oa của zalo

Hình thức chạy quảng cáo Zalo OA

Tương tự như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo Zalo Official Account cũng được phân phối ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo App và Zalo Network.
Vậy khi nào doanh nghiệp nên sử dụng hình thức quảng cáo Zalo Official Account? Doanh nghiệp nên tận dụng hình thức quảng cáo này khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng nhắm đến cho tài khoản chính thức của doanh nghiệp, đồng thời gia tăng nhận biết thương hiệu và tỉ lệ mua hàng. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2022

2. Quy trình dịch vụ quảng cáo Zalo từ Agency

2.1. Tư vấn & báo giá

Tư vấn khách hàng, nắm bắt chi tiết thông tin sản phẩm, dịch vụ. Chúng tôi cần đảm bảo áp dụng đúng một số chính sách của Zalo:

  • Không quảng cáo sản phẩm bạo lực, độc hại, ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần người dùng.
  • Không truyền thông, quảng cáo những mặt hàng bị cấm theo quy định luật pháp Việt Nam.
  • Không quảng cáo những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không có giấy chứng nhận lưu thông hàng hóa để làm quà tặng, kinh doanh bán lẻ...
  • Các loại thực phẩm chức năng phải có GIẤY CHỨNG NHẬN của các bộ ngành liên quan.

Dựa trên các chính sách quảng cáo của Zalo, mục tiêu thông minh và khu vực cần quảng cáo của khách hàng, chuyên viên sẽ tư vấn hình thức và gói quảng cáo phù hợp.

2.2. Hợp đồng & thanh toán

Hai bên triển khai ký kết hợp đồng với những điều khoản đảm bảo quyền lợi. 
Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải pháp marketing, quảng cáo Zalo. Zalozns.vn đã tham gia thực hiện nhiều dự án phát triển doanh nghiệp, với một lượng khách hàng lớn. Chúng tôi luôn khuyến khích, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên Zalo. Ngoài ra, chúng tôi có thể hỗ trợ thêm về các dịch vụ như:

  • Hỗ trợ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng.
  • Hỗ trợ thiết kế website bán hàng cực nhanh, tiết kiệm chi phí, đầy đủ tính năng.
  • Hỗ trợ tối ưu ngân sách quảng cáo, tăng tỉ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Khách hàng tiến hành thanh toán trước 50% hoặc 100% phí dịch vụ tùy gói quảng cáo.

2.3. Tạo Official Account & viết bài

Kỹ thuật viên hỗ trợ tạo Official Account Zalo cho doanh nghiệp. Tiến hành viết bài quảng cáo và thiết kế hình ảnh, video phù hợp với định hướng và đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp. Setup chiến dịch theo dõi quảng cáo tiêu chuẩn dựa trên sự đồng thuận của khách hàng.

Setup chiến dịch quảng cáo Zalo

Setup chiến dịch quảng cáo Zalo

Chúng tôi sẽ nghiên cứu, tìm hiểu và tư vấn khách hàng lựa chọn đúng nhóm đối tượng phù hợp. Xây dựng, chuẩn bị nội dung bài viết quảng cáo thuyết phục với nhiều định dạng và bắt đầu tiến hành setup chiến dịch quảng cáo Zalo theo quy trình.
Bước đầu trong quá trình triển khai quảng cáo siêu tốc là Xác định mục tiêu. Trả lời cho câu hỏi: Mục tiêu của chiến dịch sẽ là gì? Mục tiêu có thể bao gồm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng, phát triển kinh doanh, gia tăng lợi nhuận. Hoặc mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển một số cộng đồng lợi nhuận/phi lợi nhuận hướng tới thương hiệu.
Bước hai, Agency sẽ phân tích insight khách hàng và đối thủ. Kết hợp nghiên cứu các kênh người tiêu dùng thường tương tác, nội dung họ thích tương tác. Phân tích hành vi mua hàng hoặc thói quen sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Truy cập Zalo Page của đối thủ phân tích sở thích của những người like và có nhu cầu mua hàng. Định hướng đúng với sản phẩm và mục tiêu của doanh nghiệp.
Tiếp theo, tùy thuộc vào mục tiêu mà lựa chọn kênh hoặc hình thức chạy. Từ đó xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được KPI: Giá CPC, CPM, CPA, giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 đơn hàng thành công,...

2.5. Đo lường & báo cáo

Theo dõi chi tiết chiến dịch quảng cáo để đo lường hiệu quả của các hình thức chạy. Agency đánh giá qua số liệu từ Zalo Ads và đưa ra chiến lược phù hợp với đối tác. Chúng tôi sẽ lập báo cáo định kỳ gửi khách hàng, kiểm soát hiệu quả, rút kinh nghiệm, mở rộng và hoàn tất chiến dịch.

3. Bảng giá dịch vụ quảng cáo Zalo giá rẻ

Với dịch vụ quảng cáo Zalo giá rẻ trọn gói, góc nhìn chuyên gia hàng đầu, Zalozns.vn cam kết tương tác tùy vào từng hình thức quảng cáo khác nhau trên Zalo. Đảm bảo uy tín quảng cáo hoạt động liên tục cho đến khi đạt đủ số lượt tiếp cận, quan tâm, click tương tác,... theo đúng những gì đã cam kết trong hợp đồng, thời gian triển khai nhanh, hiệu quả tức thì.
Chúng tôi xuất báo cáo toàn diện chiến dịch hàng tuần từ Zalo Ads, đầy đủ về số lượng tiếp cận, tương tác tương ứng gói dịch vụ đăng ký để khách hàng theo dõi. Từ đó, đối tác đưa ra những câu hỏi thắc mắc, tìm đến lí do để tối ưu hóa chiến dịch.

Lưu ý: Bảng giá dịch quảng cáo Zalo bên dưới chỉ mang tính chất tham khảo. Ứng với mỗi sản phẩm, dịch vụ tương ứng sẽ có mức giá quảng cáo khác nhau. Để chọn loại hình quảng cáo phù hợp và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với Zalozns.vn với để nhận tư vấn.

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Zalo

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Zalo

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Zalo ZNS - Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo

Vậy là Zalozns.vn đã chia sẻ đến bạn Quy trình dịch vụ chạy quảng cáo Zalo đơn giản, hiệu quả trong thời điểm hiện tại cũng như Bảng giá dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Zalo từ Agency. Mong rằng những nội dung nói trên đã giúp bạn nắm vững được các hình thức quảng cáo mà nền tảng giao tiếp Zalo đang cung cấp. Đồng thời hữu ích trong quá trình ứng dụng vào thực tế doanh nghiệp để nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng.


  • Có thể bạn quan tâm:

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

Bí quyết quảng cáo trên Zalo miễn phí cho chủ shop bán hàng

6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH