3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

16/02/2022 16:25

Để bán hàng trên Zalo và tối ưu hoá việc kinh doanh hiệu quả thì bạn cần phải đầu tư rất nhiều vào bài viết để tăng lượt tương tác, tăng mức độ hiển thị trong tâm trí của khách hàng, giúp điều khiển hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Hiểu được tầm quan trọng của mẫu quảng cáo trên Zalo, theo kinh nghiệm, Zalo ZNS sẽ chia sẻ với bạn bí kíp tạo mẫu quảng cáo Zalo có khả năng thu hút khách hàng cực kì hiệu quả nhé! 

1, Tối ưu nội dung content chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Cách để viết một bài quảng cáo trên Zalo hiệu quả thì bạn cần đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau như: hình thức bài viết đáp ứng được tiêu chuẩn không, viết đúng kỹ thuật chưa, lên nội dung đã chuẩn chỉnh hay chưa, mục tiêu của bài viết là gì, viết bài này nhằm giải tỏa nhu cầu gì của khách hàng, có bao nhiêu vấn đề được giải quyết trong dung trên, nội dung có đánh đúng insight của khách hàng hay không,.... Tất cả phải được tính toán kỹ lưỡng trước khi lên bài viết.

Tối ưu nội dung chạy quảng cáo trên Zalo

Cách tối ưu nội dung chạy quảng cáo trên Zalo

1.1 Tối ưu nội dung quảng cáo 

Khi bạn có được đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm bạn đang kinh doanh, hãy phân tích và tìm hiểu insight qua nhiều công cụ khác nhau, một trong đó là Zalo Marketing để phân tích những thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó tổng hợp, đánh giá để lên nội dung bài viết phù hợp.

Bạn cần chú trọng đến nhiều vấn đề khi viết mẫu quảng cáo Zalo như: câu từ ngắn gọn, đúng chủ đề bài viết, không dài dòng, lan man khác xa với mục đích và yêu cầu khi viết nội dung quảng cáo, luôn lên từ khoá và nội dung xoay xung quanh insight của khách hàng. Đặt ra vấn đề để khách hàng cảm thấy thu hút cùng giải pháp đi kèm khiến khách hàng quan tâm bấm vào để xem nội dung chi tiết.

Luôn đưa nội dung đầy đủ vào bài đăng Zalo như: “ Nguyên nhân- giải pháp”, “ hỏi- đáp’, những câu hỏi dạng vấn đề và cách giải quyết để người dùng thấy hứng thú với bài viết.

Ví dụ:  “ Bạn lo lắng vấn đề tăng cân mất kiểm soát? Đừng lo, chúng tôi có tôi có thực phẩm hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng thanh mảnh hiệu quả."

Những giải pháp được đưa ra trong quảng cáo, đánh trúng tim đen khách hàng thì sẽ dễ dàng tăng được tỉ lệ truy cập từ khách hàng. Những thông tin bạn đưa vào mẫu quảng cáo Zalo cần được trình bày rõ ràng khiến cho người đọc dễ hiểu. Vị trí bố cục phải dựa trên nội dung bài viết: trình bày logic, rõ ràng, dễ đọc. Nội dung 1 đoạn không nên quá dài, chia đoạn hợp lý để người đọc dễ theo dõi. Nên mỗi ý là mỗi đoạn, tách dòng xuống hàng để bài viết của bạn sẽ không bị rối, dễ dàng đi vào cửa sổ tâm hồn người đọc.

Bạn có thể sử dụng icon ngộ nghĩnh để đưa vào mẫu quảng cáo trên Zalo để tăng phần đáng yêu, thân thiện, dễ tiếp cận với khách hàng Zalo. Tuy nhiên, bạn không nên đưa quá nhiều vào bài viết sẽ làm rối mắt. Bằng cách cân chỉnh vừa phải sẽ giúp bài viết bạn vừa hay lại thu hút hơn đấy!

Cần phải có nhiều thông tin xác thực để tăng độ tin cậy, uy tín về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Chẳng hạn như mặt hàng có giá trị lớn thì những quảng cáo bất động sản trên Zalo luôn cần có giấy tờ đầy đủ. Ví dụ như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất, .…

Cách bố cục bài content quảng cáo Zalo

Tối ưu phần nội dung quảng cáo Zalo

1.2 Tối ưu hình ảnh trên quảng cáo

Hình ảnh bắt mắt là một trong những ưu thế cực lớn khi bạn đăng mẫu quảng cáo Zalo, nó sẽ quyết định việc bạn có dễ thu hút được sự quan tâm của khách hàng hay không.

Mẫu quảng cáo trên Zalo phải nắm được trọng tâm người xem và có kích thước ảnh đăng bài Zalo phù hợp. Người ta dễ bị hấp dẫn bởi những hình ảnh và những video ngắn gọn hơn là những bài dài trăm nghìn chữ. Cho nên việc chọn hình ảnh có dễ dàng thu hút được quan tâm của người đọc hay không là rất quan trọng.

Bạn cần theo những kích thước cụ thể được quy định để đăng bài Zalo cho đúng theo chuẩn về bố cục hay kích thước cho phép khi hiển thị không bị mất nội dung hoặc đè lên. Hình ảnh cần sắc nét, đẹp và bắt mắt, chọn hình ảnh có độ phân giải cao để tránh bị vỡ hình

  •  Kích thước tiêu chuẩn, mới nhất của hình ảnh trong mẫu content Zalo: Hình ảnh quảng cáo là 1200*675 pixels, hình đại diện page là 300*300 pixels
  • Số ký tự: Chỉ nên ghi những thông tin ngắn gọn, tránh phức tạp khó hiểu, tránh chỉnh sửa. Đưa những thông tin chính, những nội dung cần làm nổi bật để quảng cáo, tránh cho quá nhiều thông tin khiến người đọc bị rối.
  • Nút kêu gọi: Đặt những nút kêu gọi vào bài đăng Zalo như: xem thêm, cài đặt, liên hệ, tham khảo thêm, quan tâm, mua ngay, , … để khuyến khích người xem dễ bấm vào để đặt sản phẩm hoặc tìm hiểu thêm thông tin mà mình muốn gửi đến khách hàng. Với những khách hàng đã có nhu cầu hoặc thêm yêu cầu mới đối với sản phẩm thì bạn dễ dàng gợi ý xin thêm thông tin của khách hàng.
  • Hình ảnh của website, tài khoản Zalo OA, bài viết: Chuẩn kích thước 1024x533 px và có dung lượng từ 2MB trở xuống.
  • Hình ảnh để quảng cáo ở dạng video (có thể kèm bài hát): Có kích thước tiêu chuẩn là 1200×627 px, định dạng .MP4 hay H.246, dung lượng là tầm 2MB trở lại, với thời lượng video dưới 1 phút, khung hình có tỉ lệ 16:9.

Hình ảnh ở mẫu quảng cáo sản phẩm: Zalo Ads hỗ trợ 2 định dạng khi đăng bài: hình ảnh có dung lượng không quá 2MB, kích thước ảnh là 1024×533 px hoặc 500×500 px.

Ảnh bìa và ảnh đại diện của Zalo OA (Zalo Official Account): ảnh bìa có dung lượng nhiều nhất là 1MB, với kích thước tối thiểu là 320x 180 px, hỗ trợ định dạng: JPG, PNG. Ảnh đại diện cũng có dung lượng tối đa là 1MB, kích thước  ít nhất 150×150 px.

Tối ưu hình ảnh trên quảng cáo Zalo

Tối ưu hình ảnh quảng cáo trên Zalo

Xem thêm: Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất hiện nay

2, Mẫu quảng cáo Zalo hay thu hút khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi

Một bài quảng cáo như thế nào mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng luôn là câu hỏi làm đau đầu những người làm marketing, những người lên nội dung cho quảng cáo. Tổng quan tối ưu hóa mẫu content Zalo như thế nào để người tiêu dùng thấy ấn tượng và mua sản phẩm ngay khi nhìn thấy quảng cáo không phải là điều đơn giản. Đó là cả một quá trình tính toán tỉ mỉ, đo lường insight của khách hàng mục tiêu khi người làm marketing viết quảng cáo.

2.1 Mẫu content nhằm gia tăng lượt xem

Cách viết bài quảng cáo Zalo dạng này thường viết về sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Những lợi ích và giá trị của sản phẩm sẽ chi phối quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Khi bài viết hữu ích, khách hàng sẽ bấm vào xem thêm để hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó ra quyết định mua hàng.

 Hãy cho khách hàng thấy những lợi ích vượt trội đem lại khi mua sản phẩm từ bạn, thuyết phục người xem liên hệ để mua sản phẩm, điểm khác biệt độc đáo nào của bạn tốt hơn đối thủ, bạn có ưu điểm gì ví dụ: sản phẩm phần mềm của bạn rất tốt nhưng giá lại cực kì ưu đãi so với thị trường, chế độ bảo hành của bạn tuyệt vời ra sao, khách hàng sẽ được đổi trả hoặc hoàn tiền nếu phát hiện hàng kém chất lượng,… Củng cố lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của bạn thì bạn sẽ rất dễ bán được hàng.

mẫu content nhằm gia tăng lượt xem

Mẫu content nhằm gia tăng lượt xem

Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất

2.2 Mẫu content củng cố sản phẩm thu hút lượt truy cập

Đối với quảng cáo với mục đích tăng lượng truy cập vào bài viết, bạn cần viết nội dung thật thu hút nhằm về sản phẩm giúp người đọc có thêm thông tin về sản phẩm đồng thời để tăng lượt truy cập trang. Thêm nút quan tâm để khi khách hàng có nhu cầu sẽ được tư vấn ngay.

Những trang miễn phí và phù hợp với hình thức này như: làm đẹp, ngôn tình, thanh xuân,… được tạo ra nhằm thu hút triệu người đọc quan tâm đến trang, tăng view, tăng tương tác cho các bài viết. Nội dung nhằm miêu tả cụ thể về sản phẩm hoặc những thông điệp, bài viết ý nghĩa.

Mẫu content củng cố sản phẩm thu hút lượt truy cập

Mẫu content củng cố sản phẩm thu hút lượt truy cập

Xem thêm: Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo Page nhanh nhất

2.3 Mẫu content Zalo giật tít để kích cầu mua hàng từ người tiêu dùng

Đây là mẫu quảng cáo Zalo bạn rất dễ bắt gặp khi lướt facebook hoặc nhiều mạng xã hội khác. Các cá nhân hoặc doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thường sẽ viết những content giật tít, bắt trend, theo xu hướng nhằm kích cầu lượt mua hàng.

Khi đã nhắm đúng tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, hãy viết nội dung sao cho hấp dẫn khiến người mua dễ quyết định mua ngay. Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo trên Zalo thường sẽ sử dụng hình thức sale sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 chẳng hạn, để kích cầu lượt mua hàng.

mẫu content Zalo giật tít để kích cầu mua hàng

Mẫu content Zalo giật tít để kích cầu mua hàng

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất năm 2022

3, Các lỗi cần tránh khi viết bài quảng cáo

Bên cạnh việc thực hiện đúng những quy định về chính sách quảng cáo của Zalo, chúng ta cần lưu ý những lỗi cơ bản sau để tối ưu được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo:

  • Mẫu quảng cáo trên Zalo cần ngắn gọn, súc tích, đầy đủ ý nhưng vẫn đơn giản, dễ hiểu, bố cục bài viết rõ ràng.
  • Lỗi về hình ảnh: BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chuẩn đánh giá về tính thẩm mỹ và chất lượng của hình ảnh quảng cáo với mục đích để bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp và thời gian trải nghiệm của người dùng Zalo.
  • Sai chính tả, cấu trúc ngữ pháp Tiếng Việt mất thời gian: quảng cáo Zalo căn cứ trên hệ thống ngữ pháp Việt Nam để đánh giá, vì vậy tất cả các mẫu quảng cáo Zalo có nội dung sai chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được chấp nhận.
  • Lỗi viết chữ in hoa khi viết mẫu content Zalo: bạn chỉ có thể viết hoa chữ cái đầu câu, chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm. Ngoài ra đều bị tính là vi phạm chính sách quảng cáo
  •  Lỗi thiếu thông tin liên lạc và chi tiết sản phẩm trong bài đăng Zalo.
  • Thiếu các giấy phép, chứng chỉ cần thiết cho quảng cáo.
  •  Lỗi đưa hình ảnh, tên bác sĩ/ lương y/ thầy thuốc vào trong quảng cáo của mình.
  • Các nội dung gây sốc, phản cảm cho người đọc.
  •  Nội dung mang tính chất cam kết, đảm bảo.
  • Lỗi trang đích có các thành phần làm giả trang tin trang báo, trang báo, thông tin không chính thống.
  •  Tổng kết là hạn chế sử dụng các icon trong bài viết quảng cáo.

những lưu ý khi viết quảng cáo Zalo

Cách lỗi cần tránh khi viết quảng cáo Zalo

 Kết luận

 Mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả là một trong những cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng nhưng viết như thế nào để khách hàng cảm thấy thích và hài lòng để có thể đi đến quyết định mua hàng là điều không dễ. Bạn cần phân tích, báo cáo thật chi tiết về insight của khách hàng mục tiêu cũng như hiểu thật rõ về danh sách sản phẩm của mình để cho ra những nội dung quảng cáo chất lượng nhất.

 Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm rõ những quy tắc của Zalo, những điều bị hạn chế và cả những nội dung bị cho là vi phạm chính sách quảng cáo của Zalo để có thể điều tiết trong quá trình viết bài. Sau khi đã hoàn thành mẫu quảng cáo thu hút, bạn cần nạp tiền vào tài khoản để có ngân sách đủ lớn trong suốt chiến dịch.

TẠO MẪU QUẢNG CÁO ZALO ADS THU HÚT


  • Đọc thêm:

>>> Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

>>> 7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

>>> 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng

 

social
5/5 (3 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH